Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Ogilvy Việt Nam và những chiến dịch Marketing có tiếng trên thị trường

Giang Bởi Giang
Th8 18, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nói nhắc tới một Agency mạnh trên thị trường và được coi là đối thủ đáng gờm của nhiều công ty khác thì Ogilvy luôn là cái tên được nhắc đến đầu tên. Nếu như ngân hàng có Big 4 thì Ogilvy là cái tên đầu bảng trong Big 4 của ngành truyền thông Việt Nam. Với những màn thể hiện xuất sắc trong nhiều năm trở lại đây, Ogilvy Việt Nam đã cho ra mắt nhiều chiến dịch Marketing thắng lớn trên thị trường và được cộng đồng Marketer đón nhận mạnh mẽ. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem những chiến dịch đó là gì?

Mục Lục:

  • 1 Đôi nét về công ty Ogilvy Việt Nam
  • 2 Những chiến lược Marketing “đỉnh cao” do Ogilvy Việt Nam thực hiện
    • 2.1 “Đừng ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm”
    • 2.2 “Pha Milo ngon như ý – Tiếp năng lượng cả ngày” – Milo
    • 2.3 “Mưa Sale Băng” – Lazada

Đôi nét về công ty Ogilvy Việt Nam

Ogilvy là công ty gì? Ogilvy & Mather là công ty đa quốc gia chuyên về dịch vụ quảng cáo, marketing và quan hệ công chúng có trụ sở được đặt ở Manhattan, và là một công ty con của tập đoàn WPP. Ogilvy đang hoạt động với 450 văn phòng trên 161 thành phố của 120 quốc gia trê thế giới. Hiện nay số nhân viên của Ogilvy đã lên đến khoảng 18.000 nhân viên. Theo Ogilvy wikipedia.Đôi nét về công ty Ogilvy Việt Nam

Đôi nét về công ty ogilvy & mather vietnam – big 4 truyền thông việt nam (Nguồn: Adweek)

Ogilvy & Mather được ra đời vào năm 1948 do David Ogilvy sáng lập với sự ủng hộ của đại lý quảng cáo Mather & Crowther tại London. Vào năm 1989, Ogilvy đã được tập đoàn WP mua lại với giá trị 864 triệu USD.

Sơ lược tổng quan về Ogilvy & Mather: 

Sơ lược tổng quan về Ogilvy & Mather:

– Thành lập: 1948, Thành phố New York, Tiểu bang New York, Hoa Kỳ

– Trụ sở: Thành phố New York, Tiểu bang New York, Hoa Kỳ

– Người sáng lập: David Ogilvy

– Điều hành: John Seifert (20 thg 1, 2016–)

– Tổ chức mẹ: Tập đoàn WPP

– Ngành nghề: Advertising, marketing, public relations

– Các công ty con: Ogilvy & Mather Paris, Ogilvy Brazil, OgilvyOne, Ogilvy T&A…

– Trang web: https://www.ogilvy.com/

Tập đoàn truyền thông Ogilvy & Mather gia nhập thị trường quảng cáo truyền thông Việt Nam từ những năm đầu đất nước mở cửa. Trải qua gần 20 năm kể từ năm 1995, ở bất cứ quốc gia nào có văn phòng của Ogilvy & Mather thì họ luôn luôn nằm trong số top các creative agency của quốc gia đó và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Ogilvy & Mather Việt Nam đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông tích hợp tại Việt Nam, và phần lớn trong số đó đã tạo ra được sức hút truyền thông lớn trên thị trường. Thêm vào đó, với một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, cộng với đó là số lượng Startup “mọc nhanh như nấm”, cho nên các công ty quảng cáo truyền thông từ đó cũng gia tăng theo. Công ty Ogilvy vietnam hiện lên như một Agency có đầy đủ kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều thị trường khác nhau, chính vì thế ngay từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, họ đã tạo ra nhiều chiến lược Marketing đỉnh cao với dấu ấn mạnh mẽ.

Xem thêm: 

  • Agency là gì? Những tiêu chí giúp lựa chọn đúng Agency?
  • Tổng hợp các công ty quảng cáo truyền thông tại TP.Hồ Chí Minh

Vậy những chiến dịch đó là gì? MarketingAI sẽ cho bạn biết ở phần dưới đây!

Những chiến lược Marketing “đỉnh cao” do Ogilvy Việt Nam thực hiện

“Đừng ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm”

Đây được xem như là một chiến lược marketing truyền thông thành công rực rỡ của Ogilvy Việt Nam, khi đây được đánh giá là quảng cáo nổi bật nhất tại Việt Nam giai đoạn 2000 – 2010. Đây là chiến dịch của Ogilvy xây dựng cho “Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia” nhằm khuyến khích người dân đội mũ bảo hiểm, khi mà bộ luật an toàn giao thông được sửa đổi vào năm 2007. Chiến dịch này diễn ra khá lâu nhưng không thể không nhắc tới khi nói đến Ogilvy Việt Nam.

