Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Nội dung evergreen trong chiến lược content marketing

in Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bên cạnh các nội dung theo xu hướng hay sự kiện hot, giới content marketing vẫn hay truyền tai nhau một loại nội dung có sức công phá kiểu “mưa dầm thấm lâu” là nội dung evergreen. Nhưng cụ thể nội dung evergreen là gì, và loại nội dung này có đóng góp như thế nào trong chiến dịch content marketing, hay chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp? Ở bài viết dưới đây, MarketingAI liệt kê một số định dạng phù hợp nhất để tạo ra nội dung evergreen cũng như cách vận dụng nó một cách có hiệu quả.

Mục Lục:

  • 1 Nội dung evergreen là gì?
  • 2 Những định dạng nội dung evergreen
    • 2.1 Trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị
    • 2.2 Nội dung hướng dẫn (How to)
    • 2.3 Tổng hợp ý tưởng và nội dung
    • 2.4 Cập nhật xu hướng
    • 2.5 Video hay bài review sản phẩm
    • 2.6 Video hướng dẫn
  • 3 Làm sao để tạo ra nội dung evergreen
  • 4 Thường xuyên làm mới nội dung của bạn

Nội dung evergreen là gì?

Nội dung evergreen là những nội dung vẫn thu hút được sự chú ý của người đọc bởi sự thú vị, tính hữu dụng của thông tin sau một khoảng thời gian dài, có thể là vài tháng hoặc vài năm từ sau thời điểm đăng và luôn giữ vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong một thời gian dài.

Nội dung evergreen

Nội dung evergreen – (Ảnh: seopressor)

Những định dạng nội dung evergreen

Không có một công thức cố định nào để tạo ra những nội dung có tuổi thọ cao. Theo thống kê, một số dạng nội dung dưới đây có thể duy trì được lượng truy cập tốt sau một thời gian dài:

Trả lời các câu hỏi và cung cấp giá trị

Khi gặp vấn đề hay có một câu hỏi nào đó, người dùng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời. Chính vì vậy, bạn có thể xác định những vấn đề hay câu hỏi có liên quan tới lĩnh vực của bạn và cung cấp các câu trả lời cho người dùng thông qua bài viết hay bất cứ dạng nội dung nào. Đây sẽ là các nguồn tham khảo có thể tồn tại lâu dài và có thứ hạng tốt.

Nội dung hướng dẫn (How to)

Những nội dung hướng dẫn luôn luôn là các nội dung rất hữu ích và tiết kiệm thời gian cho người đọc bởi người dùng thường có xu hướng tìm kiếm cụm “làm thế nào để…” khi gặp một vấn đề nào đó.

Tổng hợp ý tưởng và nội dung

Tổng hợp các ví dụ hay các nguồn tham khảo có thể trở nên rất phổ biến vì tính hữu dụng và tiết kiệm thời gian cho người đọc.

Cập nhật xu hướng

Thông thường khi nhắc tới xu hướng, nhiều người thường nghĩ tới sự ngắn hạn. Tuy nhiên trên thực tế, có những xu hướng dài hạn hơn và đem lại giá trị lâu dài, bạn cần phải nắm bắt để chia sẻ tới người đọc của mình.

Video hay bài review sản phẩm

Video hay bài review sản phẩm thường dựa trên cảm nhận, cảm xúc thực của reviewer đối với sản phẩm/dịch vụ nào đó, và cũng chính là thông tin đánh giá hữu ích mà mọi khách hàng đều cần khi lựa chọn hay quyết định mua sản phẩm, vì thế mà loại nội dung này luôn có giá trị theo thời gian.

Video hướng dẫn

Các video hướng dẫn hoặc cung cấp những thông tin hữu ích và thực tế luôn luôn thu hút độc giả so với những video về tin tức.

