Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nike dính “phốt” nghiêm trọng, hình ảnh thương hiệu xuống dốc thê thảm

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu như Nike đang chiếm lĩnh thị phần giày trên thế giới trong suốt 1 thập kỷ qua thì hãng đã phải ê chề khi tuần vừa qua 1 scandal “từ trên trời rơi xuống”, khiến hãng không khỏi muối mặt. Trong suốt hơn 55 năm hình thành và phát triển, hãng từ thương hiệu đường phố đến hiện nay được tôn thờ như một trường phái với các dân sưu tập giày. Tên tuổi của Nike gia tăng theo cấp số nhân qua từng năm, thế nhưng với sự cố của Nike vừa rồi ngay lập tức cổ phiếu của hãng “bốc hơi” 3 tỷ USD, vậy Scandal đó là gì? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sự cố của Nike: Vận xui “từ trên trời rơi xuống!”

Tối ngày 22/2 (theo giờ Mỹ) có lẽ là một ngày “định mệnh” không chỉ giữa hai đội bóng rổ Duke và North Calorina, mà còn là vận xui đối với hãng giày thể thao danh giá Nike khi đôi giày Nike PG 2.5 bất ngờ rách toạc ngay khi vẫn còn đang yên vị trên chân của vận động viên Zion Williamson – một ngôi sao trẻ tuổi của đội Duke Blue Devils.

(Nguồn: Youtube)

Ngay sau khi tai xảy ra, Zion William đã phải rời khỏi sân đấu với bước chân tập tễnh. Huấn luyện viên Mike Krzyzewski của đội Duke Blue Devils cũng trả lời với báo giới là Zion bị bong gân không hề nhẹ, tuy không quá nguy hiểm nhưng vẫn chưa thể xác định thời gian phục hồi của tuyển thủ trẻ này.

(Nguồn: The Independent)

Ngoài chuyện tai nạn dẫn đến chấn thương cho Zion và góp phần làm nên trận thua của Duke trước North California thì sự cố còn xảy ra ngay khi tổng thống Obama có mặt trên khán đài. Chính vì thế truyền thông báo chí cũng tập trung đào sâu khai thác khiến vụ việc trở thành khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng mà Nike không thể kiểm soát nổi.

Cổ phiếu và giá trị thương hiệu của Nike bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng

Với sự cố của Nike với các vận động viên bóng rổ thì đúng theo dự đoán của nhiều người rằng cổ phiếu hay giá trị thương hiệu của hãng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Theo như những gì mà biểu đồ cho thấy “gã khổng lồ” Nike đã trượt giá tới 1,67%, giá trị vốn hóa bốc hơi 3 tỷ USD (6.000 tỷ đồng) chỉ sau một đêm. Tệ hơn, trong 5 ngày vừa qua, giá cổ phiếu của hãng có xu hướng liên tục giảm và hiện đang ở mức -1,1%.

(Nguồn: Google)

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó,một thông tin bất lợi khác về sản phẩm giày thể thao thông minh mới Adapt BB của hãng được tung ra trên tờ USA Today: “Chỉ vài ngày sau khi đôi giày tự buộc thông minh có giá 350 đô la được phát hành, người dùng hiện đang báo cáo rằng họ không thể kết nối cả hai đôi giày của mình với ứng dụng Nike Adapt, nghĩa là không thể sử dụng nó để thắt chặt đôi giày”. Những gì mà Nike xảy ra khiến Nike thực sự bị khủng hoảng, khi trong 1 tuần vừa qua mà hãng đón nhận 2 tín xấu, đều là những sự kiện rất “giời ơi đất hỡi”. Thương hiệu của Nike bị ảnh hưởng, giá cổ phiếu của hãng cùng ít nhiều trượt giá thảm hại, và tất nhiên sự cố của Nike sẽ khiến các đối thủ lấy đó làm “cớ” để đá xoáy sau này khiến hãng sẽ gặp những bất lợi hết sức khó lường.

Nike đã giải quyết khủng hoảng như nào?

Trang tin của các tín đồ giày thể thao Complex Sneakers đã dẫn lời chuyên gia Tiffany Beers, người từng là nhà phát triển kiêm nhà thiết kế sản phẩm của Nike về những khả năng có thể xảy ra khiến giày của Zion bị rách khi đang thi đấu. Bà Beers giải thích rằng vậy vật liệu hoặc keo dán có vấn đề, dẫn tới những vụ việc hy hữu như thế này làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Tiffany Beers cũng nhắc đến một khả năng khác, vì Zion vốn “to con” (cao 2m, nặng đến 127kg) nên khi anh xoay người đột ngột để chuyển hướng nhằm đánh lừa đối thủ thì đã tạo một sức ép rất lớn lên chiếc giày bên phía chân trụ (chân trái), khiến phần keo dán đế bung ra.

(Nguồn: lostbird.vn)

Hãng Nike đã ngay lập tức lập một “ban chuyên án” để xác định nguyên nhân, tuy nhiên hiện tại họ sẽ chưa đưa ra được bất cứ thông cáo chính thức nào cho đến khi các chuyên gia từ phòng R&D (phòng nghiên cứu và phát triển) của Nike có thể thu hồi và giám định chiếc giày gây tai nạn. Những gì mã hãng đang làm nhằm gia sức để cứu danh tiếng của mình, sự cố của Nike vừa rồi đã khiến hãng gặp phải một chút khủng hoảng. Chắc chắn đây cũng là một bài học xương máu trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm của mình, nhất là đối với những đôi giày dành cho những vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: nike sụt cổ phiếuscandal nikesự cố của NikeThương hiệu NikeZion Williamson nike
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Tổng hợp những phần mềm kiểm tra đạo văn dành cho nhân viên SEO

Bài tiếp theo

Oral B đã sử dụng dữ liệu công nghê, AI như thế nào để đem tới sự thành công

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789