Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Những tips để quảng cáo tết 2019 thêm vẻ “tươm tất” cho thương hiệu của bạn

in Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trời ơi tin được không? Chưa đầy 1 tháng nữa là tết sẽ cập bến mọi miền tổ quốc. Do vậy không khí ngay từ bây giờ đã rất sôi động trên mặt trận quảng cáo. Có thể nói Tết luôn là thời điểm để các thương hiệu kiếm nhất trong năm, và để hiện thực hóa điều đó là những chiến dịch với những quảng cáo truyền thông, TVC vô cùng đặc sắc. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những tips đơn giản để các thương hiệu có thể tạo nên một quảng cáo tết 2019 ghi dấu ấn với khách hàng.

1. Kể chuyện một cách tự nhiên nhất

Ngày nay, khi mà thời đại Content Marketing lên ngôi, đi cùng với đó là cách làm quảng cáo tự nhiên nhát có thể. Nên nhớ một điều rằng hãy để cho “quảng cáo không chỉ là quảng cáo”, hãy để cho câu chuyện của bạn đến khách hàng một cách tự nhiên nhất thông qua phong cách kể chuyện của mình. Những thương hiệu ngày nay, thường xuyên sử dụng lối làm TVC với một cốt truyện ý nghĩa, dùng điểm chạm để đánh thức người tiêu dùng và làm khách hàng thấy mình trong câu chuyện của nhãn hàng.

Nếu nhắc đến bậc thầy của lối làm quảng cáo dịp tết đến xuân về thì chắc chắn phải nhắc đến Omo. Nếu như mọi người thường chờ đến tháng 9 để xem Apple sẽ mang đến điều gì cho ifans thì dịp tết chính là dịp người Việt chờ đón xem liệu năm nay Omo sẽ đem đến điều gì cho mình. Omo luôn mang đến những câu chuyện cảm động, như Tết, hãy về với ông bà ngày một già đi hay Tết sẻ chia điều ước chiếc áo mới với cô bạn nghèo hàng xóm. Omo luôn truyền tải những thông điệp về Tết rất ý nghĩa, đánh trúng Insight của khách hàng “không cần phải cái tết hoàn harom mà là khi mọi người vui vẻ bên nhau là đủ”. Kết quả khỏi bàn, Omo luôn nằm trong top 3 TVC theo nghiên cứu của Millward Brown Vietnam, Best Tet ads 2018.

(Nguồn: Youtube)

Nếu như Omo kể câu chuyện cảm động thì có một cách khác để câu chuyện trong TVC của bạn đến tự nhiên nhất với khách hàng đó chính là sự hài hước và dí dỏm. Đơn của phải kể đến “Pepsi muối” hay Traveloka…  Chính vì thế với những xu hướng hiện nay, các nhãn hàng nên kể câu chuyện đạt đến “touch point” của khách hàng, cũng như tìm được insight của họ trong dịp tết gắn với “tình thân, gắn kết, sum họp…” Do đó, có rất nhiều góc nhìn cho cùng 1 vấn đề , để khán giả có thể nghe câu chuyện tạo ra quảng cáo tết 2019 với nhiều hương vị khác nhau.

(Nguồn: Youtube)

2. Hãy để người phụ nữ được tôn vinh, đánh vào lòng trắc ẩn của họ

Năm 2018 chứng kiến sự nở rộ của những quảng cáo “tôn vinh” vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Người phụ nữ được “trao nhiều quyền hơn” và tập trung khai thác những khía cạnh tâm lý của họ. Một điều dễ dàng nhận thấy người mẹ hay người vợ từ xưa đến nay đóng vị trí rất lớn trong mỗi một gia đình. Năm 2018 cũng đánh dấu phong trào #metoo, cũng như “nữ quyền” lên ngôi, tất nhiên các nhãn hàng có thể vận dụng điều đó và làm nổi bật người phụ nữ trong dịp này để họ thấy được mình đáng để được như vậy.

(Nguồn: Thewire)

Điển hình như trong quảng cáo của Knorr 2018, mẹ chính là người chủ động đề xuất để gia đình cùng nấu ăn, nghĩ ra ý tưởng để gia đình gắn kết. Hay trong quảng cáo của người chơi mới – Vinpearl trong dịp Tết 2018, người phụ nữ cũng chủ động hơn để tìm giải pháp cho cái Tết thảnh thơi, “đến Vinpearl vui hơn là ở nhà”. Hay trong quảng cáo năm mới của Maggi, mẹ trở thành người nghĩ ra ý tưởng, chẳng cần mẹ chồng hay chị hàng xóm, mà chính mẹ nghĩ ra món ngon mới, với nhiều ý nghĩa, chiêu đãi cả nhà. Đây cũng là một xu hướng mà quảng cáo Tết 2019 nên áp dụng vào cho các nhãn hàng có thể thực hiện để tấn công đến khách hàng.

