Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những thương hiệu truyền thông “bách phát bách trượt” trong phong trào ủng hộ cộng đồng LGBTQ

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tháng 6 là khoảng thời gian đặc biệt có ý nghĩa đối với cộng đồng LGBTQ. Tháng Tự hào, thương hiệu nào cũng muốn khuấy động phong trào bằng những chiến dịch truyền thông ủng hộ cộng đồng đặc biệt này. Ấy vậy mà có những thương hiệu nổi tiếng lại đem tới những chiến dịch không hề đáng tự hào một chút nào, quả là truyền thông “bách phát bách trượt”.

Mục Lục:

  • 1 Những thương hiệu truyền thông “bách phát bách trượt” trong phong trào ủng hộ cộng đồng LGBTQ
    • 1.1 Kohl – Ảnh sản phẩm thất bại
    • 1.2 CW – “Bách phát bách trượt”
    • 1.3 Budweiser – Gượng ép để tự nhiên
    • 1.4 Chipotle – Chiếc áo phông tự hào bị ném đá
    • 1.5 Oreo – “Share your pronouns with pride”
  • 2 Kết

Những thương hiệu truyền thông “bách phát bách trượt” trong phong trào ủng hộ cộng đồng LGBTQ

Kohl – Ảnh sản phẩm thất bại

Kohl, thương hiệu phát động bán hàng hóa có liên quan đến tháng tự hào nhưng không hề sử dụng các cặp đôi đồng tính trong loạt sản phẩm. Kể từ khi tweet phát hiện sự thật này được đăng tải, trang sản phẩm của Kohl đã cập nhật hình ảnh sản phẩm với một cặp đôi đồng tính. Ngoài ra, thương hiệu cũng ghi chú trên trang rằng Kohl đang quyên góp $100.000 cho Dự án Trevor – đây là dự án chống lại nạn tự tử trong cộng đồng LGBTQ+.

Sản phẩm hướng tới cộng đồng LGBTQ nhưng lại cho những người dị tính mặc (Ảnh: Twitter)

>>> Xem thêm: Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

CW – “Bách phát bách trượt”

CW đã nhận được vô số phản ứng trực tuyến dữ dội phản đội hình ảnh quảng cáo của thương hiệu. Theo các nhà phê bình, hình ảnh CW đăng tải chỉ là những layer cầu vồng trên những nhân vật trong phim nổi tiếng (điều đáng nói là họ là những người dị tính), trong khi bỏ qua một loạt các đối tác LGBTQ+ đáng nhẽ nên được xuất hiện. Người hâm mộ của chương trình CW The 100 đặc biệt bối rối khi CW đã loại trừ nhân vật chính Clarke Griffin là người lưỡng tính ra khỏi hình ảnh kể trên. Vậy thì ý nghĩa ủng hộ cộng đồng LGBTQ là gì?

Ủng hộ cộng đồng người đồng tính tuy nhiên lại ép buộc người đồng tính không được xuất hiện trên hình ảnh – chỉ có thể là CW (Ảnh: CW)

Budweiser – Gượng ép để tự nhiên

Budweiser là nhà tài trợ của Pride London năm nay. Trên Twitter, thương hiệu đã chia sẻ những cốc uống rượu có in trên đó những màu sắc cầu vồng của cộng đồng LGBTQ+ và giải thích màu sắc của mỗi cờ có ý nghĩa gì. Phần lớn các ý kiến Budweiser nhận lại đều tiêu cực. Hầu hết cộng đồng mạng cho rằng thương hiệu đã cố gắng quá nhiều để bóp méo màu sắc trở nên phù hợp với cộng đồng người đồng tính những vẫn củng cố các chuẩn mực giới khắc nghiệt.

Thương hiệu trở nên quá gượng ép để quy chuẩn hóa cộng đồng LGBTQ vào những màu sắc khuôn mẫu (Ảnh: Budweiser)

Chipotle – Chiếc áo phông tự hào bị ném đá

Chipotle đang bán một chiếc áo sơ mi “Homo Estas” online với giá $20 và quảng bá rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Thông điệp của chiếc áo là “bạn có phải là gay không?”. Công ty đã bán chiếc áo trong ba năm qua, mặc dù đây là năm đầu tiên Chipotle tặng $10,50 từ mỗi chiếc áo cho Dự án Trevor. Tuy nhiên, từ ngữ được in trên chiếc áo có nội dung khá khiêu khích và có thể khiến cộng đồng LGBTQ cảm thấy nhạy cảm.

Chiếc áo với dòng chữ nhạy cảm và khiêu khích nằm trong BST sản phẩm “Love What Makes You Real” (Ảnh: Internet)

Oreo – “Share your pronouns with pride”

Vào Chủ nhật của tháng Tự hào, Oreo đã đăng một tweet quảng cáo sản phẩm Pronoun Packs phiên bản đặc biệt. Các gói bánh quy có màu hồng, xanh và tím với thông điệp “Share your pronouns with pride” đã được truyền thông trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng. Rõ ràng dựa vào những bình luận dưới bài post, ta có thể thấy động thái này không diễn ra tốt đẹp. Người tiêu dùng chỉ trích Oreo đã bình thường hóa hành vi của người đồng tính và khiến họ cảm thấy xúc phạm.

Người tiêu dùng chỉ trích Oreo đã bình thường hóa hành vi của người đồng tính và khiến họ cảm thấy xúc phạm (Ảnh: Oreo)

Kết

Các thương hiệu đang ngày càng thể hiện quan điểm ủng hộ cộng đồng LGBTQ nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên luôn có một ranh giới giữa việc ủng hộ thực sự và một trào lưa văn hóa nửa mùa. Có những thương hiệu thành công, nhưng cũng có những thương hiệu thất bại trong việc khiến khách hàng cảm nhận được sự chân thành. Không hề khiến cộng đồng người đồng tính cảm thấy tự hào trong chính những ngày tháng của mình, những thương hiệu trên đã khiến khách hàng “lũ lượt” ra đi.

Nguồn: Adage

4.5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: chiến dịch truyền thông thất bạicộng đồng lgbtq
Bài trước

Cho những bạn trẻ mới ra trường: Digital marketing bao gồm những gì?

Bài tiếp theo

10 chiến dịch truyền thông thể hiện lòng yêu nước vô bờ bến của các thương hiệu Hoa Kỳ

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789