Những thương hiệu nào đang “đú trend” trận đấu Việt Nam với Malaysia?

Thắng Nguyễn - Oct 10, 2019

icon viewed 739 views

Bài viết liên quan

Vào ngày 10/10, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trận đấu Việt Nam với Malaysia được xem là sự kiện chú ý nhất với người dân nước nhà. Đây được xem là sự kiện thể thao được chú ý bởi đội tuyển nước ta sẽ có cuộc tiếp đấu đối thủ “truyền kiếp” trong khu vực, với những thành tích trước đó của đội tuyển Việt Nam thì người hâm mộ rất hy vọng thầy trò HLV Park sẽ làm nên chuyện. Bắt được xu hướng này, rất nhiều thương hiệu đã tạo ra những bài Social Post đu trend sự kiện nóng hổi, cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem rằng đó là ai?

Trận đấu Việt Nam với Malaysia: Nhiều thương hiệu “hưởng sái” sức nóng!

Durex

Đầu tiên, “ở đâu đú trend ở đó có Durex”, với mỗi một dịp đánh dấu những sự kiện hot nhất nhì quốc gia thì thương hiệu bao cao su này không làm thất vọng khách hàng của mình. Với sự kiện trận đấu Việt Nam với Malaysia lần này thì thương hiệu này không nằm ngoài cuộc chơi khi ngay lập tức đăng 1 bài Social Post về chủ đề hot hôm nay. “Kèo trên không quên phòng thủ” một thông điệp mang đầy tính cà khịa đối thủ, khi hãng phong cho Việt Nam là đội bóng hơn cơ so với anh bạn “hàng xóm”. Trước đây, Durex rất thành công với những chiến dịch cùng bài đăng ẩn dụ hình ảnh sâu của mình, nó không thẳng tuột như những thương hiệu khác mà người xem đọc xong phải tìm hiểu ý nghĩa của nó là gì, và khi tìm hiểu ra thì bật cười với những ý nghĩa quá “Thâm” từ Durex đi. Khó có thương hiệu nào làm được như Durex khi vừa đú trend sự kiện, vừa đem yếu tố hình ảnh thương hiệu vào trong đó và tất nhiên hãng đã tạo ra một xu hướng quảng cáo mới tại Việt Nam khiến nhiều đối thủ học tập theo.

(Nguồn: Facebook Durex)

>>> Xem thêm: Durex và chiến lược marketing bao cao su “chẳng giống ai”

Việt Tiến

Thương hiệu đồ công sở của Việt Nam này gây bất ngờ khi thời gian gần đây những bài post trên trang fanpage của hãng gây được tiếng vang lớn. Đây được xem là “truyền nhân” của Durex tại Việt Nam, khi từ những sự kiện hot trước thì hãng đã tạo ra những hình ảnh mang yếu tố ẩn dụ cao khiến khách hàng của mình phải thích thú vì điều này. Với sự kiện trận đấu Việt Nam với Malaysia hôm nay hãng cũng nhanh chóng bắt trend thời cơ ngay lập tức, hình ảnh ẩn dụ vạt trên là Việt Nam đè lên vạt dưới là Malaysia, điều này mang ý nghĩa rằng kèo trên là đội bóng của chúng ta. Thêm vào đó với 1 cúc được cài và 1 cúc không thì Viettien cũng dự đoán tỷ số trận đấu sẽ là 1-0 nghiêng về phía Việt Nam, một sự khéo léo trong lồng ghép những ý nghĩa ẩn dụ.

(Nguồn: Facebook Viettien)

Owen

Lại một thương hiệu thời trang công sở nữa góp mặt vào danh sách này, đó chính là Owen một brand chuyên về áo sơ mi, Polo và đồ dành cho nam giới. Định vị mình mang phong cách công sở trẻ trung cận cao cấp thì những sản phẩm của hãng hướng tới đối tượng những người đàn ông công sở độ tuổi từ 22-40. Chính bởi yếu tố này mà những chiến dịch của hãng thường nhắm đến những lĩnh vực mà đàn ông thường quan tâm, và sự kiện trận đấu Việt Nam với Malaysia là một trong số đó. Khác với Durex hay Việt Tiến thì hướng mà Owen tiếp cận là định dạng “Minigame dự đoán về kết quả trận đấu” và người chiến thắng sẽ nhận được phần quà từ chính thương hiệu Owen. Đây là một hình thức giúp thương hiệu gia tăng lượng tương tác giúp thương hiệu nâng cao khả năng nhận diện với khách hàng, tạo ra Engagement Campaign đang là xu hướng mà nhiều brand hướng tới.

(Nguồn: Facebook Owen)

BE

BE – ứng dụng gọi xe nhanh đến từ Việt Nam đang nhận được rất nhiều lời tán dương gần đây khi có những động thái, chiến dịch Marketing rầm rộ cũng như bài bản. Dù mới chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa đầy một năm, nhưng thị phần mà BE đang nắm giữ khá cao và là đối thủ hiện nay của Grab. Khá khen cho đội ngũ Marketing của BE khi tạo ra những chiến dịch OOH gây tiếng vang trước đó, trên mặt trận Social Media thì BE cũng được xem là hãng có tính “cà khịa” cao. Trận đấu Việt Nam với Malaysia lần này, hãng khá hiền thục khi chỉ đưa ra minigame tương tác nhỏ trên fanpage của mình, khi dự đoán kết quả tỉ số như Owen đã làm ở trên. Mặc dù vậy thì tiếng vang của BE hơn hẳn Owen khi bài đăng của thương hiệu này thu hút tới hơn 6 nghìn lượt like cùng 400 lượt bình luận và gần 200 chia sẻ.

(Nguồn: Facebook BE)

>>> Xem thêm: Nghịch lý Top Trending YouTube Việt: Nội dung loãng, sản phẩm tệ mà “chễm chệ” top đầu

Tạm kết

Sự kiện trận đấu Việt Nam với Malaysia diễn ra trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 cho thấy độ hot của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam luôn rực lửa. Với mỗi lần xuất hiện, thì chỉ số truyền thông của đội tuyển luôn ở mức khá cao dẫn đầu top trending tại Việt Nam ở các nền tảng khác nhau. Các thương hiệu cũng không ngần ngại tận dụng thời cơ để tạo ra những bài đăng của mình trên mạng xã hội. Cùng chờ đón trận đấu của đội tuyển chúng ta vào 19h00 tối nay để cổ vũ và đồng hành cùng học trò HLV Park nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Highland Coffee cùng câu chuyện về hành trình 20 năm gắn kết niềm tự hào đất Việt

Bài tiếp theo

Ví điện tử Moca và Grab đại thắng nhờ chiến dịch "DEAL ĐỨNG DEAL ĐỈNH"

nội dung tương tự