Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Những thống kê quan trọng về Digital Marketing cho năm 2020 (Phần 2)

in Digital marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tiếp nối chủ đề Những thống kê quan trọng về Digital Marketing trong năm 2020, MarketingAI tiếp tục đem đến cho bạn phần 2 của bài viết, với những con số biết nói liên quan đến Content Marketing, Email Marketing và Marketing trên mạng xã hội. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

>>> Đọc phần I tại: Những thống kê quan trọng về Digital Marketing năm 2020 (Phần 1)

Mục Lục:

  • 1 Thống kê về Content Marketing
      • 1.0.1 21. Phát triển Content Marketing thông qua blog tạo ra ROI cao hơn 13 lần so với những doanh nghiệp không ưu tiên.
      • 1.0.2 22. Các bài viết xếp hạng cao nhất trên Google thường dài khoảng 2.450 từ.
      • 1.0.3 23. 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều hơn các nội dung video từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp họ ủng hộ.
      • 1.0.4 24. Các marketer sử dụng video nhận được thêm 66% lead (khách hàng tiềm năng) mỗi năm.
      • 1.0.5 25. 85% video trên Facebook được xem mà không bật âm thanh.
      • 1.0.6 26. 45% người dùng internet toàn cầu ở độ tuổi 25 trên 34 nghe podcast.
      • 1.0.7 27. 84% các tổ chức sử dụng các kênh phân phối trả phí để đưa nội dung của họ đến với người tiêu dùng.
  • 2 Thống kê về Email Marketing
      • 2.0.1 28. Đến năm 2022, người dùng email dự kiến sẽ đạt 4,3 tỷ người, mỗi ngày sẽ có 333 tỷ email được gửi đi 
      • 2.0.2 29. Email marketing có lợi nhuận trung bình là 32 đô cho mỗi 1 đô la bỏ ra. 
      • 2.0.3 30. Thêm video vào email của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 300%.
      • 2.0.4 31. 83% các công ty B2B sử dụng các Email newsletter như một phần của chương trình Content Marketing của họ.
  • 3 Thống kê về truyền thông trên mạng xã hội
      • 3.0.1 32. Khoảng 80% người dùng internet trên thế giới sử dụng mạng xã hội.
      • 3.0.2 33. Hơn 50% người dùng thực hiện nghiên cứu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội.
      • 3.0.3 34. 8 trên 10 người tiêu dùng sẽ quyết định mua hàng sau khi được gợi ý bởi một người có tầm ảnh hưởng.
      • 3.0.4 35. 55% người tiêu dùng tin tưởng nội dung do người dùng tạo hơn các hình thức marketing khác
      • 3.0.5 36. Một phần ba số Stories trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp

Thống kê về Content Marketing

21. Phát triển Content Marketing thông qua blog tạo ra ROI cao hơn 13 lần so với những doanh nghiệp không ưu tiên.

Bài đăng trên blog là một trong những loại nội dung phổ biến nhất được sử dụng để làm marketing, với 55% người ra quyết định đều đồng ý rằng việc xây dựng blog là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ. Quan điểm đó klà hoàn toàn chính xác, khi số liệu thống kê cho thấy các công ty sử dụng blog có lượng truy cập trang web cao hơn tới 97% so với các công ty không sử dụng. (Theo HubSpot)

22. Các bài viết xếp hạng cao nhất trên Google thường dài khoảng 2.450 từ.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên để mục đích của blog quyết định độ dài bài viết trung bình trên blog cho bạn. VÍ dụ như một số nội dung dành để chia sẻ trên mạng xã hội, thường mang một chủ đề chung và dành cho đối tượng thích các bài viết nhanh, hợp thời, bắt trend, sẽ có độ dài từ 300-500 từ là đủ. Sau đó, nếu bạn muốn viết cụ thể nhằm nâng cao thứ hạng tìm kiếm hay đơn giản là cung cấp thông tin chi tiết, thì một bài viết hơn 2000 từ có lẽ sẽ tốt hơn. (Theo Backlinko)

23. 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều hơn các nội dung video từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp họ ủng hộ.

Nhiều số liệu thống kê liên quan đến blog chỉ ra rằng người dùng, nói chung, thích xem video hơn là đọc một bài đăng trên blog. 8 trên 10 người đã mua một phần mềm hoặc ứng dụng sau khi xem video của một thương hiệu. Ngay cả trên mạng xã hội, người dùng cũng đánh giá cao video hơn, với hơn 70% người dùng thừa nhận bị ảnh hưởng bởi các video mang tính thương hiệu. (Theo Oberlo)

(Nguồn: Giải pháp SEO)

24. Các marketer sử dụng video nhận được thêm 66% lead (khách hàng tiềm năng) mỗi năm.

Thống kê về Video marketing được chia sẻ rộng rãi nhất chính là việc video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập internet vào năm 2021. Các cuộc khảo sát cho thấy rằng việc đầu tư vào video giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và ROI cao hơn đồng thời giúp giảm đi các cuộc gọi hỗ trợ. Với hơn 60% các công ty thương mại B2C và B2B đã sử dụng video marketing, quảng cáo và các clip mô tả các sản phẩm và dịch vụ có thể sẽ đóng góp một phần lớn trong sự tăng trưởng của nội dung tiếp thị. (Theo Aberdeen Group)

25. 85% video trên Facebook được xem mà không bật âm thanh.

