Những Tips cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

16 Thg 11

Doanh số mua hàng vào ngày Lễ tạ ơn và ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday đã tăng lên 7,9 tỷ đô la trong năm 2017 - tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và sự điên cuồng mua sắm không có dấu hiệu giảm sức hút trong năm nay. Người mua sắm thích nhận được rất nhiều thứ và ngay sau kỳ nghỉ là thời điểm tuyệt vời để bắt nhịp với họ khi họ có tâm trạng mua sắm. Hãy cùng tìm hiểu xem tips Marketing cho ngày Black Friday để thành công trên các website thương mại điện tử.

Những bước để chuẩn bị cho ngày Black Friday nếu muốn thành công

1. Bắt đầu sớm việc chuẩn bị

Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm những mặt hàng của bạn ngay từ tháng 10, chính vì thế bạn cần có bước chuẩn bị sớm nhất trên các website thương mại điện tử. Một cuộc khảo sát cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng bắt đầu mua sắm ngày lễ của họ hoặc nghiên cứu cho Black Friday vào đầu tháng 10. Đây là thời điểm để lôi cuốn với mã phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Người tiêu dùng cuối tuần nghỉ lễ sẽ xếp hàng và mua sắm, vì vậy đừng chờ đến cuối tuần Lễ Tạ Ơn mà hãy ngay từ tháng 10 để kế hoạch của bạn được tiến hàng một cách tốt nhất có thể.

(Nguồn: The Venge)

2. Kiểm tra tốc độ web và quy trình thanh toán hàng của bạn

Trên internet, tốc độ mua hàng thấp đồng nghĩa rằng khách hàng sẽ tắt ngay ứng dụng của bạn. Trên thực tế, 46% người mua sắm cho biết họ sẽ không bao giờ trở lại một trang web chậm. Bạn muốn chắc chắn rằng điều đó không xảy ra trên trang web của bạn hay chuẩn bị website sao cho tốt nhất có thể.

Đảm bảo quy trình thanh toán của bạn tốt nhất có thể có thể. Người mua sắm vào thứ sáu đen tối (Black Friday) trên mạng Internet đang thay đổi. Họ có hàng ngàn cửa hàng để lựa chọn và một số lượng thời gian hạn chế. Họ sẽ rời khỏi cửa hàng của bạn nếu thanh toán của bạn không chạy trơn tru. Dành một ngày để cải thiện quy trình thanh toán của bạn có thể trả tiền cho bạn vào chương trình mua sắm đó. Bạn có thể xem xét thêm các tùy chọn thanh toán bổ sung bao gồm Bitcoin hoặc Paypal.

3. Tối ưu hóa sản phẩm của bạn

7 trong 10 người mua sắm vào gian hàng của bạn chắc họ sẽ mua gì, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho sản phẩm của mình mọi cơ hội nổi bật. Bạn muốn đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn là công cụ tìm kiếm được tối ưu hóa và dễ dàng khám phá trên trang web thương mại điện tử của bạn. Một số khía cạnh bạn có thể muốn tập trung vào như:

  • Chiến lược nghiên cứu từ khóa để tăng lưu lượng truy cập và bán hàng
  • Các chiến lược hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng Thương mại điện tử của bạn
  • Cách đơn giản để xây dựng backlinks cho cửa hàng của bạn

Một trong những tips marketing ngày Black Friday là viết mô tả sản phẩm bán sao cho người mua "đập vào mắt" ngay lập tức muốn mua sản phẩm của bạn. Lời nhắc bật lên có thể giúp nhắc nhở khách hàng mọi người rằng họ chỉ có thời gian giới hạn để mua với một món hời lớn. Sử dụng các cụm từ sau:

  • Thời gian có hạn
  • Chỉ còn một sản phẩm
  • Nhu cầu cao
  • Sắp hết hàng

Bạn có thể muốn chạy tìm kiếm từ khóa trên Google và tất nhiên Google có xu hướng khám phá một số từ khóa có liên quan đến Black Friday cho các sản phẩm của bạn. Các từ khóa này có thể được bao gồm trong các mô tả của bạn để cung cấp cho trang web của bạn với mục đích tăng SEO.

4. Sử dụng giảm giá phù hợp

Đối với Marketing cho Black Friday hầu hết mọi người đang tìm kiếm ít nhất 20% cho các mặt hàng họ mua. Bạn muốn cạnh tranh, hay để nổi bật, bạn có thể cân nhắc cung cấp quà tặng miễn phí với các sản phẩm của mình như một cách để làm dịu thỏa thuận. Trên nền tảng Shopify cho phép bạn thêm thẻ quà tặng vào cửa hàng của mình miễn phí.

(Nguồn: referralcandy)

Trong cuối tuần, mức chiết khấu càng lớn thì càng tốt. Hầu hết các nhà bán lẻ đang giảm giá ít nhất 20% vào ngày "Thứ sáu đen tối". Số lượng sẽ giảm 50% cho người mua lần đầu hoặc giảm 30% cho 5 mặt hàng trở lên. Hãy sáng tạo với mức chiết khấu mà bạn cung cấp đến người dùng để khách hàng tiếp cận với mặt hàng của bạn một cách dễ dàng nhất,

5. Đưa ra những gợi ý mua hàng liên quan đến sản phẩm

Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo trò chơi bán kèm của bạn. Đừng hy vọng rằng khách hàng của bạn sẽ mua thứ mà họ muốn và rời khỏi trang web của bạn. Nếu bạn có một khách hàng đang mua hàng, bạn nên giới thiệu họ với thứ gì đó sẽ tự nhiên phù hợp với nhau. Hãy suy nghĩ vớ và giày, giấy và bút chì, thảm tập yoga và dây đai yoga. Nếu ai đó đang mua hàng, có cái gì khác mà họ có thể cần ngoài nó không? Tất nhiên tips trong Marketing cho ngày Black Friday là thu hút nhiều khách hàng mua nhiều sản phẩm cho mình, hãy giới thiệu nhiều sản phẩm có liên quan, tăng tỷ lệ Click từ đó lợi nhuận bạn thu được từ Black Friday rất tươi sáng.

(Nguồn: Amazon)

Amazon còn thực hiện công việc bán chéo. Sau khi bạn nhấp vào một mục, họ sẽ giới thiệu cho bạn các mục khác mà bạn có thể quan tâm. Trong ví dụ trên, khi người mau đã nhấp vào một chiếc giày New Balance. Các sản phẩm liên quan xuất hiện bao gồm một số lót và giày từ các thương hiệu tương tự khác. Bảo vệ gót chân và lót giầy thường được mua cùng với giầy tennis để giúp chân cảm thấy thoải mái hơn. Việc được gợi ý các sản phẩm lót giầy với một khách hàng mua giày mới có thể kích hoạt một lời nhắc nhở để mua thêm sản phẩm bổ sung để tăng hiệu quả hơn cho sản phẩm gốc đã mua.

Kết

Black Friday là một ngày mua sắm vô cùng hot trong thời điểm tháng 11 hàng năm bởi sức mua và số lượng bán ở mức siêu khủng. Trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, hành vi mua sắm của khách hàng cũng thay đổi, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang hưởng lợi rất lớn. Vì vậy, sự chuẩn bị mặt Marketing cho ngày Black Friday trên đây sẽ là một điều hữu ích để doanh nghiệp bạn thu được lợi nhuận lớn từ đó.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Marketingland

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.