Những sự kiện Branding dịp cuối năm và Tết 2020 cực kỳ “Hot” mà Marketer phải nắm lòng

Thắng Nguyễn - Nov 5, 2019

icon viewed 1k views

Bài viết liên quan

Dịp cuối năm hay là Tết luôn là một thời điểm để các thương hiệu thường tận dụng tối đa các nguồn lực nhằm thu hút về cho mình lượng chú ý nhất định từ khách hàng của mình. Hơn nữa, việc Branding thương hiệu nổi bật lên giữa một rừng đối thủ cạnh tranh gay gắt vào thời điểm này cũng vô cùng khó khăn. Nắm được những nhu cầu này, MarketingAI sẽ giúp bạn điểm mặt những sự kiện dịp cuối năm và Tết 2020 để các Marketer có những chiến lược đúng đắn nhất.

U23 AFC 2020 x Tết

Đây được xem là sự kết hấp dẫn nhất mùa cuối năm nay khi các giải đấu bóng đá dịp cuối và đầu năm 2020 được diễn ra một cách dày đặc. Mở màn là vòng loại World cup diễn ra từ tháng 9 đến cuối tháng 11/2019, tiếp sau đói là Sea Game 2019 vào tháng 12 và đầu năm 2020 diễn ra giải đấu cực kỳ được mong đợi là U23 AFC 2020. Có thể thấy những sự kiện bóng đá tại Việt Nam luôn thu hút lượng lớn quan tâm cũng như chia sẻ từ phía khách hàng, thêm vào đó Buzz Volume từ những sự kiện này luôn ở mức cực kỳ lớn, Top 1 Trending hàng ngày trong thời điểm sự kiện đó diễn ra. Với sự kiện này, sẽ có những định dạng diễn ra như sau mà Marketer cần lựa chọn phù hợp để tiếp cận khách hàng.

Tuyến bài tài trợ

Tuyến nội dung thể thao chuyên biệt nhân dịp Tết Canh Tý 2020 với giai đoạn diễn ra giải bóng đá U23 AFC 2020 diễn ra tại Thái Lan. Bốn đề tài thể thao cũ gồm Tường thuật trực tiếp, trận cầu rực lửa và Man of the Match với các khía cạnh nội dung sâu sắc truyền tải sự nỗ lực, những thiệt thòi và vinh quang của các thế hệ tuyển thủ U23 khi “chinh chiến” xa quê trong dịp Tết. Trong dịp này sẽ có những tuyến bài nổi bật sau:

Tuyến bài “Tường thuật trực tiếp x Xưng bá đất khách”: Tường thuật trực tiếp diễn biến các trận đấu giải U23 AFC Cup 2020 khi đội tuyển Việt nam thi đấu xa quê và những hoạt động, không khí cổ vũ của người hâm mộ tại quê nhà và tại Thái lan trong nước và trong mùa Tết.

Tuyến bài “Trận cầu rực lửa” x Golden Moments: Khoảnh khắc vàng của những chiến công, những bàn thắng như món quà Tết các tuyển thủ U23 Việt Nam gửi từ Thái Lan về cho đất nước. Những hình ảnh thể hiện tinh thần đồng đội và tinh thần chiến đấu rực lửa giữa tiết trời xuân se lạnh xa quê hương.

Tuyến bài “Man of the Match” x “Thế hệ người hùng mới”: Câu chuyện đặc biệt về những cầu thủ xuất sắc có pha ghi bàn, cản phá hay, mang về niềm tin chiến thắng cho đồng đội. Những lời chúc Tết mà những tuyển thủ U23 Việt Nam gửi về cho gia đình và người hâm mộ tại quê hương Việt Nam.

Tài trợ Viral Campaign

“ NHỮNG ĐỨA CON CỦA MÀU CỜ SẮC ÁO”

Câu chuyện về những người cha, người mẹ đã cống hiến người con của họ cho Tổ Quốc. Tuyến nội dung thể hiện sự biết ơn đối với gia đình của các tuyển thủ U23 Việt Nam, đồng thời chia sẻ và giúp những gia đình tại quê hương kết nối với các tuyển thủ đang thi đấu tại Thái Lan trong dịp Tết.

