Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Bài học lớn về sự hoài niệm trong marketing qua sự trở lại của Nokia 3310

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th4 26, 2017
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram
 
 
 

Những công nghệ mới nhất tất nhiên luôn hot và được săn đón. Tuy nhiên trong Marketing, đôi khi sự hoài niệm về những gì đã cũ, đã từng được yêu thích một thời lại như một thứ của hiếm vậy. Nếu biết cách tận dụng, các Marketer sẽ có thế tạo ra được một cú hích lớn như Nokia 3310 đã tạo ra.

Sự trở lại của mẫu điện thoại 17-năm-tuổi Nokia 3310 đã giật tít tất cả các trang báo lớn khắp thế giới. Xuất hiện lần đầu năm 2000, hơn 100 triệu chiếc Nokia 3310 đã được bán ra (iPhone đời đầu cũng không thành công như thế). Chiếc 3310 mới này sẽ có pin bền hơn, thiết kế hiện đại hơn, và (quan trọng nhất là) trò chơi Snake cũng trở lại, nhưng liệu đó có là lý do chính khiến cho sự hồi sinh của Nokia 3310 gây được bao nhiêu quan tâm từ phía người tiêu dùng?

Không, thật sự chỉ bởi vì Nokia 3310 là một chiếc điện thoại rất cool, rất kinh điển, và mang lại rất nhiều ‘ký ức đẹp’ của ngày hôm qua.

 

  • [Infographic] Bạn còn nhớ những huyền thoại Nokia này không?
  • 15 Cách đặt tiêu đề hấp dẫn đến cả google không thể bỏ qua

 

Con người rất thích hoài niệm. Ai cũng có một khoảnh khắc, một giai đoạn trong đời gắn liền với những cảm xúc đẹp đẽ. Chẳng hạn, một món ăn quen thuộc có thể làm ta nhớ đến phút ấm áp bên gia đình – sản phẩm và thương hiệu cũng có thể tạo ra tác động tương tự. Trên thực tế, nhiều thương hiệu trên thế giới đã xây dựng sản phẩm và kế hoạch quảng bá xoay xunh quanh ‘ký ức đẹp’ – hay còn được biết đến là Nostalgia Marketing (Marketing Hoài Niệm) – để kích thích nhiều cảm xúc đẹp nơi khách hàng.

Hiện tượng Pokemon Go hè năm 2016 là một ví dụ điển hình của Nostalgia Marketing. Chẳng đầu tư mấy vào quảng cáo, nhưng Pokemon Go đã tạo chấn động toàn cầu với hơn 500 triệu lượt tải tính đến nay. Hẳn nhiên, không khó để đoán rằng rất nhiều trong số triệu triệu người chơi Pokemon Go ấy từng là các cô nhóc, cậu nhóc mười mấy năm trước đã say sưa thu hoạch Pokemon trên chiếc máy Gameboy cầm tay, hay mải miết theo bước Ash và Pikachu chinh phục thế giới Pokemon trên màn hình Tivi.

Từ truyện tranh cũ, váy vintage, đồ dùng retro đến Pokemon Go, rõ ràng nhu cầu tìm đến các món hàng ‘thuộc về’ quá khứ là có thật.

Nostalgia Marketing còn chứng minh được một điều – khách hàng luôn trung thành với thương hiệu họ từng yêu thích. Khi vừa mới ra đời, Nokia 3310 chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng – gọi tốt, nhắn tin ổn, kích cỡ vừa đủ, và giá thành mềm. Ngày nay, khi công nghệ ngày một lên cao và hàng tiêu dùng trở nên hiện đại và phức tạp, Nokia 3310 là lời nhắc nhở đến một quá khứ giản dị hơn.

Bên cạnh đó, việc tung ra thông báo về sự trở lại của Nokia 3310 ở Mobile World Congress 2017 (Hội Nghị Sản Phẩm Di Động Toàn Cầu năm 2017) thật sự khôn ngoan – đúng nơi, đúng dịp để trở thành sao sáng.

Nói đến điện thoại mới nhớ, năm 2017 sẽ là kỉ niệm 10 năm ngày chiếc iPhone đầu tiên ra mắt – tự hỏi liệu Apple sẽ có đòn đáp trả hay ho nào không?

Theo Kí sự Quảng cáo

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: BrandMarketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Infographic] Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics

Bài tiếp theo

[Infographic] Để có một bài thuyết trình thành công

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789