(Nguồn: Youtube)

Xu hướng năm nay là góc nhìn của con trẻ đối với mẹ. Vậy Tết 2019, có thể nào là góc nhìn của chồng với vợ, ba chồng với con dâu? Nếu đa số thương hiệu khác đều kể câu chuyện vợ chồng, thì thương hiệu kể câu chuyện em dâu- và vợ lại trở thành chiến dịch nổi bật hơn cả. Hãy để những giá trị truyền thống, câu đối trong dịp tết hay vần thơ để trở thành điểm “hook” cho chiến dịch quảng cáo tết 2019 của thương hiệu bạn.

3. Hãy để âm nhạc truyền tải thông điệp

Âm nhạc cũng là một tips để các thương hiệu làm một quảng cáo tết 2019 sắp tới. Cứ nghe đến quảng cáo Tết thì ta có thể nghĩ ngay đến các video ca nhạc dựng lên để kể về một câu chuyện nào đó – “Đi để trở về 2” của Bitis, hay “Hương thơm ngày Tết” của Comfort, hoặc là “Truyền nhân sắm Tết” của Lazada, “Ăn Tết Ngon, nhẹ dáng son” của Tea+, hay “Ly cà phê sữa Thính” của Ngôi Sao Phương Nam.

Những quảng cáo bằng âm nhạc chế (Parody) thường thu hút rất lớn sự quan tâm từ cư dân mạng cũng như là dễ ghi nhớ hơn. Các thương hiệu cũng có thể sử dụng những KOLs trong những sản phẩm âm nhạc quảng cáo tết của mình. Mục đích sử dụng KOLs của một thương hiệu chính là tạo ra sự thu hút, gợi nhắc nhớ đến thương hiệu khi người tiêu dùng nhìn thấy KOLs đó. Hơn thế âm nhạc luôn khiến khách hàng, người xem hứng thú hơn khi xem một đoạn quảng cáo, những trend trong năm qua cũng nên được lồng ghép vào TVC quảng cáo như những câu nói hay video âm nhạc: “Người lạ ơi”, “chạy ngay đi”, “bùa yêu”…

(Nguồn: Youtube)

Một hướng tiếp cận khác ngày càng nhiều thương hiệu đang sử dụng chính là vần điệu- như câu đối, vần thơ hay cả ca dao tục ngữ thành ngữ. Castrol khá thành công với cách lồng ghép âm ngữ vần điệu từ năm 2017 đến 2018, và năm nay có thêm 7UP cũng theo xu hướng này. 7UP cũng vậy, thầy bói cùng các câu thơ câu văn, bói từng chuyện từ yêu đương, công việc đến ngoại giao, để rồi kết thúc với đề nghị uống 7UP cho đời “lên luôn”. Ngôn ngữ được sử dụng khéo léo, tinh tế, mang đậm âm hưởng tiếng Việt xưa, có cả âm hưởng nghệ thuật hát kêu số Lô tô.

(Nguồn: Youtube)

Chính vì thế, đây cũng là một hướng tiếp cận vô cùng sáng tạo mà các thương hiệu nên học tập áp dụng vào quảng cáo của mình. Hãy để quảng cáo tết 2019 giúp thương hiệu của bạn đến gần nhất với khách hàng!

Xem thêm: Cô ca sĩ lắm chiêu Bích Phương là “trùm” quảng cáo trong mùa Tết 2019

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: quảng cáo tếtquảng cáo tết 2019tip quảng cáo tếttvc tết 2019
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Những kinh nghiệm từ video nhận nhiều dislike nhất trên Youtube

Next Post

Học hỏi từ 5 Youtuber nổi tiếng đã xây dựng thương hiệu thành công

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020

Từ chiến dịch gọi tên người chuyển giới viral trên khắp mạng xã hội của Starbucks cho tới con số...

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021

Trà sữa quả thực là thức uống khiến không ít bạn trẻ phát cuồng, thậm chí là “nghiện”. Vào thời...

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn" Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn” Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Th12 30, 2020

Hiện nay, vấn nạn fake reviews (những bài đánh giá không đúng sự thật) đang ngày càng lan rộng gây...

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

Th12 18, 2020

Với việc thu về hơn 10% doanh thu bán hàng trực tuyến so với cùng kỳ năm ngoái, các chuyên...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789