Những quy tắc tự động hóa trên Social Media mới nhất mà Marketer cần lưu ý

28 Thg 01

Tự động hóa trên Social Media khi được sử dụng một cách chính xác có thể giúp các Marketer làm việc hiệu quả hơn. 51% Các thương hiệu hiện đang sử dụng một số hình thức tự động hóa Marketing và 40% những người chưa sử dụng tự động hóa đang có kế hoạch đầu tư vào nó trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, khi không được sử dụng đúng cách như lạm dụng để spam thì tự động hóa trên Social Media sẽ có thể làm tổn hại đến thương hiệu của bạn.

Những quy tắc tự động hóa trên Social Media mới nhất mà Marketer cần lưu ý (Ảnh: Fortune Weavers)

Các mạng xã hội liên tục cập nhật chính sách của họ và do đó, nhiều người hiện đang đặt giới hạn cho các công cụ tự động hóa của bên thứ ba và thu hẹp các hoạt động nào có thể được tự động hóa. Đó chính là lý do bạn cần cập nhật ngay những quy tắc tự động hóa trên Social Media mới nhất cho năm 2019.

Quy tắc tự động hóa Twitter Giữ cho Twitter an toàn và không bị spam là ưu tiên hàng đầu của nền tảng này. Twitter gần đây đã đưa ra các quy tắc mới cho các hoạt động spam và tự động hóa để trấn áp bot, hồ sơ giả và các hoạt động độc hại khác. Sự ra đời của các chính sách mới này đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, tuy nhiên nó cũng gây ra sự bất lợi cho các Marketer. Những thay đổi gần đây nhất của Twitter bao gồm các hạn chế về: Nội dung trùng lặp Sử dụng lại tweets Các hành động đồng thời hoặc hàng loạt, chẳng hạn như thích, chuyển tiếp hoặc theo dõi Quy tắc tự động hóa Twitter (Ảnh: dougbelshaw) Lời khuyên dành cho Marketer Các quy tắc mới thực hiện các hạn chế rộng hơn về những gì các Marketer có thể làm bằng cách sử dụng các công cụ tự động hóa Social Media. Các Marketer nên tránh đăng nội dung giống hệt hoặc bài đăng, trả lời hoặc đề cập đến một hoặc nhiều tài khoản Twitter cùng một lúc. Thay thế cho việc đăng nội dung giống hệt nhau trên nhiều tài khoản, Marketer có thể chuyển tiếp nội dung từ một tài khoản bằng các tài khoản khác. Nên tránh chuyển tiếp tự động số lượng lớn. Ngoài ra, nên tránh đăng nhiều tweet trên một hoặc nhiều tài khoản về một hashtag hoặc chủ đề xu hướng với mục đích thao túng hoặc thổi phồng sự phổ biến của chủ đề. Sử dụng các công cụ tự động hóa cho Twitter vẫn được cho phép rất nhiều, tuy nhiên các Marketer nên hạn chế sử dụng cho các hành động hàng loạt, chẳng hạn như chuyển tiếp, thích và nên thực hiện các hành động này một cách tự nhiên và thủ công. Quy tắc tự động hóa Instagram Theo thống kê của riêng Instagram, 80% người dùng hiện theo dõi một doanh nghiệp trên nền tảng này. Năm ngoái, Instagram đã thay đổi API để cho phép đăng và lên lịch cho các trang kinh doanh từ các công cụ của bên thứ ba nhằm nỗ lực giúp các doanh nghiệp quản lý trang của họ hiệu quả hơn. Mặc dù thay đổi này là một lợi thế cho các thương hiệu, Instagram cũng đã đặt ra những hạn chế mới đối với các công cụ của bên thứ ba được sử dụng để tự động hóa nhận xét và theo dõi / hủy theo dõi. Bất cứ ai sử dụng các công cụ của bên thứ ba để thích và bình luận tạo ra sự theo dõi tự động sẽ nhận được cảnh báo thay đổi mật khẩu hoặc có nguy cơ mất tài khoản. Quy tắc tự động hóa Instagram (Ảnh: Sprout Social) Lời khuyên dành cho Marketer Instagram đã tích cực xóa tài khoản giả từ ít nhất là năm 2014, tuy nhiên nền tảng này hiện đang sử dụng các công cụ học máy để xác định hoạt động thậm chí không xác thực và xóa chúng. Các Marketer có thể tiếp tục sử dụng các công cụ để tự động lập lịch đăng bài, nhưng họ nên thực hiện tất cả các hành động khác theo cách thủ công. Do việc loại bỏ các hoạt động tự động, nhiều thương hiệu cũng có thể thấy số lượng tương tác bài đăng của họ giảm xuống, tuy nhiên các tính năng mới như Instagram Stories và