Nội dung hot

Ola chuẩn bị tái sinh, nhưng lần này là mạng xã hội hẹn hò dành cho giới trẻ

Thắng Nguyễn - Aug 5, 2019

icon viewed 243 views

Bài viết liên quan

Hiện nay rất nhiều thương hiệu đang gia nhập đường đua mạng xã hội tại Việt Nam, tạo ra những nền tảng dành riêng cho giới trẻ Việt Nam. Thế nhưng, không phải thương hiệu nào cũng hái được “trái ngọt” về cho mình. Bằng chứng là Ola, một cái tên từng nổi đình nổi đám với giới trẻ 8x, 9x một thời lại bị lụi tàn một cách khá là đáng tiếc. Một thông tin gây rất nhiều chú ý gần đây rằng, Ola sẽ chuẩn bị tái sinh, và lần này hãng sẽ nhảy vào làm về 1 nền tảng hẹn hò dành cho giới trẻ Việt mang tên Hotit. Những thông tin này thực hư ra sao? hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu.

Ola một thời nổi danh như thế nào?

Nếu như trở lại 8-9 năm trở về trước, thì không phải Yahoo hay Facebook, mà chính là Ola – Một cái tên mạng xã hội đình đám mang mác “Made in Vietnam” thống trị thị trường Social media lúc đó. Ola được coi là phần mềm không thể thiếu trên mỗi chiếc điện thoại của giới trẻ. Người người dùng Ola, nhà nhà dùng Ola, thậm chí trong máy điện thoại nào của lũ học sinh, sinh viên ngày ấy cũng đều dễ dàng tìm thấy biểu tượng màu xanh lá cây quen thuộc này.

Giao diện quen thuộc một thời của Ola (Nguồn: tiin.vn)

Có lẽ không thể quên được, nếu hiện tại Instagram, Facebook đang cực thịnh tại Việt Nam thì thời điểm đó, Ola cũng có thời kỳ hoàng kim như vậy. Nó là ứng dụng Mobile App thích hợp cho hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone và Java. Giao diện của hệ điều hành này khá giống với Yahoo, và nó cực kỳ đơn giản, nhưng chính vì nó là một mạng xã hội được tạo ra bởi người Việt, cùng với đó thời điểm bấy giờ chưa thực sự có nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ, nên Ola dễ dàng chiếm được thị phần lớn.

(Nguồn: tiin.vn)

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của Internet, cùng với đó là sự giậm chân tại chỗ của Ola thời gian dài, khiến ứng dụng này bị lu mờ đi bởi Facebook hay Instagram. Chính vì vậy khai tử mạng xã hội này chính là kết cục rất bi đát cho cái tên từng gây bão một thời.

Ola trở lại và có lợi hại hơn xưa?

Thời gian gần đây, CEO của mạng xã hội Ola cũng là Lưu Minh Khoa đã quyết định sẽ nhảy vào làm lại mảng mạng xã hội, và lần này sẽ là một nền tảng hẹn hò dành cho giới trẻ Việt Nam. Mạng xã hội này sẽ có tên là “Hotit”.

Việc thị trường mạng xã hội Việt Nam hiện nay đang chứng kiến những sự cạnh tranh khốc liệt khi thị phần gần như thuộc về những “ông lớn” như: Facebook, Instagram, Twitter…. Cùng với đó là những cái tên mới xuất hiện đến từ những tập đoàn lớn như: Gapo, Hahalolo chắc chắn sẽ cực kỳ khó khăn để có một suất cạnh tranh. Chính bởi vậy theo Anh Khoa cho biết thị trường ngách sẽ là mục tiêu để anh tạo ra Hotit. Bởi những ứng dụng hẹn hò hiện nay tại Việt Nam cực kỳ ít, và nó còn có rất nhiều tiềm năng để khai thác chúng. 

Lưu Minh Khoa – Nhà sáng lập của Ola (Nguồn: IctNews)

Theo Khoa, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nayđược nắm giữ bởi Google và Facebook, do đó nếu vẫn kiếm tiền bằng quảng cáo thì không ăn thua. Do đó, anh sẽ lập một mạng xã hội đủ thu hút để người dùng tham gia chơi và trả tiền khi cần dùng những dịch vụ cao cấp. Chính bởi vậy mà mạng xã hội này sẽ là một cái tên hiếm hoi đầu tiên gia nhập thị trường ngách mà trước đây chỉ có Tinder, Facebook Dating nắm giữ.

