Nội dung hot

Những “sự thật mất lòng” trong content marketing bất động sản

Loan Nguyễn Admicro - Oct 12, 2017

icon viewed 658 views

Bài viết liên quan

Content marketing là một bộ môn nghệ thuật của sự sáng tạo và sẻ chia những nội dung giá trị nhằm thu hút và mang tới những thông tin triển vọng tới khách hàng. Cụ thể hơn, content marketing bất động sản là xây dựng và mang tới những thông tin về đất đai khu vực, về tình trạng của thị trường khu vực, và những sản phẩm bất động sản đang bán. Nghe vậy có vẻ đơn giản, nhưng thực tế, content marketing hiện nay đang gặp rất nhiều “sự thật mất lòng”. 

content marketing bất động sản

1. Phần lớn website bất động sản có nội dung kém chất lượng

Hiện nay, một “sự thật mất lòng” về xây dựng content marketing là nội dung trên hầu hết các website bất động sản đều vô cùng lỗi thời, không được sắp xếp khoa học và bị cường điệu hóa. Nếu bạn muốn nổi bật hơn đối thủ và trở thành một nguồn thông tin chất lượng, bạn cần trình bày nội dung một cách cẩn thận, đầy đủ để có kết quả tốt nhất, và đặc biệt tránh xa việc “nói quá”. Vì vậy, việc thiết kế và sắp xếp content marketing bất động sản hấp dẫn và có sức hút để khách hàng dễ dàng tìm kiếm là điều vô cùng cần thiết. 

Nếu bạn cố gắng phân tích thị trường ngay đầu tiên, hoặc viết một cách cường điệu hóa lên như “Hãy mua nhà ngay và luôn” “Giờ là thời điểm tốt nhất để đầu tư bất động sản” hoặc “Hãy liên lạc với chúng tôi” mà không đem tới bất cứ thông tin giá trị cơ bản hữu ích nào, thì bạn chắc chắn sẽ để tuột mất khách hàng vào tay đối thủ.

Khi bắt đầu lập ra một website bất động sản, các nhà tư vấn luôn khuyên các công ty nên bắt đầu với những gì họ hiểu rõ, như: Nêu những gì mà bạn biết về mua và bán bất động sản, sau đó, trình bày những thông tin về khách hàng, về thị trường chung, thị trường ngách, các dịch vụ giáo dục, mua sắm, giải trí… để thể hiện bạn hiểu rõ về khu vực, từ đó gây thiện cảm với khách hàng, rồi mới đưa ra những dự án và dịch vụ của công ty. Đó là bước nền mấu chốt để xây dựng những nội dung tiếp theo. Và nếu có khởi đầu tốt, bạn sẽ từ từ đảm bảo rằng chắc chắn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng đến tư vấn về bất động sản. 

content marketing bất động sản

2. Nội dung mang tính ép buộc

Khi xây dựng content marketing, một “sự thật mất lòng” khác chính là tâm lý khách hàng thực chất không hề quan tâm tới các sản phẩm đứng top hay các bản báo cáo thị trường “làm quá lên” rồi chào hàng như “Hãy mua ngay, mua luôn”. Nói cách khác, họ ghét cảm giác bị ép phải mua.

Khác hàng quan tâm tới việc liệu website của bạn có xuất hiện và trả lời câu hỏi của họ khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Thực chất, nếu bạn có thể đem đến những thông tin chính xác, những câu trả lời thuyết phục cho mối quan tâm của khách hàng về tình trạng của thị trường bất động sản, bạn càng có cơ hội xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách hàng. Khách hàng càng tin bạn, họ càng muốn làm việc với bạn khi đến thời điểm thích hợp.

3. Quan tâm đến lợi ích trước mắt, không chú ý chiến lược lâu dài

Bạn làm marketing? Bạn muốn kết quả trong nháy mắt? Bạn đã lầm. Giống như vận động viên thể thao phải tập luyện kiên trì để nâng cao khả năng của bản thân, bạn cũng phải kiên trì với chiến lược dài lâu. Ngày qua ngày, bạn phải nghiên cứu những câu hỏi của khách hàng để sáng tạo những content marketing chất lượng nhất. Nhưng một chiến lược content marketing thông minh thì không chỉ là sắp xếp nội dung trên website của bạn, mà các bài viết phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để khách hàng quan tâm có thể tìm thấy những bài viết của bạn nhanh chóng.

4. Website không cập nhật và phát triển

Nếu website của bạn chưa bao giờ cập nhật xu hướng mới, thì bạn đã mắc phải một “sự thật mất lòng” khác khi xây dựng content marketing bất động sản. Đặc biệt là trong ngành bất động sản với thị trường luôn biến đổi không ngừng. Tin vui cho bạn là ý tưởng về nội dung ở khắp mọi năm, hãy xem lại email của khác hàng, nghiên cứu những câu hỏi của khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Họ muốn biết thông tin gì về đất đai, nhà cửa đang bán trong khu vực? Họ có quan tâm đến khu dân cư và các dịch vụ trường học, y tế, giải trí trong khu vực bất động sản bạn đang bán? Họ mong muốn website của bạn có thêm những thông tin gì?

Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng. Giả dụ bạn là người từ nơi khác đến muốn mua nhà trông khu vực này, bạn muốn có những thông tin như thế nào? Hãy đặt ra nhiều câu hỏi, tình huống, nắm bắt nhu cầu mới của khách hàng để có tiền đề xây dựng những content marketing hấp dẫn nhất. 

Kết luận

Hãy hành động và sáng tạo để sửa chữa những “sự thật mất lòng” trên. Có thể bạn không thu được kết quả trong vài ngày, nhưng về lâu dài, khi những content marketing bất động sản của bạn chất lượng, hữu ích, và tối ưu hóa khả năng khách hàng dễ dàng tiếp cận nội dung của bạn khi họ tìm kiếm thông tin, bạn sẽ thấy kết quả xứng đáng với những gì bạn đã phải bỏ ra.

Loan Nguyễn – Admicro

Nguồn: Ricardobueno.com

Những “sự thật mất lòng” trong content marketing bất động sản
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Part 2/2] Tết trung thu cùng điểm lại chiến dịch Pr thành công nhất mùa trăng 2017

Bài tiếp theo

6 Tips tạo ấn tượng để Email của bạn được phản hồi

nội dung tương tự