Nở rộ muôn kiểu kinh doanh bắt trend sự kiện Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội

Phương Thảo - Feb 27, 2019

icon viewed 427 views

Bài viết liên quan

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Trước thềm Hội nghị diễn ra, nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hiệu,… đã nhanh chóng tung ra các “chiêu” Marketing bắt trend sự kiện này để thu hút khách hàng tại Thủ đô.

Những món ăn, đồ uống theo dòng sự kiện tại nhà hàng, quán bar

Ngay khi biết tin hai nhà lãnh đạo Mỹ – Triều tại Hà Nội cuối tháng này, nhiều cửa hàng đã nhanh chóng tung các chương trình khuyến mại. Từ 20-28/2, một chuỗi cửa hàng pizza ở Hà Nội tặng bánh cho khách có tên đọc gần giống Kim Jong-Un và Donald Trump như Kim Trọng Ân, Đỗ Nam Trung và tên Kim, Trung. Ngoài ra, khách hàng có kiểu tóc giống ông Trump hoặc Kim cũng được miễn phí pizza.

(Ảnh: vnexpres)

Ngay sau 4 ngày triển khai chương trình, chị Quỳnh – quản lý cửa hàng cho biết, đã có hơn 100 khách hàng đến nhận pizza miễn phí – tương đương một phần mười lượng bánh đơn vị khuyến mại cho khách dịp này. Theo chị Quỳnh, hầu hết khách hàng đều rất hào hứng. Thông qua chương trình này, cửa hàng muốn quảng bá thương hiệu tới nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số.

Một nhà hàng ở phố cổ Hà Nội đã tạo ra một chiếc burger có tên “Durty Donald” và “Kim Jong Yum”. Chiếc bánh “Durty Donald” sử dụng ử dụng một ít ruốc gà màu vàng để gợi nhớ đến mái tóc của ông Donald Trump, còn chiếc “Kim Jong Yum” sử dụng một số nguyên liệu đặc trưng của Hàn Quốc. Cách trang trí burger của nhà hàng này khá giống với một số đơn vị tại Singapore từng làm đợt hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần đầu tiên giữa năm ngoái.

(Ảnh: vnexpres) 

Nhiều nhà hàng cũng cho ra lò loại đồ uống đặc biệt nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ – Triều. Ví dụ như ly Cocktail dưới đây ó tên “Make the world great again” (Làm thế giới tốt đẹp trở lại), gồm hai thành phần chính từ một loại rượu whisky nổi tiếng của Mỹ và rượu sochu của Hàn Quốc, kết hợp cùng dứa để trung hoà mùi vị. Các sản phẩm tương tự mang thông điệp “Vì hoà bình” cũng được một số đơn vị ra mắt.

(Ảnh: Tiền Phong)

Hay đơn giản chỉ với việc treo một tấm pano để đánh dấu sự kiện cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều tại nhà hàng cũng khiến các khách hàng vô cùng thích thú. Một nhà hàng Hàn Quốc tại khu đô thị Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) treo pano với thông điệp chào mừng hai nhà lãnh đạo Mỹ – Triều tới Việt Nam. Theo quản lý nhà hàng, tấm pano này rất thu hút khách hàng, đặc biệt là người Hàn Quốc. Nhiều khách còn tạo dáng, chụp ảnh cùng.

(Ảnh: vnexpres)

Cửa hàng cắt tóc trên phố Đê La Thành nhanh chóng trở nên nổi tiếng 

Một trong những cửa hàng bắt trend nhanh nhất sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều chính là một của hàng tóc. Cửa hàng cắt tóc trên phố Đê La Thành đã thu hút đông đảo sự chú ý của không chỉ các khách hàng mà cả giới truyền thông trong và ngoài nước với dịch vụ cắt tóc kiểu đầu như ông Kim hay ông Trump hoàn toàn miễn phí. Theo chủ salon này, đây vừa là sự kiện chào đón Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều sắp diễn ra tại Hà Nội, đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá cửa hàng.

(Ảnh: vnexpress)

Từ ngày 18/2, cửa hàng đã có chương trình miễn phí cho những khách hàng muốn có kiểu tóc giống ông Trump hoặc Kim Jong-un. Ngay sau đó, salon này đã đón hàng trăm lượt khách tham gia chương trình, cũng như thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông trong nước và quốc tế.

Du lịch đẩy mạnh quảng bá và khuyến mãi các tour đến Mỹ và Triều Tiên

Các công ty lữ hành đang giới thiệu tour du lịch khám phá đất nước Triều Tiên trong mùa xuân 2019 với các điểm tham quan như: Bình Nhưỡng – Khai Thành – Khu Phi Quân sự DMZ với mức giá dao động từ 31,9 triệu đồng đến 35 triệu đồng. Công ty du lịch HanoiRedtours triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt dành riêng cho du khách đăng ký tour Mỹ, Triều Tiên (trong 2 ngày 27, 28/2) với mức ưu đãi lên tới 6 triệu đồng cùng cơ hội du lịch Triều Tiên miễn phí khi tham gia cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, con người hai nước này. Một đơn vị còn khuyến mãi làm visa Mỹ và visa Triều Tiên miễn cho tất cả các khách từ ngày 22-28/2.

(Ảnh: HanoiRedtours)

Áo phông in hình của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tấp nập khách

Ông Đức – chủ cửa hàng trên phố Hàng Bông nắm bắt được thị hiếu đã in áo hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un để bán. Ông cho biết cửa hàng phải hoạt động hết công suất để in hàng trăm chiếc áo có hình hai nhà lãnh đạo Mỹ – Triều mỗi ngày.

(Ảnh: vnexpres)

Một chiếc áo có giá in hình Donald Trump và Kim Jong Un 100.000 đồng. Nhờ ý tưởng này, doanh thu của cửa hàng ông có thể tăng gấp 3 lần mỗi ngày.

Ngọc Mai – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Bí mật thực sự đằng sau sự thành công của Apple

Bài tiếp theo

Chỉ chưa đầy 5 phút, ông chủ Trung Nguyên đã chứng tỏ bản lĩnh marketing bậc thầy

nội dung tương tự