Những chiến lược Marketing "đỉnh cao" do Ogilvy Việt Nam thực hiện

Poster cổ động cho chiến dịch gây ám ảnh cao (Nguồn: CSR Universal Organization)

Nói về quảng cáo này thì chất liệu truyền thông của Ogilvy Việt Nam là nhắm thẳng vào những tác hại và con số đầy ám ảnh mà tai nạn giao thông đem lại cho con người. Các thông điệp này đánh vào tâm lý của người dân, Agency này nghiên cứu rất kỹ về “điểm chạm” của đại đa số người dân Việt Nam, từ đó tạo ra một thông điệp truyền thông vô cùng ấn tượng, cùng với đó là slogan mang đày tính “phủ đầu”: “Đừng ngụy biện –  Hãy đội mũ bảo hiểm”.

Các thông điệp của chiến dịch cũng được phát sóng trên các đài truyền hình quốc gia như HTV và VTV. Ngoài ra, print-ads cũng xuất hiện trên các ấn phẩm báo chí tiếng Việt và tiếng Anh. TVC cho chiến dịch này cũng là một trong những quảng cáo đầu tiên của Việt Nam được đăng trên Youtube. Postcard được phát tại các quán cafe và quán bar. Website www.wear-a-helmet.com khi đó cũng được xây dựng song song để đẩy hiệu ứng lên mức cao nhất.

TVC quảng cáo của chiến dịch gây ấn tượng mạnh (Nguồn: Youtube)

Chiến dịch thu về những kết quả vô cùng ấn tượng khi mà trong vòng 6 tháng, chiến dịch đảm bảo được 500 nghìn USD từ các nhà tài trợ đến từ:

  • Đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV)
  • Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV)
  • Ngân hàng Phát triển Châu Á
  • Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) …

Cùng với đó, chỉ trong vòng 4 tháng sau khi khởi động chiến dịch và trước khi có những thay đổi về luật pháp, tỷ lệ số người đội mũ bảo hiểm đã tăng từ 3% đến hơn 10% – tăng hơn gấp 3 lần. Chiến dịch này đã tác động mạnh mẽ đến tâm lý chung của người dân và tỷ lệ Reach đạt con số % vô cùng lớn. Và kết quả cuối cùng là con số 99% người điều khiển xe gắn máy và người ngồi sau đội mũ bảo hiểm vào 15/12/2007 là thành công vô cùng mỹ mãn từ chiến dịch truyền thông của Ogilvy Việt Nam.

“Pha Milo ngon như ý – Tiếp năng lượng cả ngày” – Milo

Tiếp đến, một chiến dịch Marketing phải kể đến của đội ngũ Ogilvy Việt Nam chắc chắn là chiến dịch “Pha Milo ngon như ý – Tiếp năng lượng cả ngày”. Một điểm khó khăn mà đội ngũ của Ogilvy nhận được đó chính là Milo đã xuất hiện 25 năm tại thị trường Việt Nam, và những chiến dịch trước đó đã đạt được những thành tích cũng vô cùng ấn tượng. Thêm vào đó, lối sống hiện đại qua từng giai đoạn đã khiến sản phẩm sữa bột bị lãng quên, thay vào đó những sản phẩm hộp uống sẵn đã trở thành một điều không thể thiếu với các “ông bố, bà mẹ” thời hiện đại. Nhiệm vụ đặt ra là: không chỉ phải đưa dòng sản phẩm này trở lại là lựa chọn yêu thích của những người mẹ trẻ, mà còn phải mở ra con đường giúp vực dậy dòng Milo dạng bột đã bị quên lãng lâu trong tâm trí người tiêu dùng.

"Pha Milo ngon như ý - Tiếp năng lượng cả ngày" - Milo

(Nguồn: Youtube)

Đối mặt với thách thức lớn trên, đội ngũ của Ogilvy Việt Nam cùng với Nestle Milo cùng tìm ra lời giải cho bài toán khó này. Đi từ tâm lý và thói quen của các bà mẹ Việt là tự tay chuẩn bị bữa ăn cho con để vừa đảm bảo vệ sinh, vừa để mẹ con gần gũi hơn. Đội ngũ Ogilvy đã rút ra kết luận: với Milo dạng bột, mẹ có thể tự tay pha một ly Milo theo đúng khẩu vị, sở thích của con. Mẹ đặt vào đó tình yêu thương để biến công đoạn pha chế trở thành khoảng thời gian gắn kết.

"Pha Milo ngon như ý - Tiếp năng lượng cả ngày" - Milo

(Nguồn: Zing.vn)

Với Insight đầy thú vị này thì chiến dịch nổ “phát súng” đầu tiên bằng một TVC 30s và nhanh chóng thu hút về 11 triệu lượt xem trên Youtube. Đây là hướng đi vô cùng thông minh khi chọn lựa multi channel, vừa hoạt động trên kênh truyền thông truyền thống và cả kênh Social Media đầy quyền năng. Theo sau là hàng loạt video ngắn hướng dẫn chi tiết 10 công thức pha khác nhau. Hình thức video ngắn này tạo nên hiệu ứng tích cực, được Ogilvy Việt Nam đề xuất thực hiện dựa trên thói quen và hành vi tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng trong thời đại số.

