Những thay đổi mới của Facebook dân Marketing chắc chắn phải biết

20 Thg 10

Với sự phát triển nhanh như vũ bão của các nền tảng công nghệ mới, Facebook không ngừng thay đổi thuật toán để tạo một sân chơi thú vị hơn cho người sử dụng. Do đó, dân marketing luôn cần cập nhật những thuật toán mới để tối ưu hóa các chiến lược thương hiệu. Dù chỉ là một người bán hàng online nhỏ lẻ, bạn cũng cần cập nhật những thay đổi mới của Facebook để giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được tối đa người tiêu dùng hơn. 

Cùng MarketingAI điểm qua những cập nhật mới của nền tảng Facebook sẽ ảnh hưởng đến cách thức doanh nghiệp sử dụng nền tảng này để truyền thông trong năm 2019.

>>> Xem thêm: Đổi mới (innovation) là gì?

Những cập nhật về tính năng và giải pháp quảng cáo

Mua sắm trên Instagram Stories

Instagram sau khi được Facebook mua lại đã có những bước phát triển tương tự nền tảng này. Và tính năng mới nhất của Instagram gần đây là tạo link bán hàng mua sắm trên Instagram Stories. Những đoạn video ngắn (trên Stories) sẽ là kênh bán hàng quan trọng trong tương lai. Bạn hãy tạo thêm những trải nghiệm mua sắm bằng cách tương tác và tăng độ hấp dẫn cho cửa hàng bằng những video Stories thú vị trên Instagram.

Instagram Stories được xem là thành công của nền tảng này khi số lượng người xem stories mỗi ngày đang dần tăng lên đáng kể. Do đó, truyền thông quảng cáo trên phương thức này rất hiệu quả. Bạn có thể tạo thêm trải nghiệm cho người xem bằng cách cho họ thấy những chi tiết của món hàng, sau đó họ sẽ click vào đường link để chuyển sang website. Từ đó người dùng có thể xem thêm các sản phẩm khác hoặc chốt đơn hàng trên trang chủ chính của doanh nghiệp. Đây cũng là một cách kéo traffic khá hiệu quả bởi doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận với hơn 1 tỉ người dùng trên nền tảng này.

Người dùng sẽ xem được các chi tiết của món hàng, sau đó, họ sẽ click vào đường link để chuyển sang website và thực hiện chốt đơn hàng (Ảnh: InspireIQ)

Quảng cáo với Facebook Stories

Cũng với nền tảng Stories tương tự Instagram, Facebook khai thác để tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Stories của Facebook không thực sự thành công như người anh em Instagram nhưng loại quảng cáo này dần trở nên phổ biến, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để thương hiệu tiếp cận khách hàng.

Quảng cáo bằng tương tác thực tế ảo (AR)

Với quảng cáo thực tế ảo (AR), thương hiệu có phương tiện để kết nối sâu hơn với khách hàng, bằng cách giúp họ tương tác, hình dung và trải nghiệm sản phẩm ngay trên nền tảng Facebook. Người dùng sẽ bị hấp dẫn bởi những lời mời “call-to-action” như “Nhấp vào để thử”, click vào mẫu quảng cáo để xem các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

Với tính năng giới thiệu quảng cáo tương tác bằng thực tế ảo trong Nguồn cấp dữ liệu tin tức trên Facebook, mọi người có thể thử nghiệm với các hiệu ứng máy ảnh ảo của thương hiệu chỉ bằng một cú nhấp chuột. Và bằng cách kết hợp gọi hành động trong trải nghiệm máy ảnh, mọi người có thể liên tục đi từ việc tương tác với sản phẩm của bạn - chẳng hạn như thử son môi hoặc khám phá trò chơi mới để mua hàng hoặc cài đặt ứng dụng mà bạn đang mời chào.
Với quảng cáo thực tế ảo (AR), thương hiệu có phương tiện để kết nối sâu hơn với khách hàng (Ảnh: Tech Crunch)

Facebook cập nhật cho Fanpage

Facebook có những cập nhật mới, thêm tính năng Recommendation Tools (Công cụ đề xuất) và Connection Options (Tùy chọn kết nối). Sự cập nhật này giúp Fangape của doanh nghiệp tối đa hóa sự hiện diện của mình trên nền tảng, và tăng cường hiệu quả truyền miệng của khách hàng hơn.

