Những ý tưởng quảng cáo độc đáo nhất trong mùa dịch Covid-19

Tuấn Anh - Apr 7, 2020

icon viewed 811 views

Bài viết liên quan

Khi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, điều này đã khiến cho các thương hiệu và các tổ chức cộng đồng khắp nơi phải tìm ra những cách sáng tạo khác để khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp phòng chống virus như thường xuyên rửa tay, cách ly tại nhà cũng như giúp đỡ các cá nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong vài tuần qua, lệnh phong tỏa quy mô lớn từ chính phủ đã khiến cho rất nhiều chiến dịch đến từ những tên tuổi đình đám phải dừng lại. Nhiều sinh viên sáng tạo đã cùng nhau thực hiện các ý tưởng quảng cáo giả tưởng cho các nhãn hàng để thúc đẩy người dân thực hiện tốt cách ly xã hội. Dù những chiến dịch này có thể sẽ không bao giờ được xuất hiện trong các kế hoạch truyền thông, tuy nhiên đội ngũ của The Drum đã chọn lọc ra những gương mặt tiêu biểu dưới đây:

“Spoiler Billboards” – Brave

Trong đoạn video quảng cáo là những nội dung được spoil từ các bộ phim, chương trình truyền hình đình đám trên Netflix hiện nay như Money Heist, Narcos, Love is Blind và Stranger Things. Đoạn quảng cáo đầy sáng tạo này đã trở nên viral trong một tuần vừa qua. Ý tưởng này đến từ bộ đôi sáng tạo Brave: Seine Kongruangkit và Matithorn Prachuabmoh Chaimoungkalo – hai người bạn đã cùng nhau học tập tại trường quảng cáo Miami ở Đức.

Concept của quảng cáo này xoay quanh việc tìm cách ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 bằng việc khuyến khích người dân không nên ra ngoài. Thế nhưng, nhiều người không tuân thủ và vẫn tiếp tục ra đường một cách không cần thiết. Do vậy, bộ đôi này đã lấy ý tưởng rằng họ sẽ spoil toàn bộ nội dung của từ các chương trình truyền hình đình đám của Netflix trên các bảng quảng cáo khắp đường phố. Nếu bạn không muốn bị spoil nội dung? Hãy ở nhà và “cày” Netflix thôi!

“Travel Posters” – Jennifer Bear

HÌnh ảnh những bãi biển đầy nắng và cát hay khung cảnh ở những vùng đất xa xôi giờ đây đều thuộc về quá khứ khi lệnh cấm du lịch và các chuyến bay phổ thông được ban hành ở hầu hết các quốc gia. Tuy vậy, nữ nghệ sĩ Jennifer Bear đã tìm ra một cách khác để mang không khí du lịch tới đông đảo công chúng.

Những poster du lịch tươi sáng, phong cách vintage của cô đã khơi nguồn cảm hứng cho mọi người tự tận hưởng du lịch tại nhà, với những hình ảnh như ngâm mình trong bồn tắm hay ghé thăm vườn cây tại nhà thay vì lên máy bay.

“War on Covid-19” – James Hodson và Jason Keet

Bộ đôi sáng tạo người Anh James Hodson và Jason Keet mới đây đã kết hợp với nhau để cho ra bộ poster phong cách retro, lấy cảm hứng từ series Kitchener để tuyên truyền về việc đánh bại dịch bệnh Covid-19. Họ đã sử dụng những slogan nổi tiếng và bắt tai nhất trong Thế chiến thứ 1 và 2, thay đổi chúng để phù hợp với bối cảnh hiện tại hơn.

 

“Let’s Party Like It’s 2020” – Sweet & Sour Design

Bộ đôi sáng tạo Sweet & Sour Design đã thực hiện chiến dịch này như lời giải đáp cho thử thách “The Staying Inn” được đặt ra vào tuần trước bởi cộng đồng One Minute Brief nhằm mục đích quảng bá trải nghiệm quán rượu ảo. Bức hình này được thiết kế dựa trên niềm tin về việc hầu hết chúng ta ngày này đều khó có thể rời khỏi chiếc điện thoại di động trong tay, cũng như quảng bá khái niệm quán bar trực tuyến với không khí gần gũi, vui vẻ. Và cuối cùng, nội dung “Let’s Party Like It’s 2020” được thêm vào một cách đơn giản mà hiệu quả.

“Stay At Home” – Luke O’Reilly

Luke O’Reilly – nhà sáng tạo đến từ Dublin vừa được One Minute Briefs tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc thi “Staying Inn” vào tuần trước. Tấm poster đã thể hiện hình ảnh mô phỏng theo quảng cáo một cốc bia Guinness thông thường, với phần trên là một chiếc sofa trắng, cùng thông điệp phía dưới là “Stay At Home” để tuyên truyền trong thời điểm dịch Covid-19. Phía Guinness thậm chí còn chia sẻ hình ảnh lên trang Instagram chính thức của họ, ghi nhận công sức của O’Reilly.

“Avoid Face-touching” – Char Burke

Trong lúc tìm kiếm ý tưởng để trả lại cho phần thử thách của One Minute Briefs, Char Burke đã nảy ra thông điệp về việc ngăn mọi người không chạm lên mặt của nhau. Tận dụng tính chất của những nội dung “nhạy cảm” cần phải làm mờ thường thấy trên các trang mạng xã hội, poster của cô đã đưa ra lời cảnh báo, thu hút và nâng cao nhận thức của người xem.

‘Time to be a Lone Ranger’ – Charlotte Gray

Hãy cách ly một mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh là thông điệp sáng tạo từ Charlotte Grey. Cô đã chuyển thể poster của bộ phim kinh điển The Lone Ranger để nhấn mạnh tầm quan trọng của cách ly xã hội. Thay vì một khẩu súng lục, chàng kỵ sĩ trong tác phẩm lại mang theo một giỏ trái cây và rau quả.

“Keep Your Distance” – Ellie Hubble

Làm thế nào để đảm bảo mọi người sẽ giữ được đúng khoảng cách 2 mét xa nhau? Theo Ellie Hubble thì hơi thở nồng mùi tỏi chính là câu trả lời đơn giản nhất. Đây cũng là một phần thiết kế sáng tạo cho cuộc thi One Minute Briefs để khuyến khích việc cách ly xã hội, Ellie Hubble đã cho ra một chiến dịch về sản phẩm kẹo cao su Extra hương vị Tỏi.

Xem thêm:

Các doanh nghiệp địa phương nên truyền thông thế nào trong bối cảnh Covid-19?

Xu hướng nội dung trên YouTube trong mùa dịch Covid-19

Tuấn Anh – MarketingAI

Bài và ảnh theo The Drum

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Snap báo cáo mức tăng tương tác với quảng cáo trong mùa dịch Covid-19

Bài tiếp theo

Ngành Dược Việt Nam 2020: Triển vọng, hạn chế và những xu hướng

nội dung tương tự