Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Ola tái sinh đổi tên thành Hotit mạng xã hội hẹn hò cho người Việt 2020

Bởi Giang
Th8 5, 2020
trong Tin Tức Marketing
7
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay rất nhiều thương hiệu đang gia nhập đường đua mạng xã hội tại Việt Nam, tạo ra những nền tảng dành riêng cho giới trẻ Việt Nam. Thế nhưng, không phải thương hiệu nào cũng hái được “trái ngọt” về cho mình. Bằng chứng là Ola, một cái tên từng nổi đình nổi đám với giới trẻ 8x, 9x một thời lại bị lụi tàn một cách khá là đáng tiếc. Một thông tin gây rất nhiều chú ý gần đây rằng, Ola sẽ chuẩn bị tái sinh, và lần này hãng sẽ nhảy vào làm về 1 nền tảng hẹn hò dành cho giới trẻ Việt mang tên Hotit. Những thông tin này thực hư ra sao? hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu.

Mục Lục:

  • 1 Ola là gì?
  • 2 Ola một thời nổi danh như thế nào?
  • 3 Vì sao ola đóng cửa?
  • 4 Ola trở lại và có lợi hại hơn xưa?
  • 5 Hotit hay nói cách khác “ola chat 2020 ” có những điểm gì khác biệt?
    • 5.1 Like bao nhiêu tùy thích
    • 5.2 Tin nhắn, Status sẽ biến mất sau 1 ngày
    • 5.3 Những tính năng “thả thính” trên Hotit
    • 5.4 Tạm kết

Ola là gì?

ola là gì

Ola là gì?

Ola là một mạng xã hội đa nền tảng cho chính người Việt phát triển, mạng xã hội này cho phép người dùng có thể giao lưu, trò chuyện cũng như kết bạn với nhau giúp trò chuyện, trao đổi thông tin, chia sẻ những khoảng khắc trong cuộc sống.

Ola một thời nổi danh như thế nào?

Nếu như trở lại 8-9 năm trở về trước, thì không phải Yahoo hay Facebook, mà chính là Ola – Một cái tên mạng xã hội đình đám mang mác “Made in Vietnam” thống trị thị trường Social media lúc đó. Ola được coi là phần mềm không thể thiếu trên mỗi chiếc điện thoại của giới trẻ. Người người dùng Ola, nhà nhà dùng Ola, thậm chí trong máy điện thoại nào của lũ học sinh, sinh viên ngày ấy cũng đều dễ dàng tìm thấy biểu tượng màu xanh lá cây quen thuộc này.

mạng xã hội Ola một thời nổi danh như thế nào?

Giao diện quen thuộc một thời của Ola (Nguồn: tiin.vn)

Có lẽ không thể quên được, nếu hiện tại Instagram, Facebook đang cực thịnh tại Việt Nam thì thời điểm đó, Ola cũng có thời kỳ hoàng kim như vậy. Nó là ứng dụng Mobile App thích hợp cho hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone và Java. Giao diện của hệ điều hành này khá giống với Yahoo, và nó cực kỳ đơn giản, nhưng chính vì nó là một mạng xã hội được tạo ra bởi người Việt, cùng với đó thời điểm bấy giờ chưa thực sự có nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ, nên Ola dễ dàng chiếm được thị phần lớn.

mạng xã hội Ola một thời nổi danh như thế nào 01 mạng xã hội Ola một thời nổi danh như thế nào 02

(Nguồn: tiin.vn)

Vì sao ola đóng cửa?

Một trong những nguyên nhân lớn khiến mạng xã hội ola đóng cửa là vì sự bùng nổ của Internet, cùng với đó là sự giậm chân tại chỗ của Ola thời gian dài, khiến ứng dụng này bị lu mờ đi bởi Facebook hay Instagram. Chính vì vậy khai tử mạng xã hội này chính là kết cục rất bi đát cho cái tên từng gây bão một thời.

Ola trở lại và có lợi hại hơn xưa?

Thời gian gần đây, CEO của mạng xã hội Ola cũng là Lưu Minh Khoa đã quyết định sẽ nhảy vào làm lại mảng mạng xã hội, và lần này sẽ là một nền tảng hẹn hò dành cho giới trẻ Việt Nam. Mạng xã hội này sẽ có tên là “Hotit”.

Việc thị trường mạng xã hội Việt Nam hiện nay đang chứng kiến những sự cạnh tranh khốc liệt khi thị phần gần như thuộc về những “ông lớn” như: Facebook, Instagram, Twitter…. Cùng với đó là những cái tên mới xuất hiện đến từ những tập đoàn lớn như: Gapo, Hahalolo chắc chắn sẽ cực kỳ khó khăn để có một suất cạnh tranh. Chính bởi vậy theo Anh Khoa cho biết thị trường ngách sẽ là mục tiêu để anh tạo ra Hotit. Bởi những ứng dụng hẹn hò hiện nay tại Việt Nam cực kỳ ít, và nó còn có rất nhiều tiềm năng để khai thác chúng. 

Ola trở lại và có lợi hại hơn xưa?

Lưu Minh Khoa – Nhà sáng lập của Ola (Nguồn: IctNews)

Theo Khoa, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay được nắm giữ bởi Google và Facebook, do đó nếu vẫn kiếm tiền bằng quảng cáo thì không ăn thua. Do đó, anh sẽ lập một mạng xã hội đủ thu hút để người dùng tham gia chơi và trả tiền khi cần dùng những dịch vụ cao cấp. Chính bởi vậy mà mạng xã hội này sẽ là một cái tên hiếm hoi đầu tiên gia nhập thị trường ngách mà trước đây chỉ có Tinder, Facebook Dating nắm giữ.

