Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những xu hướng Influencer Marketing trong năm 2018

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
6
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Influencer Marketing là phương thức tiếp cận những người nổi tiếng để họ quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu. Phương thức marketing này đóng vai trò cực kì quan trọng trong mỗi chiến dịch truyền thông tiếp thị của nhãn hàng. Được dự báo sẽ bùng nổ trong những năm tới, cùng MarketingAI đón xem những xu hướng Influencer Marketing trong năm 2018.

Mục Lục:

  • 1 Những xu hướng Influencer Marketing trong năm 2018
    • 1.1 Influencer ngày càng quan trọng hơn đến quyết định mua hàng của người dùng
    • 1.2 Chiến dịch Influencer Marketing sẽ là sự kết hợp của nhiều nền tảng
    • 1.3 Xu hướng các Influencer sẽ tự tạo ra nội dung chia sẻ cho Brand của mình
    • 1.4 Đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Influencer marketing
    • 1.5 Sử dụng những bức ảnh thiết kế độc đáo để gây được ấn tượng
    • 1.6 Sử dụng Stories trên Instagram sẽ tiếp tục được ưa chuộng
  • 2 Kết

Những xu hướng Influencer Marketing trong năm 2018

Influencer ngày càng quan trọng hơn đến quyết định mua hàng của người dùng

Với sự phát triển và bùng nổ của các kênh truyền thông kỹ thuật số, người dùng đã hoàn toàn thay đổi cách tiếp cận với sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. Thử nhìn lại những ngày trước, khi TV còn là kênh truyền thông thống trị, các thương hiệu sẽ chọn mặt gửi vàng trên quảng cáo truyền hình, hoặc tài trợ cho phim, còn những nghệ sĩ nổi tiếng được mời tham gia đóng quảng cáo. Ngày nay, người tiêu dùng có thêm nhiều kênh thông tin để quyết định mua sản phẩm hơn. Do đó, họ sẽ luôn chọn lọc và tìm hiểu những kênh thông tin đáng tin cậy. Một trong số đó là những người có sức ảnh hưởng.

Trung bình, mỗi người Việt dành ra ít nhất 2 tiếng để sử dụng mạng xã hội mỗi ngày. Thời gian của khách hàng là có hạn và họ sẽ chỉ chú ý những gì họ thấy hứng thú nhất. Do đó, các thương hiệu cần phải cân nhắc những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả trên môi trường mạng xã hội. Và người có sức ảnh hưởng giải quyết ổn thỏa vấn đề này.

https://www.instagram.com/p/BnbRGcHh3yX/?utm_source=ig_embed

Influencer có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những người theo dõi họ. Việc các thương hiệu sử dụng influencer trong chiến lược tiếp thị sản phẩm của mình là một điều hoàn toàn dễ hiểu (Ảnh: Quynhanhshyn)

Chiến dịch Influencer Marketing sẽ là sự kết hợp của nhiều nền tảng

Nếu như trong quá khứ, việc thương hiệu hợp tác với người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm là chuyện hết sức thường thấy. Thì thực tế ngày nay, thương hiệu vẫn có rất nhiều kiểu tiếp cận để tận dụng sức mạnh của hình thức marketing này. Hình thức thường được các brands lựa chọn khi sử dụng chiến lược Influencer thường là thương hiệu trả tiền để có được sự xuất hiện của người ảnh hưởng trong quảng cáo của mình, hoặc xuất hiện trong một bài post trên mạng xã hội của họ.

Xu hướng này đem lại một lợi ích tiềm năng cho các nhãn hàng để có thể hợp tác thành công với người ảnh hưởng. Bitis đã từng rất thành công khi sử dụng Sơn Tùng MTP cho lần ra mắt dòng Bitis Hunter của mình và các thương hiệu khác có lẽ cũng sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ trường hợp này.

Xu hướng Brands sử dụng Influencer đồng loạt trên đa nền tảng đã được dự báo từ trước. Bởi đơn giản, khách hàng của họ không chỉ sử dụng duy nhất một nền tảng. Họ có thể sử dụng nhiều trang mạng xã hội, nhiều công cụ tìm kiếm để tiếp cận sản phẩm. Do đó, thương hiệu cần có chiến dịch đa kênh. Ngoài ra, thương hiệu cũng cần linh hoạt trong việc chọn lựa và kết hợp giữa các celebrity, macro, micro – Influencer bởi với mỗi chiến dịch thì việc kết hợp nhiều nguồn tài nguyên khác nhau có thể đem tới những ích lợi mới.

Bitis đã từng rất thành công khi sử dụng Sơn Tùng MTP cho lần ra mắt dòng Bitis Hunter của mình (Ảnh: Bitis Hunter)

Xu hướng các Influencer sẽ tự tạo ra nội dung chia sẻ cho Brand của mình

Người tiêu dùng hiện nay rất thông minh, họ biết được sản phẩm nào được quảng cáo và sản phẩm nào tốt thực sự. Do đó, nhãn hàng cần khiến người nổi tiếng chia sẻ những nội dung chân thật về sản phẩm. Để bài viết, hay nội dung mà Influencer chia sẻ có thể tạo được sự ảnh hưởng đến người theo dõi họ thì nội dung đó cần được đưa ra một cách khách quan và trung thực nhất. Xu hướng các thương hiệu để Influencer của mình tự do tạo nội dung để chia sẻ sẽ giải quyết được vấn đề này. Nó khiến nội dung đó được tự nhiên và có được sự tin tưởng từ người dùng

Nó cũng giúp thương hiệu cắt giảm chi phí marketing dành cho việc đóng MV quảng cáo, tạo video…Điều mà giờ đây đã được chính các Influencer thực hiện. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi các thương hiệu cần phải chú ý trong việc quản lý. giữ và tạo hình ảnh thương hiệu của mình một cách thống nhất trong mắt khách hàng.

