Ogilvy và Hasbro thách thức những quan điểm xã hội về trẻ em với quảng cáo mới

Khánh Khiêm - Apr 26, 2019

icon viewed 475 views

Bài viết liên quan

Có một sự thật rằng những món đồ chơi thường được coi như những công cụ xã hội hóa giới tính. Có nghĩa là khi các bé gái sinh ra, món đồ chơi dành cho các em chính là búp bê, còn siêu nhân chính là món quà tặng không thể thiếu trong ngày sinh nhật cho các bé trai. Tuy nhiên, sự đa dạng hóa giới tính ngày nay đã ngày càng trở nên phát triển. Quảng cáo mới của Ogilvy và Hasbro với mục tiêu loại bỏ quan niệm rằng búp bê được dành riêng cho một giới tính.

Ogilvy và Hasbro thách thức những quan điểm xã hội về trẻ em với quảng cáo mới

Chính người lớn cũng phải công nhận đồ chơi búp bê là dành cho các bé gái, còn đồ chơi siêu nhân được dành cho các bé trai. Chính suy nghĩ đó đã thu hẹp tầm nhìn và trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ em, như việc hạn chế các bé gái trở nên mạnh mẽ hay khiến các bé trai mất dần tính cách nhẹ nhàng.

Rất may, một chiến dịch mới từ Ogilvy Brazil nhằm mục đích loại bỏ quan niệm rằng búp bê được dành riêng cho một giới tính đã ra đời. Tất cả chúng ta đều có thể chăm sóc, và dễ dàng chơi với búp bê Baby Alive của Hasbro. Ý tưởng về những cậu bé chơi với búp bê thường được coi là bất thường, nhưng đoạn video như một lời nhắc nhở rằng hãy cho trẻ em chơi một cách tự do mà không có sự can thiệp của các ràng buộc xã hội.

We All Can Take Care

Title: We All Can Take CareClient: HasbroTeam: Ogilvy BrasilFor the new Baby Alive campaign, Hasbro and Ogilvy Brasil show that when both girls and boys play with dolls they learn essential human values about nurturing and love. #ClientWork

Người đăng: Ogilvy vào Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

(Nguồn: Facebook Ogilvy)

>>> Xem thêm: Agency quảng cáo lừng danh thế giới Ogilvy tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện mới

Trong số rất nhiều đồ chơi phổ biến (bao gồm cả mô hình Mr.Potato Head và Transformer), các cậu bé lại lựa chọn những món đồ chơi búp bê để chơi cùng các bạn gái. Trong suốt quá trình chơi cùng búp bê, các bé trai có thể học cách chăm sóc, quan tâm và giáo dục búp bê. Các cảnh trong đoạn quảng cáo bao gồm thay tã búp bê hay giả làm bác sĩ chữa bệnh sẽ phản chiếu một số lợi ích trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ khi được chơi với búp bê trong thời niên thiếu – theo nhà giáo dục và tác giả Maria Angela Barbato.

“Một phần của việc chơi búp bê dẫn đến sự phát triển cảm xúc, những cách tương tác mới và tìm hiểu về khái niệm tôn trọng là gì” cô nói trong một tuyên bố “Lời khuyên mà tôi muốn dành cho các bậc cha mẹ là: hãy cho con được tự do chơi”

“Thử thách của chúng tôi là cho thấy cả bé gái và bé trai đều có thể học hỏi được rất nhiều từ việc chơi với búp bê” Kellen Silverio, giám đốc tiếp thị của Hasbro ở Brazil cho biết thêm. Đây là một cử chỉ vui tươi, tự do, nuôi dưỡng tình yêu và có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp đỡ những đứa trẻ lớn lên trở thành những con người biết yêu thương và chăm sóc mọi người xung quanh.

Theo Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Doritos mô phỏng lại bộ phim nổi tiếng 'Spider-Man' qua chiến dịch marketing độc đáo

Bài tiếp theo

Top 10 bài viết hay nhất trong quý I năm 2019 của MarketingAI

nội dung tương tự