Nội dung hot

Những tips để quảng cáo tết 2019 thêm vẻ “tươm tất” cho thương hiệu của bạn

Thắng Nguyễn - Jan 3, 2019

icon viewed 510 views

Bài viết liên quan

Trời ơi tin được không? Chưa đầy 1 tháng nữa là tết sẽ cập bến mọi miền tổ quốc. Do vậy không khí ngay từ bây giờ đã rất sôi động trên mặt trận quảng cáo. Có thể nói Tết luôn là thời điểm để các thương hiệu kiếm nhất trong năm, và để hiện thực hóa điều đó là những chiến dịch với những quảng cáo truyền thông, TVC vô cùng đặc sắc. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những tips đơn giản để các thương hiệu có thể tạo nên một quảng cáo tết 2019 ghi dấu ấn với khách hàng.

1. Kể chuyện một cách tự nhiên nhất

Ngày nay, khi mà thời đại Content Marketing lên ngôi, đi cùng với đó là cách làm quảng cáo tự nhiên nhát có thể. Nên nhớ một điều rằng hãy để cho “quảng cáo không chỉ là quảng cáo”, hãy để cho câu chuyện của bạn đến khách hàng một cách tự nhiên nhất thông qua phong cách kể chuyện của mình. Những thương hiệu ngày nay, thường xuyên sử dụng lối làm TVC với một cốt truyện ý nghĩa, dùng điểm chạm để đánh thức người tiêu dùng và làm khách hàng thấy mình trong câu chuyện của nhãn hàng.

Nếu nhắc đến bậc thầy của lối làm quảng cáo dịp tết đến xuân về thì chắc chắn phải nhắc đến Omo. Nếu như mọi người thường chờ đến tháng 9 để xem Apple sẽ mang đến điều gì cho ifans thì dịp tết chính là dịp người Việt chờ đón xem liệu năm nay Omo sẽ đem đến điều gì cho mình. Omo luôn mang đến những câu chuyện cảm động, như Tết, hãy về với ông bà ngày một già đi hay Tết sẻ chia điều ước chiếc áo mới với cô bạn nghèo hàng xóm. Omo luôn truyền tải những thông điệp về Tết rất ý nghĩa, đánh trúng Insight của khách hàng “không cần phải cái tết hoàn harom mà là khi mọi người vui vẻ bên nhau là đủ”. Kết quả khỏi bàn, Omo luôn nằm trong top 3 TVC theo nghiên cứu của Millward Brown Vietnam, Best Tet ads 2018.

(Nguồn: Youtube)

Nếu như Omo kể câu chuyện cảm động thì có một cách khác để câu chuyện trong TVC của bạn đến tự nhiên nhất với khách hàng đó chính là sự hài hước và dí dỏm. Đơn của phải kể đến “Pepsi muối” hay Traveloka…  Chính vì thế với những xu hướng hiện nay, các nhãn hàng nên kể câu chuyện đạt đến “touch point” của khách hàng, cũng như tìm được insight của họ trong dịp tết gắn với “tình thân, gắn kết, sum họp…” Do đó, có rất nhiều góc nhìn cho cùng 1 vấn đề , để khán giả có thể nghe câu chuyện tạo ra quảng cáo tết 2019 với nhiều hương vị khác nhau.

(Nguồn: Youtube)

2. Hãy để người phụ nữ được tôn vinh, đánh vào lòng trắc ẩn của họ

Năm 2018 chứng kiến sự nở rộ của những quảng cáo “tôn vinh” vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Người phụ nữ được “trao nhiều quyền hơn” và tập trung khai thác những khía cạnh tâm lý của họ. Một điều dễ dàng nhận thấy người mẹ hay người vợ từ xưa đến nay đóng vị trí rất lớn trong mỗi một gia đình. Năm 2018 cũng đánh dấu phong trào #metoo, cũng như “nữ quyền” lên ngôi, tất nhiên các nhãn hàng có thể vận dụng điều đó và làm nổi bật người phụ nữ trong dịp này để họ thấy được mình đáng để được như vậy.

