Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2019

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

2019 là năm bản lề trước khi thế giới đầu một thập niên mới. Do đó, những nguyên tắc cũ đang chuẩn bị nói lời tạm biệt để nhường chỗ cho những xu hướng mới. Xu hướng xây dụng thương hiệu cũng bắt đầu có những thay đổi đáng kể liên quan đến sáng tạo nhiều hơn. Cùng MarketingAI tìm hiểu những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2019 thông qua bài viết dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 Những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2019
    • 1.1 Thương hiệu cần những người tạo ảnh hưởng độc đáo, thú vị và hấp dẫn
    • 1.2 Thời “hậu kỹ thuật số” hay thế giới thực và thế giới số là một
    • 1.3 Bộ phận bán hàng và tiếp thị đã qua thời “ai làm việc nấy”
    • 1.4 Người tiêu dùng định hướng thương hiệu chứ không phải là ngược lại
    • 1.5 Những thương hiệu sáng tạo và hợp tác với khách hàng sẽ dẫn đầu

Những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2019

Thương hiệu cần những người tạo ảnh hưởng độc đáo, thú vị và hấp dẫn

KOLs đang là xu thế marketing dẫn đầu trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, những nhân vật nổi tiếng và “rập khuôn” đang trở nên nhàm chán. Cố gắng thu hút các đám đông cũng có nghĩa là “không thu hút ai cả”. Luôn tồn tại những thị trường ngách với những nhóm khách hàng thực sự ủng hộ thương hiệu. Nếu một thương hiệu có thể tìm thấy những đối tượng có ảnh hưởng trên mạng và chuyển đổi họ thành người phát ngôn thì đây sẽ là tiếng nói độc đáo và thú vị so với một ai đó có lẽ chưa bao giờ thực sự sử dụng thương hiệu.

2019 là năm bản lề trước khi thế giới đầu một thập niên mới – do đó, những nguyên tắc cũ đang chuẩn bị nói lời tạm biệt để nhường chỗ cho những xu hướng mới (Ảnh: Line)

Thời “hậu kỹ thuật số” hay thế giới thực và thế giới số là một

Thế giới số là chủ đề chính khiến các nhà tiếp thị liên tục để tăm những năm 2010. Nhưng hiện nay, nếu cứ giả định rằng quảng cáo số là câu trả lời duy nhất để quảng bá thương hiệu thì đó là cách tư duy chưa đủ sâu về hành vi tiêu dùng. Mọi người hiện diện trên kênh trực tuyến nhưng chúng ta sống trong một thế giới thực và việc chia sẻ những câu chuyện không nên chỉ giới hạn trong phạm vi mạng xã hội. Điều này có nghĩa là các thương hiệu cần sáng tạo và có chiến lược tổng thể hơn, như thế mới có thể tiếp cận và giữ được khách hàng. Cho đến thời điểm hiện nay, có những thương hiệu từ thế giới thực bước vào thế giới số và ngược lại. Con đường để xây dựng thương hiệu thành công không phải là “con đường một chiều”.

Bộ phận bán hàng và tiếp thị đã qua thời “ai làm việc nấy”

Ngày nay, bán hàng và tiếp thị không chỉ cần tiếp xúc với nhau mà còn cần phải trộn lẫn để trở thành một cỗ máy mới. Những thương hiệu sở hữu một đội ngũ với các “kỹ năng lai giữa bán hàng và tiếp thị” sẽ có lợi thế trong cuộc cạnh tranh. Còn nếu bạn bắt gặp những câu như “Việc đó là của đội bán hàng” hoặc “Phòng tiếp thị, làm ơn cho tụi này công cụ để bán hàng” trong một công ty nào đó thì nơi đó sẽ sớm thất bại.

Người tiêu dùng định hướng thương hiệu chứ không phải là ngược lại

Các thương hiệu vẫn còn thói quen giả định rằng họ nắm giữ và điều khiển các nguyên tắc. Nếu giả định như thế thì thương hiệu không thật sự lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu khách hàng. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng là điều kiện cơ bản để xây dựng một thương hiệu mạnh.

Ngày nay, bán hàng và tiếp thị không chỉ va chạm với nhau mà cần phải trộn lẫn để trở thành một cỗ máy mới (Ảnh: Behance)

Những thương hiệu sáng tạo và hợp tác với khách hàng sẽ dẫn đầu

Hãy lấy ví dụ của một nhà bán lẻ trang phục. Thay vì nói rằng “Chúng tôi tạo ra những mẫu thời trang này để bạn mặc”, thái độ của một thương hiệu sáng tạo sẽ là “Chúng tôi tạo ra những công cụ để bạn thiết kế thời trang cho chính mình”. Thương hiệu sáng tạo và đồng hành với khách hàng không đơn thuần tạo ra các chiến dịch quảng cáo để kích thích người tiêu dùng mua hàng mà họ đang “hợp tác với khách hàng trong truyền thông”. Họ không cho rằng mình giỏi nhất mà “Chúng tôi luôn học hỏi và quá trình học hỏi được dựa trên nhu cầu của khách hàng”.

Nguồn: Long Hồ / Branding Strategy Insider

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Hàng loạt thương hiệu tẩy chay Youtube vì scandal ấu dâm

Bài tiếp theo

Bí quyết thành công của Nike trên Instagram: Xây dựng một cộng đồng gắn kết

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789