Trước hết, Facebook thêm phần Recommendation vào Page cho phép người dùng đăng những đánh giá về doanh nghiệp... Tính năng Recommendation yêu cầu người dùng viết ít nhất 25 ký tự để bài đánh giá đầy đủ ý nghĩa hơn. Đặc biệt, người dùng có thể gắn các thẻ liên quan đến doanh nghiệp. Nó tương tự như Hashtag trước đây, nhằm giúp người dùng có thể hiểu được doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng nhất, chỉ bằng cách thông qua các từ khóa. Đồng thời, những từ khóa này cũng sẽ giúp Facebook phân loại doanh nghiệp của bạn cho các tìm kiếm liên quan.

Ngoài ra, Facebook cho phép Page tạo một “nút hành động nổi bật” trên Pages, để khách truy cập thực hiện các thao tác như đặt lịch hẹn, đặt món ăn, gửi tin nhắn hoặc viết Recommendation. Những cập nhật trên giúp người dùng hiểu rõ hơn về Page họ truy cập, và hiểu hơn về những gì họ mong đợi dựa trên những trải nghiệm của những khách hàng trước đó.

Playable Ads - Mồi nhử “dùng thử miễn phí”

Facebook vừa bổ sung tính năng Playable Ads để quảng cáo các ứng dụng, game, cho phép người dùng được “Thử trước khi mua”. Quảng cáo Playable ads là định dạng quảng cáo tương tác mới. Với định dạng này, các nhà quảng cáo ứng dụng di động có thể cung cấp một bản xem trước ngắn về trò chơi, ứng dụng hoặc thương hiệu của họ.

Khi được dùng thử miễn phí, tâm lý người dùng sẽ thoải mái hơn, dễ dàng cài đặt ứng dụng hơn và nhờ vậy, doanh nghiệp có cơ hội bán được một ứng dụng cao hơn.

Facebook vừa bổ sung tính năng Playable Ads để quảng cáo các ứng dụng, game, cho phép người dùng được “Thử trước khi mua” (Ảnh: Marketing Land)
>>> Xem thêm: Nỗ lực mới của Facebook trong việc tạo dựng không gian riêng tư hơn cho người tiêu dùng

Tái thiết kế cho bản Di động

Giao diện của Fanpage trên các thiết bị di động đã được thiết kế lại để dễ dàng điều hướng hơn, nhằm thúc đẩy hành động nhiều hơn. Người dùng sẽ mua một món hàng, đặt một món ăn ngay trên chiếc điện thoại của mình. Vì thế, hãy chắc chắn bạn dựa trên thói quen, hành vi, tâm lý của người dùng để tạo nên thiết trang và Nút kêu gọi hành động phù hợp. Việc này sẽ tác động trực tiếp đến doanh số của bạn.

Cập nhật các đo lường

Cập nhật số liệu video

Facebook vừa cập nhật số liệu quảng cáo video để giúp nhà quảng cáo có những điều chỉnh, xử lý tốt hơn về mức độ tương tác video, và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi đó.

Tự nâng cao thương hiệu trong Test and Learn

Facebook cũng đã triển khai các tùy chọn để người làm quảng cáo tự kiểm tra và tìm hiểu cách một chiến dịch quảng cáo trên Facebook tác động đến thương hiệu của bạn. Đây là một công cụ rất hữu ích mà doanh nghiệp cần tìm hiểu ngay để cải thiện hiệu quả thực hiện social media của mình.

Test and Learn là một công cụ rất hữu ích mà doanh nghiệp cần tìm hiểu (Ảnh: Digital Marketing)

Cập nhật công cụ sáng tạo nội dung

Video Creation Kit

Việc tạo video vẫn là khó khăn đối với doanh nghiệp bạn? Không sao, Facebook ra mắt công cụ Video Creation Kit - bộ công cụ tạo video sẽ biến những tấm ảnh hiện có thành clip, và tối ưu cho thiết bị di động.

Đây là bộ cung cụ giúp bạn tạo video đơn giản từ những hình ảnh (Ảnh: Facebook)

Cập nhật quản lý chiến dịch Facebook

Đánh giá - tìm kiếm đối tượng - Lookalike Audiences

Facebook tìm kiếm những tệp khách hàng tương tự như những đối tượng mục tiêu hiện tại của bạn. Bằng cách xác định và tiếp thị cho những người gần với khách hàng của bạn nhất, Facebook giúp bạn tăng khả năng bán được hàng, tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo, và tối đa hóa các tương tác theo thời gian.

Kết

Với những cập nhật mới từng ngày, doanh nghiệp cần chú trọng và đầu tư hơn nữa vào tìm hiểu những thay đổi mới của Facebook để có thể tiếp cận số lượng người dùng trên nền tảng này.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.