Làm sao để tạo ra nội dung evergreen

Để tạo ra nội dung evergreen, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Chọn đúng từ khóa: Từ khóa dài là sự lựa chọn tốt nhất cho nội dung evergreen, vì người đọc luôn có xu hướng search những cụm từ khóa dài, rõ nghĩa. Hãy nghiên cứu từ khóa thật kĩ càng!
  • Tối ưu SEO: Những nội dung evergreen phải thực sự được tối ưu SEO từ định dạng bài, hệ thống các từ khóa có liên quan, gắn thẻ (tag) cho tới đặt link nội bộ. Điều này giúp cho nội dung có thể duy trì được lượng truy cập ổn định dù đã được đăng một thời gian dài.
  • Văn phong đơn giản, dễ hiểu: Bạn có thể chia sẻ những kiến thức chuyên môn của mình, nhưng hãy đảm bảo rằng nó thực sự thú vị và hữu ích cho người đọc
  • Tránh sử dụng quá nhiều từ chuyên môn: người mới bắt đầu thường không có nhiều kinh nghiệm, vì vậy hãy tránh sử dụng ngôn ngữ chuyên môn bất cứ khi nào có thể.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc phân tích nhóm khách hàng tiềm năng nhất để xem họ tìm thấy website của bạn như thế nào, điều gì thu hút họ và sản xuất nội dung cho nhóm đối tượng này.

Tuy nhiên, đừng nên nghĩ rằng nội dung evergreen là con đường duy nhất để thành công trong chiến dịch content marketing. Bạn cần kết hợp những bài viết evergreen và những bài báo, tin tức mới sẽ tốt hơn.

>>> Đọc thêm: Nội dung tương tác là gì?

Thường xuyên làm mới nội dung của bạn

Ngoài việc làm cho nội dung của bạn trở nên nổi bật, bạn cần nhớ rằng nó luôn phải được cập nhật thường xuyên theo xu hướng và thời gian, việc này còn giúp cho bạn tăng thứ hạng SEO.

(Ảnh: digitalmarketinginstitute)

Để theo dõi thứ hạng tìm kiếm nội dung của bạn, hãy sử dụng công cụ Ahrefs positions tracker. Có công cụ này, bạn sẽ biết được những trang nào có lượng tìm kiếm nhiều, trang nào lượng tìm kiếm thấp để chủ động cải thiện traffic cho trang đó.

Khi cập nhật nội dung, hãy lưu ý những yếu tố sau:

  • Nội dung có hữu ích với độc giả mục tiêu hay không?
  • Nội dung đã được tối ưu chuẩn SEO hay chưa?
  • Bạn đã khiến nội dung này dễ dàng chia sẻ chưa?
  • Nội dung này có liên quan tới độc giả mục tiêucủa bạn hay không?

>>> Đọc thêm: Xu hướng content marketing 2018

Kết luận

Hy vọng với những gợi ý cơ bản trên đây về evergreen content, bạn đã có cho mình một số kiến thức nhất định để bắt đầu cập nhật nội dung cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một lưu ý dành cho bạn: để tối đa hóa hiệu quả nội dung, bạn nên kết hợp các nội dung evergreen và các nội dung theo xu hướng, sự kiện hot nhất trong cộng đồng độc giả mục tiêu..

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo digitalmarketinginstitute

 

Đánh giá post
Tags: cách tạo viral contentContentevergreen contentgiải pháp content marketingmarketing contentnội dungnội dung tự nhiênvisual content
Share5TweetShareSendShare
Previous Post

Dấn thân digital trong marketing chăm sóc sức khỏe

Next Post

Vai trò của PR trong chiến lược truyền thông tổng thể 

Tin liên quan

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ
Content Marketing

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook
Content Marketing

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021
Content Marketing

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020
Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?
Content Marketing

Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?

Th11 19, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

Th12 18, 2020

Với việc thu về hơn 10% doanh thu bán hàng trực tuyến so với cùng kỳ năm ngoái, các chuyên...

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021

Kỷ nguyên mobile game đã bắt đầu kể từ cơn sốt trò chơi Candy Crush Saga. Kể từ đó tương...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021

Vài ngày trước, Telegram đã tung ra bản cập nhật bổ sung các tính năng mới trên ứng dụng cho...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789