Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Nội dung thị giác – liều “botox” cho chiến lược Content Marketing

in Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nội dung hiện nay không còn chỉ giới hạn ở con chữ nữa, mà còn lan tỏa ra rất nhiều dạng thức đa dạng khác nhằm thỏa mãn đủ mọi giác quan của khách hàng, đặc biệt là thị giác. Điển hình là có đến 74% marketer đã tận dụng triệt để yếu tố thị giác trong chiến lược social marketing (theo Social Media Examiner), 93% marketer dày dặn kinh nghiệm khẳng định rằng hình ảnh là một trong hai yếu tố chủ chốt trong toàn bộ chiến lược marketing (theo CMO Council). Vậy thì, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn có thể dùng dạng nội dung thị giác để kể chuyện và làm mới lại chiến lược content marketing của mình?

Mục Lục:

  • 1 Nội dung thị giác là bắt buộc
  • 2 Tiếp cận với góc nhìn khác biệt
  • 3 Thống nhất về định vị nội dung trên mọi kênh truyền thông
  • 4 Mang giá trị cụ thể
  • 5 Video
  • 6 Sử dụng ảnh động
  • 7 Livestream Video
  • 8 Infographic
  • 9 Liên kết chặt chẽ với influencer

Nội dung thị giác là bắt buộc

Các nghiên cứu của Adweek, Forbes và Content Marketing Institute đều chỉ ra rằng, phần lớn mọi người đều bị hút mắt bởi hình ảnh hơn chữ câu chữ, thích nhìn hoặc nghe hơn đọc, và thích động hơn là tĩnh. Đó là lý do mà lượng tương tác dành cho nội dung thị giác luôn cao vượt bậc so với những Nội dung thuần chữ.

“Một bức ảnh đáng giá cả ngàn câu chữ.”

– Ngạn ngữ Anh

Theo một khảo sát từ Buffer – công cụ trợ giúp lên lịch bài viết trên social media:

  • Trên Facebook: các nội dung có kèm hình ảnh có lượng tương tác gấp 2,3 lần so với các nội dung chỉ có chữ
  • Trên Twitter: các tweet kèm hình ảnh thu hút lượng tương tác gấp 2,5 lần so với tweet chỉ toàn chữ

Hãy nhớ, mỗi khi viết nội dung cho website, các trang social media, kênh email marketing, app,… bạn cần chắc chắn đã đi kèm hình ảnh hay video để giữ chân và khiến người đọc tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn

Tiếp cận với góc nhìn khác biệt

Nếu bạn muốn độc giả không thể rời mắt khỏi quảng cáo của bạn, hãy áp dụng nội dung thị giác sao cho thật sáng tạo và gây ấn tượng.

Nhóm Visit Norway đã có một thử thách cho những agency, đó là  tạo ra những ý tưởng quảng cáo sáng tạo cho chiến dịch mùa hè. Trong đó, sản phẩm đáng chú ý nhất là #SheepWithAView – cơ hội để Na Uy quảng bá đất nước mình thông qua hình ảnh của 1 con cừu

Chiến dịch đã lan truyền khắp thế giới với 87 triệu lượt hiển thị và 1 triệu lượt tương tác trên khắp các phương tiện social media.

Thống nhất về định vị nội dung trên mọi kênh truyền thông

Các thương hiệu lớn trên thế giới đều có quy định về thống nhất định vị thương hiệu qua nội dung thị giác, thể hiện từ logo, hình ảnh, màu sắc trên các kênh truyền thông. Tất cả các quy định này được tổng hợp trong bộ cẩm nang thương hiệu. Trong đó, có một phần gọi là cẩm nang về hình ảnh có chỉ ra rõ ràng các đặc điểm về hình ảnh, màu sắc, và phong cách hình ảnh phù hợp để sử dụng trên các kênh truyền thông của thương hiệu.

“Chúng tôi muốn tất cả hình ảnh truyền thông đều tưởng như được chụp bằng cùng một máy ảnh, cùng một thợ chụp. Đó là sự thống nhất, liên quan trong định vị nội dung thị giác.”