***Kết hợp format bài viết và video phỏng vấn/câu chuyện nhân vật để tăng tương tác giữa thương hiệu và độc giả.

Tài trợ cuộc thi ảnh

“TẾT XA NHÀ”

– Cuộc thi ảnh + bài viết về những câu chuyện ăn Tết xa nhà, thể hiện sự đồng cảm với những tuyển thủ Việt Nam xa quê hương trong những ngày Tết

– Đối tượng tham gia dự thi: Những người Việt Nam đã và đang ăn Tết xa quê hương (tại Việt Nam và nước ngoài)

– Nội dung: Người tham gia dự thi sẽ gửi những tấm hình ghi lại những giây phút ăn Tết/tổ chức Tết xa quê hương kèm theo lời nhắn gửi đến các tuyển thủ, để chia sẻ về những giây phút đó, thể hiện sự đồng cảm và tiếp lửa xuân cho các cầu thủ

– Những câu chuyện hay sẽ được gửi tới chia sẻ với các tuyển thủ Việt Nam, tiếp thêm ngọn lửa ấm áp để các tuyển thủ biết mình không cô đơn vì luôn có rất nhiều trái tim hâm mộ đang đồng cảm cùng họ.

Đặc quyền khi mua Media Booking & Roadblock

_ Media Booking chạy xuyên suốt các giải thể thao, tăng cường nhận diện đều đặn trong Hot trend cuối năm

_ Độc quyền media trên chuyên mục thể thao đặc biệt, tạo ấn tượng mạnh trong Hot trned cuối năm

_ Độc quyền Media nội dung thể thao trong các trận đấu hot nhất của các mùa giải trên các Premium Website

Tài trợ Livestream tương tác “Nấu rồi ngồi ăn”

Giới thiệu về Livestream “Nấu rồi ngồi ăn”

Phần 1 – Vào bếp cùng chuyên gia

Trong phần này, khách mời sẽ giới thiệu về phương pháp làm món ăn Tết truyền thống cùng MC chương trình sẽ chế biến món ăn. Trong đó, nội dung của Livestream bao gồm:

  • Cách chọn những nguyên liệu để “hiện đại hóa” món ăn truyền thống
  • Kỹ thuật nấu ăn để món ăn đạt vị chuẩn nhất
  • Hỏi và đáp với chuyên gia về những nguyên liệu và kỹ thuật đã được áp dụng để làm mới món ăn

Phần 2 – Thưởng thức và trò chuyện

Sau khi phần 1 kết thúc, vị khách mời thứ 2 sẽ tham gia thẩm định món ăn. Hai khách mời sẽ cùng tương tác và trò chuyện với MC về ẩm thực và các câu chuyện thân mật/ kỷ niệm/ câu chuyện ngày Tết. Trong phần này, người xem sẽ được trải nghiệm những vấn đề như:

  • Những địa điểm ăn ngon được chỉ thị
  • Những cách làm mới thức ăn khác có thể áp dụng
  • Câu chuyện, chia sẻ quan điểm cá nhân về món ăn câu chuyện ngày tết

Những nội dung mà chuyên mục khai thác

_ Đàn ông vào bếp: Khách mời là nam giới – Hướng tới một cái Tết hiện địa và hòa nhập về bình đẳng giới

_ Thực phẩm sạch – bẩn ngày Tết: Nên chi trả thêm cho thực phẩm được kiểm duyệt trong siêu thị hay chọn mua thực phẩm ngoài chợ? Hướng tới một cái Tết ăn uống thả ga nhưng vẫn an toàn

_ Tết không lo béo: Nấu ăn thế nào để giữ được vóc dáng cân đối và làn da mịn màng những ngày Tết

Kế hoạch truyền thông “Nấu rồi ngồi ăn”

Kế hoạch truyền thông của Livestream chuyên mục “Nấu rồi ngồi ăn” được chia làm 3 giai đoạn bao gồm: Trước chương trình, Trong chương trình và sau chương trình với 3 kênh được truyền tải là: Bài Viết, Social Media và Media. Kế hoạch chi tiết được thể hiện bằng Timeline chi tiết dưới đây.

