Nội dung hot

Nỗ lực mới của Facebook trong việc tạo dựng không gian riêng tư hơn cho người tiêu dùng

Khánh Linh - Oct 17, 2018

icon viewed 353 views

Bài viết liên quan

Sau nhiều tháng lùm xùm trong scandal về bảo mật và dữ liệu người dùng, mới đây Facebook vừa “lẳng lặng” trình làng các mẫu thiết bị Facebook portal, thiết bị hỗ trợ liên lạc và gọi video cá nhân. Và Facebook hứa hẹn các bản Portal của mình sẽ không có bất kì quảng cáo nào được chạy trên thiết bị, đồng thời có nhiều tiện ích tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Nỗ lực của Facebook trong việc tạo ra Facebook Portal

Có hai mẫu Portal được Facebook giới thiệu: mẫu “Portal” cơ bản có màn hình 10-inch, và mẫu “Portal+” có màn hình 15-inch với khả năng chuyển đổi giữa chế độ ngang và dọc.

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng những thiết bị này đều được trang bị các tính năng vô cùng hấp dẫn (Ảnh: TechCrunch)

– Smart Camera: Chiếc Camera chủ động quan sát chuyển động của người dùng khi họ di chuyển quanh phòng và tự động xoay, zoom để giúp mọi người luôn nằm trong khung hình, bắt được những khoảnh khắc “thật” nhất như thể bạn đang ngay trước mặt người bên kia màn hình vậy

– Smart Sound: Phát hiện tạp âm xung quanh và tiết chế chúng nhờ công nghệ có sẵn, đồng thời tăng độ rõ cho tiếng nói giao tiếp giữa 2 phía.

– Kết nối tương thích hoàn toàn với Messenger: Portal kết nối đến danh sách bạn bè trên Facebook Messenger, và bạn có thể gọi cho họ ngay cả khi họ không có Portal. Các cuộc gọi được thực hiện thông qua Portal cũng sẽ được gửi đến ứng dụng Messenger trên smartphone iOS và Android, và Portal hỗ trợ các cuộc gọi nhóm lên đến 7 người cùng lúc.

– Điều khiển bằng giọng nói: Chỉ bằng việc ra lệnh “Hey Portal”, thiết bị sẽ tự nhận diện và phản hồi. Đặc biệt nhất, nhân tố làm nên khả năng này của Portal chính là Alexa, trợ lý ảo do Amazon làm ra, đã có mặt trước đó trên các sản phẩm loa thông minh Echo của họ. Do đó bạn còn có thể hỏi về thông tin thời tiết, tin tức, tình trạng giao thông, điều khiển các sản phẩm nhà thông minh, và nhiều thứ khác thông qua Portal.

– Nghe nhạc và xem phim cùng lúc với nhiều người: Trong trường hợp bạn bè cùng có những chiếc Portal, cả hội có thể đồng bộ với nhau để xem một chương trình TV, bài hát hoặc xem phim cùng lúc, tạo ra cảm giác và trải nghiệm như thể đang tụ họp với nhau. Portal làm được điều này là nhờ có sự tích hợp đến từ các ứng dụng và nền tảng như Spotify, Pandora, iHeartRadio, Facebook Watch, Food Network… Ngoài ra các cuộc gọi video trên Portal cũng hỗ trợ hiệu ứng AR, các bộ lọc và sticker.

Portal kết nối đến danh sách bạn bè trên Facebook Messenger, và bạn có thể gọi cho họ ngay cả khi họ không có Portal (Ảnh: Fortune)

>>> Xem thêm: Facebook có gặp khó khăn sau sự ra đi của hai lãnh đạo Instagram

Cam kết bảo mật dữ liệu người dùng và chưa có quảng cáo hiển thị

“Facebook sẽ không nghe, xem hoặc lưu trữ bất kì nội dung nào của các hoạt động trên chiếc Portal của bạn. Sẽ chỉ có bạn và đối phương nói và nghe với nhau, đồng thời các cuộc gọi video sẽ được mã hóa, do đó cuộc gọi của bạn luôn được an toàn”, thông báo chính thức từ Facebook.

Ngoài ra, để tăng cường bảo mật, Smart Camera và Smart Sound sử dụng công nghệ AI chạy trực tiếp ngay trên Portal chứ không phải trên máy chủ Facebook. Camera của Portal không sử dụng nhận diện khuôn mặt và không nhận diện bạn là ai.

Facebook cũng cho biết Portal sẽ không có quảng cáo trên thiết bị tại thời điểm này. Tuy nhiên một số dịch vụ của bên thứ ba (ví dụ: đối tác âm nhạc) khi tích hợp có thể nhúng quảng cáo vào nội dung của họ giống như cách mà các bên thứ ba ấy thực hiện trên các thiết bị khác.

Hiện tại, giá thành cho Portal và Portal+ lần lượt là 199 USD và 349 USD (tương đương 4,6 triệu và 8,1 triệu đồng), có mặt để đặt hàng trên Facebook, Amazon và BestBuy. Nếu mua liền 2 chiếc Portal 10 inch tiêu chuẩn cùng nhau, giá khuyến mại tổng sẽ là 298 USD. Truy cập portal.facebook.com để pre-order

Hiện tại, giá thành cho Portal và Portal+ lần lượt là 199 USD và 349 USD (Ảnh: Internet)

Kết 

Các mối lo ngại về quyền riêng tư có thể là một trở ngại lớn cho Facebook, tai tiếng sai lầm về chuyện công ty nghe lén các cuộc trò chuyện qua điện thoại để nhắm mục tiêu quảng cáo mặc dù được Facebook nhiều lần nỗ lực bác bỏ nhưng nó vẫn tiếp tục xuất hiện trong trí tưởng tượng của người dùng. Đó cũng là lý do vì sao Facebook đang cố gắng để người dùng tin tưởng mình hơn với một thiết bị nhấn mạnh vào các tính năng bảo mật ở giữa ngôi nhà của bạn.  Hy vọng rằng thiết bị Facebook portal sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và tạo dựng thành công cho Facebook.

Nguồn: Tổng hợp

Phương Nguyễn – MarketingAI

Nỗ lực mới của Facebook trong việc tạo dựng không gian riêng tư hơn cho người tiêu dùng
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Honda: Thương hiệu không bao giờ "lỗi thời"

Bài tiếp theo

Kỷ nguyên dịch vụ lên ngôi với chiến lược Marketing của Pizza Hut

nội dung tương tự