Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Thách thức thường gặp của người xử lí khủng hoảng truyền thông

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngành xử lí khủng hoảng truyền thông hiện nay đang ở trong tình trạng khủng hoảng. Công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của thời đại kỹ thuật số đã làm thay đổi mọi thứ, đến mức mà nhiều cuộc khủng hoảng không thể kiểm soát được.

Trong thời đại số, nhà quản lý khủng hoảng truyền thông đối mặt với ba thách thức quan trọng: 

Mục Lục:

  • 1 Niềm tin
  • 2 Công nghệ
  • 3 Đạo đức
  • 4 Kết luận

Niềm tin

Với niềm tin rằng khủng hoảng truyền thông về danh tiếng và kinh doanh là vấn đề có liên quan đến giao tiếp hơn là xung đột giữa các bên bất lợi. Vị giám đốc của một PR agency nọ yêu cầu tôi không sử dụng cụm từ “đối thủ” khi gặp giám đốc điều hành của ông để nói về các bên thù địch của họ.

“Chúng tôi không có đối thủ. Chúng tôi có các bên liên quan.”

Khủng hoảng không nhất thiết phải phát sinh vì các công ty gặp phải sai lầm với “các bên có liên quan.” Ngày nay, thông thường các công ty đều bị “tấn công” bởi các công cụ truyền thông, họ sẽ đừng về phía đem lại cho họ nhiều lợi ích hơn.

Khaisilk là một case về khủng hoảng truyền thông lớn nhất trong năm 2017 (Ảnh: Baogiaothong.vn)

Lĩnh vực quản lý khủng hoảng phụ thuộc vào hoạt động PR ít hơn trong tư vấn quản trị và báo chí. Những chuyên gia về khủng hoảng có nghĩa vụ phải xem xét mọi trường hợp có thể xảy ra và kiểm soát được hậu quả của chúng.

Công nghệ

Không thể kiểm soát hoàn toàn các phương tiện truyền thông xã hội mặc dù các cố vấn thường xuyên nói với doanh nghiệp là họ có thể. Vẫn sẽ có những khách hàng biết được cuộc khủng hoảng của bạn cho dù bạn có ngăn chặn truyền thông bằng mọi cách.

(Ảnh: VTV1)

Đạo đức

Thách thức này dựa trên cơ sở đưa ra những lời khuyên về xử lý khủng hoảng truyền thông chỉ đơn thuần vì tiền. Rất nhiều các agency đưa ra những lời hứa hẹn với khách hàng, trong khi bản thân họ chưa chắc đã có khả năng xử lý được khủng hoảng truyền thông cho khách hàng như mong đợi: 

“Chúng tôi không bao giờ muốn là agency quản lý khủng hoảng đầu tiên. Công ty đầu tiên thường bị khách hàng từ chối bởi vì họ hứa hẹn những điều không thể thực hiện được.”

Hay nói cách khác, khuyết điểm lớn nhất của giải quyết khủng hoảng là những lời hứa hão.

Đã đến lúc các nhà quản lý khủng hoảng  truyền thông cần nhìn lại đạo đức chuyên môn của mình, và mang lại những kết quả thực tế cho khách hàng, thay vì hứa hão hay thậm chí khiến khủng hoảng càng ngày càng trầm trọng thêm.

(Ảnh: soha)

Bản thân là một nhà quản lý khủng hoảng truyền thông, ngay bản thân tôi nhiều khi còn nghi ngờ về các giá trị đạo đức nghề nghiệp của mình. Liệu tôi có còn xứng đáng làm nghề này hay không? Bản thân tôi sẽ chỉ các case mà tôi cảm thấy mình có khả năng xử lý.

>>> Đọc thêm: 7 kỹ năng PR cần có mà bạn nên biết

Kết luận

Với tuổi đời hơn 30 năm, nghề quản lý khủng hoảng truyền thông hiện đang ở rối như mớ bòng bong trong sự rối loạn về giá trị đạo đức. Sự phát triển của thế giới số làm sinh ra nhiều loại hình truyền thông và các lĩnh vực khác nhau. Nó cũng khiến thông tin được truyền đi với tốc độ nhanh hơn, với mặt trái là các khủng hoảng ngày càng lan rộng nhanh hơn và có sức phá hủy lớn hơn.

Để có thể tổn tại trong môi trường này, chúng ta cần đưa ra các lời khuyên xử lý khủng hoảng truyền thông dựa trên các kết quả có thể đạt được các giới hạn truyền thông để quản lý khủng hoảng, và ngưng việc đưa ra các lời hứa hão chỉ nhằm mục tiêu về tiền bạc hay kiếm được nhiều khách hàng.

Linh Vũ – MarketingAI

Theo PRNews

Đánh giá post
Tags: chiến lược prkhủng hoảng truyền thôngkien thuc prPRpr content
Bài trước

Webuy Webinar: Khi quảng cáo không còn là quảng cáo

Bài tiếp theo

Empathy Marketing – Xu hướng marketing cảm xúc năm 2018

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789