Nội dung hot

Nội dung thị giác – liều “botox” cho chiến lược Content Marketing

Admicro Hà Nguyễn - Dec 15, 2017

icon viewed 900 views

Bài viết liên quan

Nội dung hiện nay không còn chỉ giới hạn ở con chữ nữa, mà còn lan tỏa ra rất nhiều dạng thức đa dạng khác nhằm thỏa mãn đủ mọi giác quan của khách hàng, đặc biệt là thị giác. Điển hình là có đến 74% marketer đã tận dụng triệt để yếu tố thị giác trong chiến lược social marketing (theo Social Media Examiner), 93% marketer dày dặn kinh nghiệm khẳng định rằng hình ảnh là một trong hai yếu tố chủ chốt trong toàn bộ chiến lược marketing (theo CMO Council). Vậy thì, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn có thể dùng dạng nội dung thị giác để kể chuyện và làm mới lại chiến lược content marketing của mình?

Nội dung thị giác là bắt buộc

Các nghiên cứu của Adweek, Forbes và Content Marketing Institute đều chỉ ra rằng, phần lớn mọi người đều bị hút mắt bởi hình ảnh hơn chữ câu chữ, thích nhìn hoặc nghe hơn đọc, và thích động hơn là tĩnh. Đó là lý do mà lượng tương tác dành cho nội dung thị giác luôn cao vượt bậc so với những Nội dung thuần chữ.

“Một bức ảnh đáng giá cả ngàn câu chữ.”

– Ngạn ngữ Anh

Theo một khảo sát từ Buffer – công cụ trợ giúp lên lịch bài viết trên social media:

  • Trên Facebook: các nội dung có kèm hình ảnh có lượng tương tác gấp 2,3 lần so với các nội dung chỉ có chữ
  • Trên Twitter: các tweet kèm hình ảnh thu hút lượng tương tác gấp 2,5 lần so với tweet chỉ toàn chữ

Hãy nhớ, mỗi khi viết nội dung cho website, các trang social media, kênh email marketing, app,… bạn cần chắc chắn đã đi kèm hình ảnh hay video để giữ chân và khiến người đọc tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn

Tiếp cận với góc nhìn khác biệt

Nếu bạn muốn độc giả không thể rời mắt khỏi quảng cáo của bạn, hãy áp dụng nội dung thị giác sao cho thật sáng tạo và gây ấn tượng.

Nhóm Visit Norway đã có một thử thách cho những agency, đó là  tạo ra những ý tưởng quảng cáo sáng tạo cho chiến dịch mùa hè. Trong đó, sản phẩm đáng chú ý nhất là #SheepWithAView – cơ hội để Na Uy quảng bá đất nước mình thông qua hình ảnh của 1 con cừu

Chiến dịch đã lan truyền khắp thế giới với 87 triệu lượt hiển thị và 1 triệu lượt tương tác trên khắp các phương tiện social media.

Thống nhất về định vị nội dung trên mọi kênh truyền thông

Các thương hiệu lớn trên thế giới đều có quy định về thống nhất định vị thương hiệu qua nội dung thị giác, thể hiện từ logo, hình ảnh, màu sắc trên các kênh truyền thông. Tất cả các quy định này được tổng hợp trong bộ cẩm nang thương hiệu. Trong đó, có một phần gọi là cẩm nang về hình ảnh có chỉ ra rõ ràng các đặc điểm về hình ảnh, màu sắc, và phong cách hình ảnh phù hợp để sử dụng trên các kênh truyền thông của thương hiệu.

“Chúng tôi muốn tất cả hình ảnh truyền thông đều tưởng như được chụp bằng cùng một máy ảnh, cùng một thợ chụp. Đó là sự thống nhất, liên quan trong định vị nội dung thị giác.”

Michael Baca – giám đốc hình ảnh của Pandora

Hình ảnh thương hiệu cũng giống như phong cách của chính bạn. Xác định rõ điểm đặc trưng nhất của thương hiệu, xây dựng cho thương hiệu một tính cách rõ ràng và thể hiện nó qua những hình ảnh đặc sắc. Nội dung của những hình ảnh đó không nhất thiết phải quá đặc sắc, chỉ cần đúng chủ đề, tuân thủ quy định về nhận diện thương hiệu, và mang tính thẩm mỹ cao.

>>> Đọc thêm: Cách viết content marketing

Mang giá trị cụ thể

Những giá trị trong thương hiệu sẽ dễ dàng ở lại tâm trí của khách hàng hơn những sản phẩm, dịch vụ đơn điệu không có bất kì câu chuyện mang giá trị gì.

Red Bull đã khéo léo kết nối giá trị thông qua visual content của họ. Thay vì làm video về thức uống tăng lực, Red Bull làm video về năng lượng. Họ biết khách hàng của họ quan tâm đến điều gì, và họ tạo ra nội dung với những giá trị cốt lõi ở đó.

Video

Các mạng xã hội đang ngày càng chú trọng đến nội dung dạng video với một loạt tính năng như mới như cho phép tương tác trển Youtube với Youtube Reels, tự động bật video trên Instagram, tự động chuyển sang video khác trên Facebook,…

Và không phải ngẫu nhiên mà thuật toán mới của Facebook lại ưu tiên video hơn tất cả các hình thức khác. Video là sự tích hợp của hình ảnh,chữ, âm thanh, và các hiệu ứng sinh động, đáp ứng được vô vàn các chủ đề khác nhau.

Sử dụng ảnh động

Ảnh động giúp bạn chia sẻ những nội dung vui nhộn, hài hước và được nhiều độc giả yêu thích. Bạn có thể sử dụng lại các video clip, chia sẻ đoạn phim quảng cáo cho nội dung sắp tới, minh họa quy trình từng bước và nhiều hơn thế nữa.

Livestream Video

Livestream video là một chủ đề hot đối với mọi marketer, đặc biệt là những ai đang chạy nội dung trên social media. Livestream khuyến khích người xem trực tiếp tham gia và tương tác cũng như mang lại trải nghiệm về chương trình, sự kiện như thể họ đang có mặt tại đó.

Infographic

Infographic được xem là dạng nội dung thị giác quyền lực nhất. Thậm chí, bạn sẽ chưa thực sự đang làm nội dung nếu chưa từng sản xuất một infographic nào.

Điểm khác biệt của infographic đó là giúp người đọc tiếp nhận rất nhiều thông tin và số liệu phức tạp chỉ trong vài nốt nhạc mà không khiến cho người đọc đau mắt vì quá nhiều chữ. Infographic cũng phân tầng thông tin rất mạch lạc và rõ ràng.

nội dung thị giác qua infographic

Ảnh: uplevo

Liên kết chặt chẽ với influencer

Influencer có thể mang lại góc nhìn mới mẻ cho thương hiệu của bạn và giúp bạn tiếp cận đối tượng mới, phủ rộng mọi đối tượng độc giả và tăng nhận diện thương hiệu hơn

Kết luận

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho câu chuyện nội dung của mình. Nếu biết biến đổi, làm mới nội dung thị giác ngay từ bây giờ, bạn sẽ có cơ hội gia tăng cơ hội bán hàng và nhận diện thương hiệu trong thời buổi quá tải thông tin hiện nay.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo contentmarketinginstitute

Nội dung thị giác – liều “botox” cho chiến lược Content Marketing
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gia tăng cơ hội bán hàng với 250 website có traffic lớn nhất Việt Nam

Bài tiếp theo

Shopper Marketing: Giải mã hành vi mua sắm của khách hàng

nội dung tương tự