Chiến dịch này của Ogilvy nhận được rất nhiều lời khen và kết quả thu lại được là doanh số ấn tượng khi doanh số của sản phẩm này tăng 22% so với mục tiêu đề ra. Điều đáng nói ở đây là sản phẩm sữa bột Milo chịu mức lỗ khi doanh thu 10 quý liên tiếp sụt giảm, và nó chỉ tăng lên khi chiến dịch này nổ ra trên thị trường. Giải thưởng APAC Effie Awards – một trong hai giải thưởng danh giá nhất của giới truyền thông toàn thế giới đã thuộc về chiến dịch lần này của Ogilvy Vietnam kết hợp với Nestlé Milo. Đây đủ để thấy sức mạnh vô cùng lớn từ Agency hàng đầu tại Việt Nam này.

Đại diện của Nestle và Ogilvy tại lễ trao giải APAC Effie Awards 2019 (Nguồn: Zing.vn)

Đại diện của Nestle và Ogilvy tại lễ trao giải APAC Effie Awards 2019 (Nguồn: Zing.vn)

“Mưa Sale Băng” – Lazada

Khi mà thời đại 4.0 đang ngày càng phát triển thì nhiều ngành từ đó ra đời trên thị trường. Ngành hàng chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng nhất phải kể đến “Thương mại điện tử” khi mà có không dưới 10 cái tên gia nhập tại thị trường Việt Nam, biến đây trở thành “thương trường đẫm máu” nhất.

Quay trở lại năm 2017 khi mà có kha khá nhiều thương hiệu trong và ngoài nước bắt đầu gia nhập thị trường này. Thế nhưng một sự thật là rất nhiều các thương hiệu lúc đó chưa hề quan tâm đến cách quảng bá thương hiệu dựa vào chiêu thức “khuyến mại”. Thực tế, đây là chiêu thức vô cùng hiệu quả tại Việt Nam khi mà tâm lý tiêu dùng của người Việt rất “chuộng” đồ khuyến mãi, bất chấp giá nào. “Giá tâm lý” là một Insight vô cùng hay được Ogilvy Việt Nam và Lazada kết hợp tạo ra một chiến dịch tiên phong trên thị trường E-Commerce với tên gọi “Mưa Sale Băng”.

"Mưa Sale Băng" - Lazada

(Nguồn: 5giay.vn)

Với tham vọng tạo nên “cơn địa chấn”, từ ngày 11.11 – 12.12.2017, Ogilvy Vietnam đã giúp Lazada “oanh tạc” trên mọi mặt trận truyền thông và khiến các hãng khác phải trầm trồ. Lần này, chiến dịch của Lazada đã sử dụng cái tên “nóng” nhất thời điểm bất giờ là Tóc Tiên để làm đại sứ thương hiệu cho mình. Sức nóng của chiến dịch được duy trì xuyên suốt một tháng thông qua những hoạt động khác như trò chơi tương tác trên máy tính và thiết bị di động, hoạt động kích hoạt thương hiệu ở Bitexco…

"Mưa Sale Băng" - Lazada

(Nguồn: Lazada)

Doanh số 250 triệu USD vào ngày kết thúc của chiến dịch “Mưa Sale Băng” là con số vô cùng ấn tượng và đã đánh dấu mức tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm trước. Ogilvy đã giúp Lazada trở thành một sàn thương mại điện tử phổ biến nhất trong năm đó với 16 triệu lượt truy cập vào trang web và hơn 1,5 triệu sản phẩm được bán ra. Ogilvy Việt Nam với chiến dịch “Mưa Sale Băng” đã giúp thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của ngành Thương mại điện tử, để nối tiếp sau đó là hàng loạt chiến dịch của các thương hiệu đối thủ như: Shopee, Tiki, Sendo… Đây được xem như bước ngoặt của một ngành hàng và Ogilvy đã làm thay đổi bộ mặt của cả thị trường thương mại điện tử.

Kết luận

Mặc dù hiện nay số lượng Agency tại Việt Nam ngày một tăng lên thế nhưng Ogilvy Việt Nam vẫn chiếm một vị trí rất quan trọng trên thị trường truyền thông nội địa. Với những chiến dịch đình đám khi làm cho Unilever, P&G, Castrol… thì chứng tỏ Ogilvy là một cái tên sáng giá nhất tại Việt nam trên mặt trận Agency về quảng cáo truyền thông.

Thắng Nguyễn – MarkeitngAI

4.4 / 5 ( 23 bình chọn )
Tags: agency vietnamlazadamiloogilvyogilvy & motherogilvy vietnam
Share57TweetShareSendShare
Bài trước

Học hỏi gì từ các chiến lược Marketing của những thương hiệu cà phê Việt Nam

Bài tiếp theo

Công thức thành công từ những campaign trong “vũ trụ” các sản phẩm của Unilever

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789