Tuyến nội dung “Tết nhanh kẻo hết”

Những tuyến nội dung khai thác của “Tết nhanh kẻo hết”

Trong chuyên mục này, Tết luôn là một vấn đề cực kỳ hot vào mỗi dịp đầu năm, thời điểm này luôn thu hút rất mạnh sự chú ý của giới người tiêu dùng trong nước, tuyến nội dung bao gồm nội dung chi tiết như sau.

Tết xanh – Tết 4.0

Tết Xanh

Chủ đề “Tết xanh – Tết bền vững”

_ Tết không túi ni long

_ Quan điểm mới về đốt vàng mã/ hái lộc

_ Biến đổi khí hậu Tết năm nay so với Tết mọi năm

Tết 4.0

Chủ đề “Sắm tết thời đại 4.0”

_ Sắm tết qua ứng dụng, sàn thương mại điện tử

_ Chi tiết qua thẻ tín dụng, hướng Cashback

_ Mừng tuổi qua ví điện tử

Chủ đề “Tết bận rộn”

_ Chia sẻ của những tài xế công nghệ đi làm Tết

_ Chia sẻ của những nhân viên văn phòng làm việc đến sát Tết/ qua Tết

 

Tết Check in

Chủ đề “Đi chơi- du lịch”

_ Du lịch Tết ở đâu?

_ Ở nhà ăn Tết hay đi du lịch?

_ Tips du lịch Tết vui & Tiết kiệm

Chủ đề “Tết mặc đẹp”

_ Những thiết kế của thương hiệu thời trang Việt cho ngày Tết

_ Những chất liệu, màu sắc đang lên ngôi năm nay

_ Người trẻ ngày nay còn mặc áo dài khi Tết đến không? Tỷ lệ người trẻ chọn áo dài truyền thống và áo dài cách tân

Chủ đề “Trang trí Tết”

_ Những xu hướng hiện đại để trang trí nhà cửa ngày Tết nhưng vẫn giữ được giá trị truyền thống

Tết xưa – Tết nay

_ Sự khác biệt trong mâm cơm Tết Việt Nam qua từng thời kỳ

_ Lời chúc Tết qua từng giai đoạn phân sự khác biệt trong mong muốn của người Việt Nam qua từng thời kỳ

_ Những điểm giống và khác giữa thế hệ phụ huynh và thế hệ trẻ trong hình thức giải trí Tết (Nhạc phim, hài kịch…)

_ Quan điểm của người trẻ ngày nay về việc xem tử vi. Tác dụng của kết quả tử vi lên quyết định cuộc sống của họ

Tết đoàn viên

Chủ đề “Việc nhà”

_ Những câu chuyện nàng dâu mẹ chồng cùng nhau mua sắm, nấu ăn, chuẩn bị Tết

_ Những xu hướng mua sắm mới giúp phụ nữ hiện đại dành nhiều thời gian và chăm sóc tốt hơn cho gia đình

Chủ đề “Tình cảm gia đình”

_ Về thăm Tết họ hàng ở quê trong xã hội hiện đại

_ Những món ăn mà cứ nhắc tới là nhớ đến bữa cơm tất niên gia đình

_ Người trẻ ngày nay đi chơi đêm giao thừa hay ở nhà với gia đình?

Tạm kết

Trên đây là những sự kiện cuối năm bạn cần nắm được để có thể có một mùa thành công dịp cuối năm và những sự kiện sát Tết. Có thể nói với mỗi Marketer thì nắm bắt được thời điểm thích hợp chính là “kim chỉ nam” để các nhãn hàng có thể thu hút người dùng về cho mình. Vậy nên những sự kiện trên đây chắc chắn là một cơ hội vàng để giúp các thương hiệu đẩy mạnh Branding mạnh mẽ trước các đối thủ cùng phân khúc.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói tài trợ có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những con số biết nói về ngày hội mua sắm Black Friday tại Việt Nam

Bài tiếp theo

[Góc nhìn Marketing] Những điểm được và mất từ bộ nhận diện thương hiệu mới của MBBank

nội dung tương tự