Instagram Live cung cấp thêm cơ hội để thu hút khán giả. Instagram Live đang ngày càng phổ biến, với 100 triệu người hiện đang xem hoặc chia sẻ nội dung trực tiếp mỗi ngày, vì vậy các Marketer nên xem xét thêm nó vào chiến lược Instagram của họ trong năm mới. Quy tắc tự động hóa của Facebook Facebook không ngừng phát triển các chính sách của mình để chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Mạng xã hội này cho biết, tài khoản giả mạo thường là gốc rễ của thông tin sai lệch và đã xóa hơn 1,5 tỷ tài khoản giả trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2018. Năm ngoái, Facebook cũng tuyên bố rằng họ sẽ không còn cho phép các công cụ của bên thứ ba đăng hoặc lên lịch nội dung trực tiếp lên các trang hồ sơ cá nhân. Người dùng phải đăng nhập vào Facebook để đăng hoặc lên lịch nội dung trên trang cá nhân. Các bản cập nhật bổ sung cho thuật toán News Feed của Facebook để quảng bá nội dung từ bạn bè và gia đình của người dùng thay vì trang thương hiệu cũng khiến các Marketer suy nghĩ lại về cách họ quảng bá thương hiệu của họ trên Facebook. Quy tắc tự động hóa của Facebook (Ảnh: Kudobuzz)  Lời khuyên dành cho Marketer Mục tiêu của phương pháp tiếp cận chính sách mới của Facebook là hạn chế các tài khoản giả mạo, đặc biệt là những người dùng cá nhân. Điều này có thể gây ra sự cố cho bất kỳ ai có lượng người theo dõi lớn trên trang cá nhân. Đối với các Marketer đã tập trung vào các nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc cho bất kỳ ai sử dụng các công cụ tự động hóa để cung cấp nội dung cho các trang cá nhân thì bạn chỉ nên lập lịch trình thủ công và xuất bản nội dung lên các trang cá nhân. Các Marketer cần tập trung vào việc tạo ra nội dung có chất lượng cao, có thẩm quyền, đặc biệt là nội dung video có thể thúc đẩy các tương tác thực tế, nhấp chuột và chia sẻ. Facebook cũng quảng bá mạnh mẽ cho các Nhóm Facebook và hiện cho phép Trang doanh nghiệp tham gia các nhóm và tương tác như một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Marketer nên xem xét việc tạo các nhóm riêng để khách hàng tham gia hoặc tham gia các nhóm trong ngành có liên quan để thu hút khách hàng hiện tại. Quy tắc tự động hóa LinkedIn Không giống như các mạng xã hội khác được đề cập, LinkedIn không hỗ trợ nhiều công cụ tự động hóa của bên thứ ba. Lập lịch cập nhật LinkedIn trên các trang cá nhân và doanh nghiệp thông qua các ứng dụng của bên thứ ba được cho phép. Tuy nhiên, nền tảng này không cho phép bất kỳ trình thu thập dữ liệu nào của bên thứ ba như bot, plugin hoặc tiện ích mở rộng của trình duyệt hoặc bất kỳ phần mềm nào khác loại bỏ, sửa đổi hoặc tự động hóa các hoạt động trên trang web. Quy tắc tự động hóa LinkedIn (Ảnh: Medium) Lời khuyên dành cho Marketer Mặc dù có những hạn chế này, có nhiều công cụ mà các Marketer có thể sử dụng để tự động hóa các hoạt động chính trên LinkedIn. Marketer nên cảnh giác với bất kỳ công cụ nào hứa hẹn sẽ tự động xem hồ sơ LinkedIn, lấy email từ LinkedIn hoặc tự động nhắn tin cho người dùng. Đối với Marketer sử dụng LinkedIn InMail cho các hoạt động liên quan đến bán hàng, hãy tập trung vào việc xác thực và cẩn thận không gửi cùng một thông điệp cho mọi người. Kết luận Mạng xã hội luôn thay đổi, đó là một thách thức đò hỏi các Marketer luôn cần tìm ra những cách mới để thu hút khách hàng của họ. Thực hiện tất cả các hoạt động này một cách thủ công và theo kịp các cuộc hội thoại trên nhiều kênh là không thể nếu như không có các công cụ tự động hóa. Bằng cách cập nhật các quy tắc mới trên Social Media trong các chính sách tự động hóa của mỗi mạng, các Marketer sử dụng tự động hóa Social Media một cách thông minh và tránh bị chặn hoặc bị cấm. Theo Social Media Today Ngọc Mai - MarketingAI
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.