Với việc người dùng ngày càng thích thú hơn với các video ngắn, thì điều quan trọng đối với các công ty sản xuất video marketing là tập trung vào chất lượng. Mặc dù người dùng dễ tiếp nhận hơn đối với các nội dung video, nhưng thống kê cho thấy có tới 75% người tiêu dùng thừa nhận rằng, họ quyết định không mua sản phẩm vì giọng nói trong video sản phẩm làm họ khó chịu. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng sự chú ý của người xem dường như giảm nếu video dài 2 phút nhưng lại xuất hiện trở lại cho các video trong khoảng từ 6 đến 12 phút. (Theo OptinMonster)

26. 45% người dùng internet toàn cầu ở độ tuổi 25 trên 34 nghe podcast.

Mức độ phổ biến của audiobook và podcast ngày càng gia tăng do những nội dung đa dạng sẵn có trên các ứng dụng này. Điều này đồng nghĩa với việc một con đường khác cho các marketers đã được mở ra. Ở các quốc gia như Mỹ, nơi tập khán giả của podcast đã khá lớn và đang phát triển với tốc độ ổn định, các cơ quan truyền thông đều có thể khai thác xu hướng này để mang lại lợi nhuận tốt hơn. Khoảng 22% hoạt động nghe podcast được diễn ra trong xe hơi của mọi người, điều này mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng trên đường mua hàng. (Theo OptinMonster)

27. 84% các tổ chức sử dụng các kênh phân phối trả phí để đưa nội dung của họ đến với người tiêu dùng.

Quảng cáo trên mạng xã hội là kênh phân phối trả phí phổ biến nhất, với 72% các tổ chức đều sử dụng quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội hoặc các bài đăng quảng cáo như một phần của chiến lược seeding của họ. Điều này khác với các bài đăng trực tiếp trên mạng xã hội, dù nó có cùng mục đích là seeding tới người dùng. (Theo Content Marketing Institute)

Thống kê về Email Marketing

28. Đến năm 2022, người dùng email dự kiến sẽ đạt 4,3 tỷ người, mỗi ngày sẽ có 333 tỷ email được gửi đi 

Điều này sẽ đánh dấu sự gia tăng đáng kể từ số lượng 3,7 tỷ người dùng và 269 tỷ email được gửi đi hàng ngày trong năm 2017, chứng minh rằng email sẽ vẫn là một hình thức truyền thông nổi bật. Điều này có nghĩa là vai trò của nó trong Marketing là khó có thể giảm đi, với gần 50% người tiêu dùng nói rằng họ muốn nhận email quảng cáo từ các thương hiệu yêu thích của họ hàng tuần. Riêng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thống kê từ việc sử dụng email vẫn cho thấy đây vẫn là một kênh Marketing quan trọng. (Theo Oberlo)

29. Email marketing có lợi nhuận trung bình là 32 đô cho mỗi 1 đô la bỏ ra. 

Một chiến lược Email Marketing thông minh sẽ sử dụng các chiến thuật như phân khúc và cá nhân hóa, có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Với gần 50% tất cả các email được mở trên thiết bị di động hiện nay, hình thức Marketing này cũng có thể đem đến cho bạn quyền truy cập tới các đối tượng sử dụng thiết bị di động. Email marketing vẫn cho thấy sự đơn giản và hiệu của của mình, không có gì lạ khi 81% SMB vẫn dựa vào phương tiện truyền thông này như một kênh thu hút khách hàng chính của họ, trong khi 80% các công ty tin tưởng Email marketing như một công cụ giữ chân khách hàng hiệu quả. (Theo DMA)

30. Thêm video vào email của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 300%.

Video là một cách hiệu quả để cải thiện tỷ lệ tương tác trong email marketing. Tuy nhiên, đừng bỏ qua các chiến thuật khác ví dụ như cá nhân hóa. Nếu chủ đề (subject line) của bạn được cá nhân hóa sẽ tạo ra tỷ lệ mở cao hơn 50%. Tương tự, các chiến dịch Email marketing được phân khúc rõ ràng sẽ giúp gia tăng 14,64% tỷ lệ email được mở và 59,99% lần nhấp so với các chiến dịch không được phân khúc. (Theo Martech Advisor)

(Nguồn: Thuengay)

31. 83% các công ty B2B sử dụng các Email newsletter như một phần của chương trình Content Marketing của họ.