Hotit hay nói cách khác “ola chat 2020 ” có những điểm gì khác biệt?

Like bao nhiêu tùy thích

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này là vẫn sẽ có Feed để người dùng đăng tải những trạng thái lên. Nhưng khác với Facebook là Hotit sẽ được like một bài viết nhiều lần tùy thích. Khi like càng nhiều thì vị trí của bài viết đó càng nổi bật, hiện thị ở vị trí đẹp trên trang chủ cá nhân. Thay vì mất đi sau 24 giờ hoặc trôi mất như thông thường, một nội dung được nhiều lượt like hay thả tim sẽ hiển thị ở vị trí đẹp trong một thời gian dài hơn. Thời gian đầu, hãng sẽ kích cầu người dùng bằng việc sẽ cho ấn like không giới hạn, nhưng về sau khi người dùng ổn định thì nếu muốn like hay thả tim, người dùng sẽ phải mua chúng. Đây sẽ là nguồn thu chính của Hotit, khi không sử dụng phương thức quảng cáo giống các mạng xã hội khác.

sự khác biệt của hotit so với ola là gì

(Nguồn: Ictnews)

Tin nhắn, Status sẽ biến mất sau 1 ngày

Thêm vào đó, điểm nhận biết giữa Hotit và các mạng xã hội khác chính là status, trạng thái sẽ biến mất sau 24h. Khoa giải thích rằng những đoạn trạng thái mang tính cảm xúc nhất thời của các bạn trẻ nhiều lúc họ sẽ muốn quên đi, không muốn hiển thị trên trang cá nhân. Các tin nhắn chat cũng vậy. Do đó, các tin nhắn và bài đăng sẽ tự động mất đi sau 24 tiếng đồng hồ.

sự khác biệt của hotit so với ola là gì 01

(Nguồn: Ictnews)

Những tính năng “thả thính” trên Hotit

Khi đăng ký thành viên mới, người chơi có thể chọn trên bảng tin bất kỳ ai để chọn làm quen và bắt đầu chat với người đó. Người tham gia cũng có thể tìm kiếm những thành viên khác ở gần vị trí của mình, chọn lọc tuổi và giới tính, để bắt đầu làm quen.

sự khác biệt của hotit so với ola là gì 02

(Nguồn: Hotit)

Hotit có tính năng ghép đôi hai người với nhau. Ban đầu, thành viên mới chỉ được nhận ghép đôi, chỉ khi tăng uy tín thì mới có thể sử dụng tính năng tìm kiếm người phù hợp với mình.

Hangout, một tính năng thú vị dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới sẽ cho phép người tham gia “thả thính” rộng rãi và chủ động hơn. Chẳng hạn một người có thể đăng lên một trạng thái cho biết đang rảnh trong khoảng thời gian nào đó, muốn gặp ai đó, đồng thời có thể cài đặt để chỉ những đối tượng mình mong muốn mới thấy được nội dung. Người đó thậm chí có thể cài đặt để những người trong danh sách bạn bè không thấy bài đăng, hoặc nhắm đến một vài thành viên cụ thể.

Tạm kết

Hiện nay, Hotit sẽ là cái tên được ông chủ của Ola một thời sẽ dồn toàn lực để có thể ra mắt thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Một thị trường mà các ứng dụng hẹn hò có rất nhiều “đất để dụng võ” mà chưa được khai thác triệt để. Hãy nhớ rằng Việt Nam là quốc gia thứ 2 trên thế giới được Facebook ra mắt tính năng Dating cho mình. Chính vì thế, với thị trường ngách này, các brand Việt Nam có thể thử nghiệm và tạo ra lợi thế cho mình với các hình thức, dịch vụ nền tảng hẹn hò.

Từ khóa tìm kiếm:

  • ola chat 2020
  • vì sao ola đóng cửa
  • ola là gì
  • ola bị khai tử
  • ola social
  • ứng dụng ola đóng cửa
  • ola việt nam

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: hotitmạng xã hội hotitolaứng dụng hẹn hòứng dụng hẹn hò hotit
Bài trước

Chẳng đâu xây dựng thương hiệu tốt bằng trường Ngoại thương với 5 bài học cho các Marketers

Bài tiếp theo

Facebook “nhăm nhe” chèn thương hiệu vào Instagram và WhatsApp

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Bình luận 7

  1. linhlinh says:
    1 năm ago

    Sao ola hiện nay không vô được

    Trả lời
  2. Trung says:
    1 năm ago

    Mong loa trở lại

    Trả lời
  3. thao says:
    12 tháng ago

    dùg ola vs cái tên thân thuoc chưa bao jo tụ wên nơi đó.. nhưg jo ko thể way lai.. rat rat mún way lai ola..

    Trả lời
  4. hang says:
    4 tháng ago

    tải ola sao vậy ạ

    Trả lời
    • Trọng Nghĩa says:
      4 tháng ago

      Bạn có thể tìm kiếm ứng dụng Ola trên Appstore và kho ứng dụng CH Play của Google nhé.

      Trả lời
  5. Đatnguyen says:
    1 tháng ago

    Sao không liên kết đồng bộ dữ liệu ola với ứng dụng mới này.. Quả thực có quá nhiều kỉ niệm hình ảnh ở ola hơn chục năm qua giờ mất hết..

    Trả lời
    • Ngọc Hoà - Admin says:
      2 tuần ago

      Mạng xã hội ola bị khai tử quả thật là một điều đáng tiếc. Nhưng mà thực sự thì chat ola đóng cửa cũng là điều hiển nhiên khi không thể cạnh tranh được với các ông lớn công nghệ hiện nay/

      Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789