Những ý tưởng tiếp thị qua Email Marketing độc đáo giúp bạn tăng trưởng doanh số vượt trội mùa Black Friday 2019

08 Thg 11

Dịp cuối năm với nhiều ưu đãi lớn, luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp gia tăng doanh số, mở rộng thị trường. Với hàng loạt các ngày  lễ lớn như: Halloween, Noel và đặc biệt không thể bỏ qua 2 ngày mua sắm siêu hời, đại hạ giá lớn nhất trong năm mang tên: Black Friday và Cyber Monday. Năm nay, Black FridayCyber Monday lần lượt rơi vào ngày 29/11 và ngày 2/12. Và trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ gửi đến bạn những ý tưởng tiếp thị qua Email Marketing độc đáo giúp bạn tăng trưởng doanh số vào dịp Black Friday năm nay.

Tại sao tiếp thị qua Email Marketing lại quan trọng?

Vào năm ngoái, doanh số thu được từ ngày Black Friday tăng vượt trội, thậm chí còn cao hơn nhiều so với năm 2017 cả về lượng khách hàng lẫn doanh thu. Trên thực tế, theo Tổ chức Bán lẻ Quốc gia, có tới 165 triệu  người Mỹ thường chi mạnh tay mua sắm vào cuối tuần Lễ Tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday.

Theo báo cáo của Adobe Analytics và thương mại điện tử quốc tế. Năm 2018, Lễ Tạ ơn đã tạo ra doanh số bán hàng trực tuyến nhiều hơn 27,9% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh số bán hàng trực tuyến vào ngày Black Friday tăng 23,6% (so với năm 2017), cùng với đó là giá trị đơn hàng trung bình cũng tăng 8,5% vào ngày Cyber Monday. Chính bởi vậy mà ngày thứ 6 đen tối Black Friday năm nay được các chuyên gia dự báo sẽ gia tăng vượt trội so với những năm trước đó. Ngay từ bây giờ, nếu bạn muốn có một mùa lễ bán hàng vượt trội và khả năng tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng khách hàng lẫn chất lượng sản phẩm thì không thể bỏ qua chiến lược tiếp thị qua Email Marketing mùa Black Friday năm nay.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những lời giới thiệu bán hàng hay nhất cho email marketing

Tăng danh sách người nhận đăng ký thông tin sản phẩm qua Email

Không chỉ vào dịp cuối năm hay những mùa sale đại hạ giá như Black Friday, mà đối với các doanh nghiệp và nhãn hàng, để tiếp thị sản phẩm của mình lan tỏa tối đa nhất tới khách hàng thì không thể bỏ qua Email Marketing. Nhận được những Email thông báo về sản phẩm cùng những gợi nhắc về chính sách ưu đãi và voucher giảm giá, không những là cách giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu bạn hơn mà còn là để họ luôn nhớ đến thương hiệu mình. Để thu hút được nhiều người đăng ký nhận Email về các sản phẩm của bạn, không cách nào khác ngoài sự thông dụng và tiện ích cùng chính những công năng tuyệt vời từ chính sản phẩm bạn mang lại cho người dùng. kết hợp cùng những chính sách ưu đãi dành cho khách ahnfg thân thiết hay những khách hàng đăng ký nhận thông tin sản phẩm qua Email cũng sẽ giúp gia tăng khách hàng đăng ký nhận tiếp thị. Và để tránh nhàm chán cũng như gây sự khó chịu cho khách hàng, hãy luôn luôn sáng tạo Email Marketing gửi cho khách hàng với những thông điệp cùng design bắt mắt, kích thích sựu tò mò của khách hàng nhận Email.

Đặt một biểu ngữ ở đầu trang chủ của bạn hoặc trên các trang mạng xã hội phổ biến, nơi bạn dùng để tiếp thị sản phẩm để hiển thị thông tin về các chương trình khuyến mãi. Hãy tập trung nhấn mạnh những ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho khách hàng đăng ký Email và mã giảm giá cũng sẽ được gửi riêng qua Email để kích thích tăng trưởng số người đăng ký. Tạo một trang đích sẽ hướng khách truy cập của bạn tới các hành động mong muốn.

Cuối cùng, sau khi đã làm xong các bước trên, đã đến lúc bạn đầu tư vào chạy quảng cáo sớm nhất có thể. Phổ biến nhất là chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook hay Instagram. Điều này sẽ giúp gia tăng độ phủ của bạn tới tối đa khách hàng bạn hướng đến, cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm cùng thị trường và kích cầu mua sắm dịp Black Friday.

Hạ giá sản phẩm trước ngày Black Friday và Cyber Monday

Để thu hút được tối đa khách hàng đăng ký và lượt khách mua sản phẩm của bạn, bạn không nên quảng bá doanh số vào ngày Black Friday hoặc Cyber Monday hay thậm chí Lễ Tạ ơn. Thay vào đó, bạn nên bắt đầu quảng bá doanh số của mình trước khi đó. Điều này là do mọi người có xu hướng bắt đầu mua sắm kỳ nghỉ sớm hơn Lễ Tạ ơn. 