(Nguồn: Thewire)

Điển hình như trong quảng cáo của Knorr 2018, mẹ chính là người chủ động đề xuất để gia đình cùng nấu ăn, nghĩ ra ý tưởng để gia đình gắn kết. Hay trong quảng cáo của người chơi mới – Vinpearl trong dịp Tết 2018, người phụ nữ cũng chủ động hơn để tìm giải pháp cho cái Tết thảnh thơi, “đến Vinpearl vui hơn là ở nhà”. Hay trong quảng cáo năm mới của Maggi, mẹ trở thành người nghĩ ra ý tưởng, chẳng cần mẹ chồng hay chị hàng xóm, mà chính mẹ nghĩ ra món ngon mới, với nhiều ý nghĩa, chiêu đãi cả nhà. Đây cũng là một xu hướng mà quảng cáo Tết 2019 nên áp dụng vào cho các nhãn hàng có thể thực hiện để tấn công đến khách hàng.

(Nguồn: Youtube)

Xu hướng năm nay là góc nhìn của con trẻ đối với mẹ. Vậy Tết 2019, có thể nào là góc nhìn của chồng với vợ, ba chồng với con dâu? Nếu đa số thương hiệu khác đều kể câu chuyện vợ chồng, thì thương hiệu kể câu chuyện em dâu- và vợ lại trở thành chiến dịch nổi bật hơn cả. Hãy để những giá trị truyền thống, câu đối trong dịp tết hay vần thơ để trở thành điểm “hook” cho chiến dịch quảng cáo tết 2019 của thương hiệu bạn.

3. Hãy để âm nhạc truyền tải thông điệp

Âm nhạc cũng là một tips để các thương hiệu làm một quảng cáo tết 2019 sắp tới. Cứ nghe đến quảng cáo Tết thì ta có thể nghĩ ngay đến các video ca nhạc dựng lên để kể về một câu chuyện nào đó – “Đi để trở về 2” của Bitis, hay “Hương thơm ngày Tết” của Comfort, hoặc là “Truyền nhân sắm Tết” của Lazada, “Ăn Tết Ngon, nhẹ dáng son” của Tea+, hay “Ly cà phê sữa Thính” của Ngôi Sao Phương Nam.

Những quảng cáo bằng âm nhạc chế (Parody) thường thu hút rất lớn sự quan tâm từ cư dân mạng cũng như là dễ ghi nhớ hơn. Các thương hiệu cũng có thể sử dụng những KOLs trong những sản phẩm âm nhạc quảng cáo tết của mình. Mục đích sử dụng KOLs của một thương hiệu chính là tạo ra sự thu hút, gợi nhắc nhớ đến thương hiệu khi người tiêu dùng nhìn thấy KOLs đó. Hơn thế âm nhạc luôn khiến khách hàng, người xem hứng thú hơn khi xem một đoạn quảng cáo, những trend trong năm qua cũng nên được lồng ghép vào TVC quảng cáo như những câu nói hay video âm nhạc: “Người lạ ơi”, “chạy ngay đi”, “bùa yêu”…

(Nguồn: Youtube)

Một hướng tiếp cận khác ngày càng nhiều thương hiệu đang sử dụng chính là vần điệu- như câu đối, vần thơ hay cả ca dao tục ngữ thành ngữ. Castrol khá thành công với cách lồng ghép âm ngữ vần điệu từ năm 2017 đến 2018, và năm nay có thêm 7UP cũng theo xu hướng này. 7UP cũng vậy, thầy bói cùng các câu thơ câu văn, bói từng chuyện từ yêu đương, công việc đến ngoại giao, để rồi kết thúc với đề nghị uống 7UP cho đời “lên luôn”. Ngôn ngữ được sử dụng khéo léo, tinh tế, mang đậm âm hưởng tiếng Việt xưa, có cả âm hưởng nghệ thuật hát kêu số Lô tô.

(Nguồn: Youtube)

Chính vì thế, đây cũng là một hướng tiếp cận vô cùng sáng tạo mà các thương hiệu nên học tập áp dụng vào quảng cáo của mình. Hãy để quảng cáo tết 2019 giúp thương hiệu của bạn đến gần nhất với khách hàng!

Xem thêm: Cô ca sĩ lắm chiêu Bích Phương là “trùm” quảng cáo trong mùa Tết 2019

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Những tips để quảng cáo tết 2019 thêm vẻ “tươm tất” cho thương hiệu của bạn
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những kinh nghiệm từ video nhận nhiều dislike nhất trên Youtube

Bài tiếp theo

Học hỏi từ 5 Youtuber nổi tiếng đã xây dựng thương hiệu thành công

nội dung tương tự