Những thiết kế Logo Monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu (Phần 1)

Khánh Khiêm - Oct 18, 2018

icon viewed 691 views

Bài viết liên quan

Thiết kế logo nhận diện thương hiệu là một phần thiết yếu để các doanh nghiệp có thể ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Trải qua bao thập kỉ, biết bao nhiêu logo của nhãn hàng ra đời, có người thành công, có người thất bại và phải liên tục thay đổi nhận diện logo. Theo nghiên cứu của nhiều thương hiệu, xu hướng thiết kế logo theo phong cách monochrome đang lên ngôi. Cùng tìm hiểu những thiết kế logo monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu qua bài viết dưới đây.

Những thiết kế Logo Monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu 

Những Logo Monochrome (đơn sắc) mang đến sự sang trọng và một cảm giác hiện đại, tối giản. Trong thực tế, logo màu đen và trắng cung cấp nhiều lợi thế chiến lược cho thương hiệu như:

  • Chi phí hiệu quả hơn trong việc in ấn
  • Quy mô phù hợp với mọi loại tài liệu tiếp thị
  • Dễ hiểu hơn cho người tiêu dùng
  • Cơ hội nhận diện thương hiệu mạnh mẽ hơn

Hãy lấy logo của ông trùm Disney làm ví dụ. Bạn có thể nhận ra logo Disney ngay lập tức nhờ dòng chữ viết tay đặc biệt đậm chất tươi vui. Công ty đã sử dụng cùng một thiết kế logo với tất cả các màu sắc của cầu vồng, tùy theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, phiên bản màu đen trắng là biểu tượng phổ biến nhất và đại diện cho thương hiệu tốt hơn bất kỳ doanh nghiệp nào khác. Logo của Disney hoạt động rất hiệu quả vì đây là một thiết kế tốt.

Bạn có thể nhận ra logo Disney ngay lập tức nhờ dòng chữ viết tay đặc biệt và tươi vui (Ảnh:Tumblr) 

Trừ khi chúng được chế tác một cách cẩn thận, các logo màu đen và trắng có thể khiến người xem cảm thấy nhạt nhẽo và nhàm chán. Vậy xu hướng thiết kế đơn sắc làm thế nào có thể giúp thương hiệu một cách hiệu quả nhất?

Dưới đây, MarketingAI giới thiệu 33 logo đơn sắc, được chia thành năm loại: sang trọng, cổ điển, nghệ thuật, typographic và hiện đại. Mỗi phần giải thích loại thương hiệu nào sẽ phù hợp và hưởng lợi nhiều nhất từ các ​​loại logo này, từ đó bạn có thể tìm thấy kiểu logo phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Logo đơn sắc sang trọng

Kiểu dáng logo đơn giản và sang trọng này sẽ tiếp cận khách hàng theo hướng truyền thống. Vì màu của logo bị giới hạn trong đen và trắng, nên tốt hơn thương hiệu nên gắn liền vào logo những hình ảnh đơn giản và rõ ràng.

Trong thực tế, nếu logo được thiết kế nhiều màu, hai loại màu đen và trắng có thể nổi trội và đánh bật những màu sắc khác, làm tổng thể logo không được hài hòa. Tuy nhiên xu hướng đơn sắc có thể đem đến sự hiệu quả khác.

Logo đơn sắc sang trọng có hiệu quả nhất với những hình ảnh dễ nhận biết, như động vật thông thường, lá cây, hình dạng cơ bản… Hình ảnh phức tạp hơn yêu cầu chi tiết phức tạp hơn, nhưng đối với phong cách này, hãy gắn vào các đối tượng được mô tả một cách đơn giản. Logo đơn sắc sang trọng hoạt động tốt nhất cho các thương hiệu:

  • Không muốn có những rủi ro kinh doanh
  • Làm việc trong các ngành công nghiệp chính thức hoặc chuyên nghiệp
  • Muốn xuất hiện một cách trang trọng
  • Được đại diện bởi các linh vật dễ nhận biết.

Black Fox logo thiết kế bởi KVA (Ảnh: 99 Design)

Logo đơn sắc sang trọng có hiệu quả nhất với những hình ảnh dễ nhận biết (Ảnh: 99Design) 

>> Xem thêm: 8 Tips trong cách thiết kế logo cho doanh nghiệp giúp thu hút khách hàng

Logo cổ điển (Vintage)

Bởi vì những minh họa có tính phức tạp hơn, logo cổ điển thường đi sâu vào chi tiết thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Phong cách cổ điển dễ dàng nhận ra bởi các đặc điểm như:

  • Kiểu in kết cấu dày gợi nhớ đến kiểu máy in cũ
  • Khung hình trang trí công phu, thường là hình tròn để tạo biểu tượng
  • Trang trí xung quanh các từ ngữ
  • Có thể đính kèm năm thương hiệu thành lập

Nhìn vào các biểu tượng từ Fat Rabbit, Strong Bold Coffee và Copper Kettle Bakery, bạn có thể thấy phong cách sần sùi và vẽ tay mang đến cho thương hiệu cảm giác “cổ điển” đích thực.

Một trong những lợi thế lớn nhất của phong cách này là bạn có thể áp dụng nó ở các mức độ khác nhau và kết hợp với một số phong cách khác. Ví dụ, Pint of Tea lấy dạng hạt/nhiễu (graininess) và cấu trúc logo cổ điển để tái tạo chúng bằng cách kết hợp tên thương hiệu vào khung hình. Strong Bold Coffee kết hợp một thiết kế cổ điển với phông chữ hiện đại như sans-serif để tạo ra hai phong cách hòa quyện.

Với những giới hạn in ấn của thời đại, phong cách logo cổ điển có nguồn gốc gần như hoàn toàn đơn sắc. Ngày nay, việc sử dụng phong cách logo cổ điển với nhiều màu sắc làm cho nó có vẻ hiện đại hơn, và nét cổ điển dường như đang mất đi. Đó là lý do nếu bạn đang cho rằng công ty của bạn mang lại những giá trị truyền thống, cổ điển thì bạn nên xem xét loại logo này.

Biểu tượng đơn sắc cổ điển hoạt động tốt nhất cho các thương hiệu:

  • Bạn muốn nhấn mạnh xu hướng cổ điển mà thương hiệu đang hướng tới
  • Thường đóng dấu logo trên vật liệu không kỹ thuật số (ví dụ sản phẩm vật lý, túi giấy, v.v.)

Bởi vì những minh họa có tính phức tạp hơn, logo cổ điển thường đi sâu vào chi tiết thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải (Ảnh: 99 Design)

Logo từ các thương hiệu Fat Rabbit, Strong Bold Coffee, Copper Kettle Bakery và Heritage Canning Co (Ảnh: 99 Design)

Kết

Logo là một phần quan trọng trong thương hiệu của công ty và tạo ra tác động đáng kể đến nhận thức chung của thương hiệu. Trên thực tế, một logo là một trong những đầu tư quan trọng nhất mà một doanh nghiệp có thể thực hiện. Do đó, hãy chú trọng đến việc đầu tư chất xám cho logo nhận diện thương hiệu mà bạn có được.

Nguồn: 99 Design

(còn tiếp)

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[PR Case study] Triển khai PR ngành Bất động sản trên báo chí như thế nào?

Bài tiếp theo

Chiêu trò mới trong giới quảng cáo bẩn: thuê click tặc đốt tiền đối thủ quảng cáo

nội dung tương tự