Nỗ lực của Google trong việc loại bỏ những ứng dụng Android mờ ám

Khánh Khiêm - Oct 26, 2018

icon viewed 302 views

Bài viết liên quan

Google vừa tuyên bố sẽ gỡ bỏ 125 ứng dụng Android và các trang web có chứa mạng lưới quảng cáo gian lận mà đã đánh cắp hàng trăm triệu đô la chi tiêu quảng cáo từ các thương hiệu toàn cầu. Nỗ lực của Google trong động thái mới này không chỉ khiến các doanh nghiệp cảm thấy an tâm hơn mà còn khiến trải nghiệm của người dùng trở nên lành mạnh hơn. 

Động thái mới này của Google xuất phát từ báo cáo điều tra chuyên sâu của BuzzFeed đã cho thấy các công ty có trụ sở tại Bulgaria, Israel, Cyprus, Malta và Quần đảo Virgin thuộc Anh đã sử dụng phần mềm botnet (là các mạng máy tính được tạo lập từ các máy tính mà hacker có thể điều khiển từ xa) để làm tăng doanh thu quảng cáo. Hầu hết ứng dụng đều là trò chơi, hoặc các ứng dụng có vẻ vô hại như ứng dụng đèn pin, chụp ảnh selfie hoặc ứng dụng giúp người dùng ăn uống lành mạnh hơn.

Theo Google, lưu lượng truy cập dựa trên web được tạo bởi một botnet mà cả Google và những người khác đã theo dõi, được gọi là “TechSnab”, giống như các botnet khác, phần mềm này tạo cửa sổ trình duyệt ẩn truy cập các trang web để bơm phồng doanh thu quảng cáo, khiến các doanh nghiệp tiêu tốn mất hàng trăm hàng triệu đô la mỗi ngày.

>>> Đọc thêm: google adsense là gì?

Google vừa tuyên bố sẽ gỡ bỏ 125 ứng dụng Android và các trang web có chứa một mạng lưới quảng cáo gian lận (Ảnh: Brandinginaisa)

Google cho biết các botnet đã hướng lưu lượng truy cập đến những trang web được tạo riêng cho hoạt động gian lận trong khi kiếm tiền với Google và trao đổi quảng cáo với bên thứ ba. Trong báo cáo gần đây của Buzzfeed, Google cho biết: “chúng tôi đã bắt đầu xử lý các trang web này vào đầu năm nay. Theo báo cáo, các hacker đã cài đặt hơn 115 triệu lần, với một ứng dụng “EverythingMe” được cài đặt thực tế chỉ 20 triệu lần.

Google ước tính rằng hoạt động được trên đã tiêu tốn mất gần 10 triệu đô la từ các nhà quảng cáo đã sử dụng mạng quảng cáo của Google. Tuy nhiên “Phần lớn chi tiêu của nhà quảng cáo bị ảnh hưởng là từ lưu lượng truy cập không hợp lệ từ các mạng quảng cáo của bên thứ ba chứ không phải của Google”.

Google cho biết lưu lượng truy cập từ các ứng dụng “có vẻ là sự pha trộn giữa lưu lượng truy cập người dùng không phải trả tiền và lưu lượng truy cập quảng cáo được các hacker tạo nên”, cũng như lưu lượng truy cập dựa trên quảng cáo ẩn.

“Ngoài ra, chúng tôi đã tìm thấy sự hiện diện của một số mạng quảng cáo chứng tỏ đang được sử dụng để kiếm tiền ảo”, Google cho biết. “Chúng tôi đang tích cực theo dõi hoạt động này, và liên tục cập nhật và cải thiện những đường lối chính sách phù hợp.”

Những động thái mới này của Google biến nền tảng mạng xã hội này trở nên đáng tin cậy hơn không chỉ trong mắt các nhà quảng cáo mà còn trong mắt những người sử dụng. Đây là một động thái tích cực khiến Google củng cố thêm sức mạnh gã khổng lồ của mình trong vai trò là nhà quảng cáo.

Nguồn: Branding in Asia

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tạo dấu ấn hình ảnh thương hiệu độc quyền với quảng cáo Sponsor Page

Bài tiếp theo

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

nội dung tương tự