Xem thêm: Tính năng Facebook Dating chính thức ra mắt tại Việt Nam khiến giới trẻ sôi sục

Hotit có những điểm gì khác biệt?

Like bao nhiêu tùy thích

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này là vẫn sẽ có Feed để người dùng đăng tải những trạng thái lên. Nhưng khác với Facebook là Hotit sẽ được like một bài viết nhiều lần tùy thích. Khi like càng nhiều thì vị trí của bài viết đó càng nổi bật, hiện thị ở vị trí đẹp trên trang chủ cá nhân. Thay vì mất đi sau 24 giờ hoặc trôi mất như thông thường, một nội dung được nhiều lượt like hay thả tim sẽ hiển thị ở vị trí đẹp trong một thời gian dài hơn. Thời gian đầu, hãng sẽ kích cầu người dùng bằng việc sẽ cho ấn like không giới hạn, nhưng về sau khi người dùng ổn định thì nếu muốn like hay thả tim, người dùng sẽ phải mua chúng. Đây sẽ là nguồn thu chính của Hotit, khi không sử dụng phương thức quảng cáo giống các mạng xã hội khác.

(Nguồn: Ictnews)

Tin nhắn, Status sẽ biến mất sau 1 ngày

Thêm vào đó, điểm nhận biết giữa Hotit và các mạng xã hội khác chính là status, trạng thái sẽ biến mất sau 24h. Khoa giải thích rằng những đoạn trạng thái mang tính cảm xúc nhất thời của các bạn trẻ nhiều lúc họ sẽ muốn quên đi, không muốn hiển thị trên trang cá nhân. Các tin nhắn chat cũng vậy. Do đó, các tin nhắn và bài đăng sẽ tự động mất đi sau 24 tiếng đồng hồ.

(Nguồn: Ictnews)

Những tính năng “thả thính” trên Hotit

Khi đăng ký thành viên mới, người chơi có thể chọn trên bảng tin bất kỳ ai để chọn làm quen và bắt đầu chat với người đó. Người tham gia cũng có thể tìm kiếm những thành viên khác ở gần vị trí của mình, chọn lọc tuổi và giới tính, để bắt đầu làm quen.

(Nguồn: Hotit)

Hotit có tính năng ghép đôi hai người với nhau. Ban đầu, thành viên mới chỉ được nhận ghép đôi, chỉ khi tăng uy tín thì mới có thể sử dụng tính năng tìm kiếm người phù hợp với mình.

Hangout, một tính năng thú vị dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới sẽ cho phép người tham gia “thả thính” rộng rãi và chủ động hơn. Chẳng hạn một người có thể đăng lên một trạng thái cho biết đang rảnh trong khoảng thời gian nào đó, muốn gặp ai đó, đồng thời có thể cài đặt để chỉ những đối tượng mình mong muốn mới thấy được nội dung. Người đó thậm chí có thể cài đặt để những người trong danh sách bạn bè không thấy bài đăng, hoặc nhắm đến một vài thành viên cụ thể.

Tạm kết

Hiện nay, Hotit sẽ là cái tên được ông chủ của Ola một thời sẽ dồn toàn lực để có thể ra mắt thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Một thị trường mà các ứng dụng hẹn hò có rất nhiều “đất để dụng võ” mà chưa được khai thác triệt để. Hãy nhớ rằng Việt Nam là quốc gia thứ 2 trên thế giới được Facebook thử nghiệm tính năng Dating cho mình. Chính vì thế, với thị trường ngách này, các brand Việt Nam có thể thử nghiệm và tạo ra lợi thế cho mình với các hình thức, dịch vụ nền tảng hẹn hò.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chẳng đâu xây dựng thương hiệu tốt bằng trường Ngoại thương với 5 bài học cho các Marketers

Bài tiếp theo

Facebook "nhăm nhe" chèn thương hiệu vào Instagram và WhatsApp

nội dung tương tự