Số liệu thống kê liên quan đến Marketing cho thấy Email Marketing có thể hữu ích cho chiến lược Digital Marketing của các công ty B2B, với việc 84% các nhà tiếp thị B2B báo cáo đây là chiến thuật được thực hiện nhiều nhất vào năm 2019. Email newsletter là bản tin điện tử, cũng là một phần quan trọng của các chiến dịch Content marketing. Dữ liệu từ Content Marketing Institute cho thấy 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng email để phân phối nội dung, trong khi 40% cho rằng các newsletters đóng vai trò quan trọng nhất trong thành công của chiến lược Content Marketing của họ. (Theo HubSpot)

Thống kê về truyền thông trên mạng xã hội

32. Khoảng 80% người dùng internet trên thế giới sử dụng mạng xã hội.

Năm 2019, 3,48 tỷ người trên thế giới đã sử dụng mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là gần 42% dân số toàn cầu đã sử dụng ít nhất một nền tảng truyền thông xã hội. Nếu bạn là một Digital marketer, rất có khả năng bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nổi bật trong các nền tảng hiện nay, Facebook vẫn là ứng dụng có phạm vi tiếp cận lớn nhất, với gần 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (Theo Global Digital Report)

33. Hơn 50% người dùng thực hiện nghiên cứu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội.

Sự thật cũng cho thấy rằng các nền tảng như Facebook, Instagram hoặc LinkedIn không chỉ được sử dụng như một mạng xã hội thông thường hay chỉ đơn giản để chia sẻ tin tức cá nhân, nó còn được người dùng tận dụng để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ, biến chúng thành con đường lý tưởng để tác động đến quyết định mua hàng. (Theo Oberlo)

34. 8 trên 10 người tiêu dùng sẽ quyết định mua hàng sau khi được gợi ý bởi một người có tầm ảnh hưởng.

Tận dụng được vai trò chính của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội là một trong những xu hướng quan trọng nhất mà các agency truyền thông cần lưu ý vào năm 2020. Millennials, nhóm tuổi với sức mua ngày càng tăng, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các ngôi sao trên mạng xã hội, khiến sức ảnh hưởng của marketing influencers thậm chí còn quan trọng hơn mức bình thường. Đã có hơn 90% các digital marketers sử dụng marketing influencers dưới một số hình thức, và 90% tin rằng nó khá hiệu quả. Gần 40% các marketer cũng đang có kế hoạch tiếp tục tăng ngân sách cho marketing influencers vào năm 2020. (Theo Oberlo)

(Nguồn: WittySparks)

35. 55% người tiêu dùng tin tưởng nội dung do người dùng tạo hơn các hình thức marketing khác

Nội dung do người dùng tạo (UGC) tiếp tục là một trong những xu hướng đáng chú ý trong Digital marketing năm 2020. Dạng nội dung này cung cấp tính xác thực về một sản phẩm hoặc dịch vụ, lấy ý kiến từ một người dùng khác – có thể là bạn bè và thành viên gia đình hoặc người có ảnh hưởng trong xã hội – và người tiêu dùng thường tin tưởng đánh giá này hơn rất nhiều, nhiều hơn sự chứng thực của những người nổi tiếng. (Theo CrowdRiff)

36. Một phần ba số Stories trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp

Bản chất ngắn hạn của dạng nội dung như Stories đã gây ảnh hưởng lớn với người dùng mạng xã hội, đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z, một trong bốn đối tượng có xu hướng tìm kiếm các stories về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm. Số liệu về tăng tưởng Digital marketing cho thấy Stories trên Facebook và trạng thái trên WhatsApp, đang có xu hướng lật đổ sự phổ biến của Instagram Stories – ứng dụng đã đạt 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong vòng hai năm kể từ khi ra mắt. Các Marketer đang tìm thấy những stories đang hoạt động hiệu quả với chi phí bỏ ra, tạo ra sự tương tác, duy trì và tiếp cận tuyệt vời. (Theo Instagram)

>> Xem thêm: Lời giải cho bài toán Digital Marketing

Tạm kết

Trong bối cảnh Digital Marketing ngày một phát triển và người dùng ngày càng khó tính hơn, các marketers cần chú ý và cẩn thận hơn bao giờ hết với các xu hướng chính hiện nay. Điều này có nghĩa là bạn phải biết kết hợp nhuần nhuyễn các chiến lược gia tăng hiệu suất hàng đầu như SEO, social media, email marketing, content marketing và các kênh truyền thông khác. Đồng thời, như đã được chứng minh trong các con số phía trên, các CMO và team của mình cần phải thành thạo các công nghệ mới nổi như AI và AR để có thêm lợi thế so với đối thủ.

Tô Linh – MarketingAI – Marketing News

Theo 99firms

Đánh giá post
Share1TweetShareSendShare
Previous Post

Tương tác trên Facebook là gì? 13 cách tăng tương tác hiệu quả trên Facebook

Next Post

Quảng Cáo Trên Tivi: Các hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến 2020

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn" Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn” Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Th12 30, 2020

Hiện nay, vấn nạn fake reviews (những bài đánh giá không đúng sự thật) đang ngày càng lan rộng gây...

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Th12 18, 2020

Mới đây, Facebook đã phát hành báo cáo “Chủ đề và Xu hướng” hằng năm cho năm 2021, trong đó...

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Th1 7, 2021

Đại dịch COVID-19 đã gây tác động không nhỏ đến nền kinh tế, bao gồm cả ngành công nghiệp quảng...

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020

Từ chiến dịch gọi tên người chuyển giới viral trên khắp mạng xã hội của Starbucks cho tới con số...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789