Thông tin chi tiết về doanh số ngày lễ trước ngày Black Friday ( theo báo cáo của Adobe)

Ngoài ra, vào ngày Black Friday hay Cyber Monday, hộp thư email của khách hàng của bạn sẽ tràn ngập các email quảng cáo và email của bạn sẽ rất dễ bị trôi trong đống hỗn lộn đó. Bởi vậy, để tránh bị quên hoặc gây thiện cảm không tốt cho khách hàng, tốt hơn nhất bạn nên bắt đầu chiến dịch email marketing mùa Black Friday từ những ngày đầu tháng 11. 

A/B Kiểm tra dòng chủ đề của bạn

Để lôi cuốn người dùng mở email hãy bắt đầu bằng một câu hỏi phức tạp. Nó có thể là sự kết hợp của thời gian trong ngày, ngày trong tuần, thời tiết, sự kiện chính trị hoặc nhiều thứ khác. Có rất nhiều điều có thể thúc đẩy người đăng ký của bạn mở email của bạn, bao gồm các mẹo tâm lý tiếp thị email nhất định.

Đó là lý do tại sao bạn nên làm thử nghiệm A / B trên các dòng chủ đề email của bạn. Thử nghiệm A / B cho phép bạn nhập hai phiên bản khác nhau của dòng chủ đề và xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Trong Omniend, phiên bản A sẽ chuyển đến 25% số người nhận của bạn, phiên bản B đến 25% khác và dòng chủ đề chiến thắng sẽ chuyển sang 50% còn lại.

Tạo sự cấp thiết trong chiến dịch Email Marketing mùa lễ Black Friday

Nó cũng rất quan trọng đối với bạn để tạo cảm giác cấp bách trong các chiến dịch tiếp thị Black Friday của nhãn hàng. Ví dụ: bạn có thể giới thiệu bộ đếm thời gian hoặc sự khan hiếm của sản phẩm để người dùng  hiểu rằng có giới hạn đối với các ưu đãi tuyệt vời mà thương hiệu bạn sẽ cung cấp.

Ví dụ: bạn có thể đặt bộ hẹn giờ email và trang của mình hết hạn vào ngày Cyber Monday lúc 11:59 tối. Bằng cách nhấn mạnh sự đắt hàng của sản phẩm, bạn có thể hiển thị số tiền còn lại của một sản phẩm nhất định sau khi đã giảm giá, giúp cho khách hàng có những nhận định trực quan về sản phẩm và cũng dễ so sánh với các thương hiệu khác. 

Gửi email thông báo cho khách hàng về sản phẩm trong giỏ hàng bạn chọn bị lãng quên

Omniend đã phân tích dữ liệu từ 15.000 thương hiệu và phát hiện ra rằng việc gửi một loạt 3 email khôi phục giỏ hàng dẫn đến đơn đặt hàng nhiều hơn 131% so với chỉ gửi một email giỏ hàng bị bỏ quên. Điều này có thể hiểu đơn giản rằng: Khách hàng đôi lúc hay quên lãng và một vài lời nhắc như là email đến hộp thư của họ sẽ gợi nhớ đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. 

Cân nhắc thêm nhiều kênh truyền thông chiến lược của bạn

Xem xét đến chạy quảng cáo trên messenger trên Facebook về mùa lễ Black Friday cũng là 1 ý tưởng hay ho cho tiếp thị sản phẩm mùa lễ này. Theo dữ liệu, việc tiếp cận đối tượng của bạn thông qua ba kênh tiếp thị trở lên sẽ mang lại tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn tới 90%. Lý tưởng nhất, bạn có thể thêm các kênh này vào quy trình làm việc giỏ hàng bị bỏ rơi tự động.

Đối với tin nhắn văn bản, bạn sẽ cần số điện thoại khách hàng. Việc lấy dữ liệu này có thể thu thập từ khách hàng của mình trong các biểu mẫu đăng ký. Điều quan trọng là bạn càng cung cấp nhiều ưu đãi cho khách hàng và người đăng ký thì khách hàng càng hào hứng để lại thông tin cá nhân. Đối với những người đăng ký của bạn, bạn có thể cung cấp một vài điều tốt mà khách truy cập trang web  của bạn sẽ nhận được. Điều này có thể bao gồm các ưu đãi sớm, các mặt hàng giảm giá, vận chuyển miễn phí hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của những điều đó.

Đối với khách hàng trung thành của bạn (mà có thể xác định và phân khúc), bạn có thể cung cấp một chính sách ưu đãi tốt hơn. Đối với họ, bạn nên cung cấp một số ưu đãi cho khách hàng thân thiết thực sự tuyệt vời. Đây cũng là cách giúp bạn xây dựng tệp khách hàng trung thành tiềm năng cho nhãn hàng của mình. 

>>> Xem thêm: 7 chiến lược Marketing Black Friday bạn cần nắm lòng để nổi bật thương hiệu

Tạm kết

Với những cách hay kể trên về một chiến dịch Email Marketing độc đáo dịp Black Friday, hy vọng sẽ giúp ích các bạn để tăng doanh số mùa sale được chờ đợi nhiều nhất năm này. Chỉ còn hơn tuần nữa thôi là đến Black Friday rồi, hãy nhanh chóng lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm của bạn tối ưu nhất trên các phương tiện truyền thông nói chung và Email Marketing nói riêng để có một mùa lễ cuối năm bội thu nhé!

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Ecommercefastlane

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.