Nội dung hot

Những thiết kế Logo Monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu (Phần 2)

Khánh Linh - Oct 20, 2018

icon viewed 1.3k views

Bài viết liên quan

Logo Monochrome (đơn sắc) được tạo thành từ một màu hệ màu duy nhất không pha tạp. Đã từng rất phổ biến với các sản phẩm in ấn, logo đơn sắc chiếm một vị thế đặc biệt quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Chúng được sử dụng để tiết kiệm tiền in bằng cách in các sản phẩm màu đen và trắng thay vì màu sắc. Ngày nay, chi phí in màu giảm đáng kể bởi sự phát triển của các sản phẩm kỹ thuật số. Tuy nhiên, những thiết kế đơn sắc vẫn được chứng minh là yếu tố quan trọng góp phần đem đến độ nhận diện thương hiệu hiệu quả cho các doanh nghiệp. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thiết kế logo đơn sắc phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

>>> Xem thêm: Những thiết kế Logo Monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu (Phần 1)

Những thiết kế logo đơn sắc giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Màu sắc đen trắng và những thuộc tính đơn sắc là bằng chứng cho việc sử dụng màu sắc liên quan đến chất lượng chứ không phải số lượng. Thiết kế logo không phải việc bạn áp dụng bao nhiêu màu sắc hút mắt người nhìn, mà quan trọng là bạn kết hợp màu sắc như thế nào để người dùng cảm thấy thích thú.

Những thiết kế đơn sắc vẫn được chứng minh là yếu tố quan trọng góp phần đem đến độ nhận diện thương hiệu hiệu quả cho các doanh nghiệp (Ảnh: 99Design)

Logo đơn sắc nghệ thuật

Logo màu đen và trắng thể hiện một nguyên tắc mà các nhiếp ảnh gia nằm lòng trong hơn một thế kỷ: ít màu sắc hơn có thể mang tính nghệ thuật cao hơn. Chỉ sử dụng một màu duy nhất trong việc sáng tạo logo có thể là thách thức lớn cho các thương hiệu, nếu đặc biệt được sử dụng một cách sáng tạo, logo đơn sắc sẽ đem lại những hiệu quả bất ngờ.

Logo đơn sắc có thể tận dụng các cơ hội nghệ thuật này. Logo của Global Wildlife Conservation (bảo tồn động vật hoang dã toàn cầu) là một ví dụ hoàn hảo: thay vì sử dụng nhiều màu sắc để phân biệt các loài động vật, họ sử dụng phác thảo hình dạng tự nhiên của con voi để chèn thêm đa dạng các loại động vật đã để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Thương hiệu Beggar Kings đã làm tương tự, chỉ sử dụng phương thức tạo bóng để tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh.

Logo Global Wildlife Conservation, Buttermilk, Beggar Kings và Owl’s head Brewery (Ảnh: 99Design)

Logo đơn sắc nghệ thuật phù hợp nhất với các thương hiệu:

  • Muốn mang đến một hình ảnh mang ý nghĩa kép
  • Muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh
  • Thích mang lại những biểu tượng tâm lý khiến khách hàng phải ngẫm nghĩ
  • Liên kết thương hiệu với nghệ thuật và sáng tạo

>>> Xem thêm: Burberry ra mắt Logo và Monogram mới sau 20 năm

Logo đơn sắc lồng ghép chữ (Typographic)

Lồng ghép chữ vào logo là một phần quan trọng đối với sự sáng tạo logo tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng hầu hết các thương hiệu đều muốn có một cái gì đó trực quan hơn chỉ hai hoặc ba chữ cái. Đó là những gì thương hiệu muốn biến hóa với các chữ cái, gồm phông chữ, hình dạng, vị trí và nghệ thuật – mà có thể xác định mức độ hiệu quả của biểu tượng mà chúng tạo ra.

Logo theo kiểu typographic là các chữ cái được lồng ghép độc đáo và hấp dẫn theo một cách dễ nhớ và dễ hiểu. Thương hiệu có thể định hình lại những chữ cái để tạo thành một hình ảnh cụ thể – giống như hình chiếc tạ trên logo của Neal Hudson. Ngoài ra thương hiệu cũng có thể thêm các chi tiết  để làm cho biểu tượng trang trí thêm dễ nhớ hơn. Bạn cũng có thể kết hợp các chữ cái theo những cách sáng tạo, như Antipodes Merino và DTR Partners đã làm dưới đây.

Logo theo kiểu typographic khiến các chữ cái được lồng ghép độc đáo và hấp dẫn theo một cách dễ nhớ và dễ hiểu (Ảnh: Internet)

Logo đơn sắc typographic hoạt động tốt cho các thương hiệu:

  • Muốn nhấn mạnh tên thương hiệu của họ
  • Tên thương hiệu được đặt tên theo người
  • Không có các linh vật hoặc logo hình ảnh

Logo đơn sắc hiện đại

Sự tối giản tự nhiên của logo đơn sắc hoạt động tốt với phong cách hiện đại. Phong cách hiện đại khá khó xác định, nhưng chúng ta có thể dưa vào một số đặc điểm chung như:

  • Trừu tượng. Các hình dạng như logo của thương hiệu Third Eye, không mô tả bất cứ điều gì đặc biệt, là một yếu tố chủ đạo của thiết kế hiện đại.
  • Sáng tạo. Phong cách nghệ thuật và phong cách hiện đại có nhiều điểm trùng lặp; logo đơn sắc của thương hiệu Nyrdy có thể phù hợp với một trong hai loại, nhưng hình dạng góc cạnh và chủ nghĩa tối giản làm cho nó hơi nghiêng về phía hiện đại hơn.
  • Phá vỡ quy tắc truyền thống. Nếu không có một phần tư từ G trong logo của Jamie Groom, nó sẽ phù hợp với các biểu trưng typographic khác — nhưng đó là phần thiếu mang lại cho logo sự hấp dẫn hiện đại và sắc sảo.
  • Hài hước. Trong bối cảnh phá vỡ các quy tắc truyền thống, logo cũng có thể làm trái với kỳ vọng và mang đến những tiếng cười.

Phong cách hiện đại đại diện cho tính cách thương hiệu trẻ trung, sắc sảo và độc đáo, nhưng điều này có thể làm việc với một số công ty tự tiếp thị truyền thống hơn. Hiệu quả của chúng phụ thuộc vào cách bạn muốn thương hiệu của mình được cảm nhận như thế nào.

Logo đơn sắc hiện đại phù hợp nhất với thương hiệu:

  • Nhắm mục tiêu thị trường trẻ trung
  • Tập trung vào sự hài hước hoặc độc đáo trong cách xây dựng thương hiệu của họ
  • Muốn khác biệt so với phong cách sang trọng thông thường hơn

Sự tối giản tự nhiên của logo đơn sắc hoạt động tốt với phong cách hiện đại (Ảnh: 99 Design)

Kết

Khi nói đến màu sắc trong logo, chúng ta nên chú ý khái niệm sắc màu. Trừ khi bảy sắc cầu vồng quan trọng đối với thương hiệu của bạn hoặc khách hàng mục tiêu của bạn là trẻ em, một biểu tượng đơn sắc hoặc đen trắng có thể đạt được nhiều kỳ vọng với những lợi ích có thể kể đến dễ dàng. Hãy lấy cảm hứng từ các ví dụ trên và bắt đầu thiết kế logo cho thương hiệu của bạn.

Nguồn: 99 Design

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những xu hướng Influencer Marketing trong năm 2018

Bài tiếp theo

[Case Study] Chiến dịch Viral Marketing “kỳ cục” của du lịch Thái Lan

nội dung tương tự