Michael Baca – giám đốc hình ảnh của Pandora

Hình ảnh thương hiệu cũng giống như phong cách của chính bạn. Xác định rõ điểm đặc trưng nhất của thương hiệu, xây dựng cho thương hiệu một tính cách rõ ràng và thể hiện nó qua những hình ảnh đặc sắc. Nội dung của những hình ảnh đó không nhất thiết phải quá đặc sắc, chỉ cần đúng chủ đề, tuân thủ quy định về nhận diện thương hiệu, và mang tính thẩm mỹ cao.

>>> Đọc thêm: Cách viết content marketing

Mang giá trị cụ thể

Những giá trị trong thương hiệu sẽ dễ dàng ở lại tâm trí của khách hàng hơn những sản phẩm, dịch vụ đơn điệu không có bất kì câu chuyện mang giá trị gì.

Red Bull đã khéo léo kết nối giá trị thông qua visual content của họ. Thay vì làm video về thức uống tăng lực, Red Bull làm video về năng lượng. Họ biết khách hàng của họ quan tâm đến điều gì, và họ tạo ra nội dung với những giá trị cốt lõi ở đó.

Video

Các mạng xã hội đang ngày càng chú trọng đến nội dung dạng video với một loạt tính năng như mới như cho phép tương tác trển Youtube với Youtube Reels, tự động bật video trên Instagram, tự động chuyển sang video khác trên Facebook,…

Và không phải ngẫu nhiên mà thuật toán mới của Facebook lại ưu tiên video hơn tất cả các hình thức khác. Video là sự tích hợp của hình ảnh,chữ, âm thanh, và các hiệu ứng sinh động, đáp ứng được vô vàn các chủ đề khác nhau.

Sử dụng ảnh động

Ảnh động giúp bạn chia sẻ những nội dung vui nhộn, hài hước và được nhiều độc giả yêu thích. Bạn có thể sử dụng lại các video clip, chia sẻ đoạn phim quảng cáo cho nội dung sắp tới, minh họa quy trình từng bước và nhiều hơn thế nữa.

Livestream Video

Livestream video là một chủ đề hot đối với mọi marketer, đặc biệt là những ai đang chạy nội dung trên social media. Livestream khuyến khích người xem trực tiếp tham gia và tương tác cũng như mang lại trải nghiệm về chương trình, sự kiện như thể họ đang có mặt tại đó.

Infographic

Infographic được xem là dạng nội dung thị giác quyền lực nhất. Thậm chí, bạn sẽ chưa thực sự đang làm nội dung nếu chưa từng sản xuất một infographic nào.

Điểm khác biệt của infographic đó là giúp người đọc tiếp nhận rất nhiều thông tin và số liệu phức tạp chỉ trong vài nốt nhạc mà không khiến cho người đọc đau mắt vì quá nhiều chữ. Infographic cũng phân tầng thông tin rất mạch lạc và rõ ràng.

nội dung thị giác qua infographic

Ảnh: uplevo

Liên kết chặt chẽ với influencer

Influencer có thể mang lại góc nhìn mới mẻ cho thương hiệu của bạn và giúp bạn tiếp cận đối tượng mới, phủ rộng mọi đối tượng độc giả và tăng nhận diện thương hiệu hơn

Kết luận

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho câu chuyện nội dung của mình. Nếu biết biến đổi, làm mới nội dung thị giác ngay từ bây giờ, bạn sẽ có cơ hội gia tăng cơ hội bán hàng và nhận diện thương hiệu trong thời buổi quá tải thông tin hiện nay.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo contentmarketinginstitute

Đánh giá post
Tags: branded contentcách làm nội dung thị giáccách tạo viral contentContentcontent strategygiải pháp content marketinginfluencer contentviral contentvisual content
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

TOP các website truy cập nhiều nhất ở Việt Nam giúp gia tăng cơ hội bán hàng

Next Post

Shopper Marketing: Giải mã hành vi mua sắm của khách hàng

Tin liên quan

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ
Content Marketing

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook
Content Marketing

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021
Content Marketing

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020
Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?
Content Marketing

Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?

Th11 19, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020

Từ chiến dịch gọi tên người chuyển giới viral trên khắp mạng xã hội của Starbucks cho tới con số...

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Th12 24, 2020

Trải qua hàng chục năm, những câu nói hay của Bill Gates vẫn luôn là một nguồn cảm hứng bất...

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021

Rượu vang nói chung và những thương hiệu rượu vang nổi tiếng nói riêng là một phần không thể thiếu...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789