Để bài viết, hay nội dung mà Influencer chia sẻ có thể tạo được sự ảnh hưởng đến người theo dõi họ thì nội dung đó cần được đưa ra một cách khách quan và trung thực nhất (Ảnh: Changmakeup)

Đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Influencer marketing

Không phải chỉ cần tài trợ một người có tầm ảnh hưởng là nhãn hàng đã thành công trong việc kinh doanh. Khi quyết định lựa chọn một influencer, nhãn hàng cần phải tìm hiểu xem họ có phù hợp với bản chất thông điệp muốn truyền tải không, và sau khi chiến dịch kết thúc, nhãn hàng cũng cần đánh giá mức độ hiệu quả của influencer marketing. Một số yêu tố được đưa ra để các thương hiệu có thể đánh giá sự thành công của chiến dịch có thể kể đến như:

  • Lượt tương tác: Thương hiệu cần theo dõi các chỉ số như like, share, comment trên các post/nội dung mà Influencer đề cập đến thương hiệu của bạn.
  • Mức độ hiển thị: Luôn dành sự chú ý của bạn đến việc theo dõi website và sử dụng công cụ social listening để kiểm tra những gì mà mọi người nói về thương hiệu của mình.
  • Số người Follower: Trước khi bắt đầu khởi động một chiến dịch, hãy kiểm tra số lượng người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội thương hiệu của bạn để đánh giá mức độ ảnh hưởng của chiến dịch influencer marketing đó.
  • Gia tăng doanh số: Dù sao đi chăng nữa, mục đích cuối của marketing nói chung là tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh số. Influencer marketing cũng là một cách tuyệt vời để bạn gia tăng chuyển đổi cho thương hiệu của mình. Hãy theo dõi số đơn hàng trước và sau khi bạn cho chạy chiến dịch influencer marketing đó. Coi nó như là một chỉ số để đánh giá hiệu quả của Influencer bên cạnh việc gia tăng nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng.

Một vài thương hiệu thường ưu thích việc đánh giá sự hiệu quả của influencer dựa trên số người follow, một số lại ưu tiên đo lường qua chuyển đổi và đơn hàng. Tùy thuộc vào mục tiêu của mỗi chiến dịch mà các thương hiệu nên quyết định những chỉ số mà mình ưu tiên theo dõi.

>>> Xem thêm: Bảng xếp hạng những Influencer nổi bật nhất ngành làm đẹp ở Việt Nam tháng 9/2018

Sử dụng những bức ảnh thiết kế độc đáo để gây được ấn tượng

Nếu hỏi điều gì khiến cho một blog, fanpage trở nên nhàm chán? Đó chắc chắn là việc họ sử dụng những bức ảnh na ná nhau. Những bức ảnh có thể tìm thấy nhan nhản trên mạng khiến nội dung được chia sẻ dù hay cũng trở nên buồn tẻ hơn hẳn.

Thời của những quảng cáo với một nội dung kịch bản được báo trước đã qua từ lâu. Những sản phẩm như vậy sẽ không còn chỗ đứng trong một môi trường bùng nổ của Digital marketing. Nếu bài viết của bạn xuất hiện trên newfeed của độc giả, hãy tìm cách để họ chú ý tới nó.

Đó cũng là lý do mà xu hướng các Influencer tự tạo những thiết kế độc đáo cho nội dung họ chia sẻ. Tạo ra những tương tác thật và đặc biệt giữa Influencer và người theo dõi họ.

Các Influencer tự tạo những thiết kế độc đáo cho nội dung họ chia sẻ (Ảnh: Lehatruc)

Sử dụng Stories trên Instagram sẽ tiếp tục được ưa chuộng

Trong khi người dùng trên Facebook có vẻ đang chững lại thì đối với Instagram, điều đó lại không xảy ra. Từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017, đã chứng kiến sự tăng lên kỷ lục gấp 3 lần số người sử dụng Instagram. Đạt mốc 300 triệu người sử dụng mỗi ngày.

Giờ đây, đối tượng sử dụng Stories trên Instagram cũng không còn giới hạn là những người trẻ, thanh thiếu niên mà thực tế là người lớn cũng đã bắt đầu sử dụng công cụ này nhiều hơn. Đó là lý do mà các Influencer sử dụng mạng xã hội này cần chú ý để sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả nhất.

Kết

Những người làm Marketing chuyên nghiệp cần lưu ý những xu hướng đã kể trên để có thể phối hợp với Influencer một cách ăn ý nhất, đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch truyền thông.

Nguồn: BrandsVietnam

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: influencer marketing
Bài trước

Facebook loại bỏ quảng cáo câu view trên mạng xã hội

Bài tiếp theo

Những thiết kế Logo Monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu (Phần 2)

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789