Nội dung hot

Chiến Lược Đại Sứ Thương Hiệu Khôn Khéo Của Oppo

Ngọc Anh - Admicro - Mar 8, 2017

icon viewed 1.8k views

Bài viết liên quan

Mới đây, các banner, poster có in hình ảnh ngôi sao Hàn Quốc là G-Dragon – ca sĩ thuộc nhóm nhạc lừng danh Big Bang cầm trên tay smartphone OPPO với vai trò như là đại sứ thương hiệu Oppo vừa được treo lên tại các trung tâm thương mại đã khiến báo chí phải xôn xao và không ít người cảm thấy bất ngờ.

Dù hình ảnh này được cho là ở tận… đất nước Phillipines xa xôi, nhưng chỉ riêng việc một ngôi sao tầm cỡ thế giới như G-Dragon đại diện cho cùng một thương hiệu với ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của dân mạng, đặc biệt là với lượng fan hùng hậu luôn theo dõi 2 ca sĩ này.

Thế mới thấy, OPPO đang làm thương hiệu tốt như thế nào. Riêng việc mời gọi được ca sĩ G-Dragon quảng bá cho tên tuổi của mình, ông lớn này không chỉ chứng tỏ mình có rất nhiều tiền, mà còn là chiến lược “branding” rất bài bản đằng sau đó.

Sơn Tùng M-TP – Đại sứ thương hiệu của Oppo tại Việt Nam

Có thể nói, thành công mà điện thoại OPPO có được tại Việt Nam luôn gắn liền với tên tuổi chàng ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Ở đâu có OPPO, ở đó có Sơn Tùng. Thậm chí, hai cái tên còn được gắn chặt với nhau tới mức, nhiều người quen miệng gọi smartphone OPPO là “điện thoại Sơn Tùng”.

Đại sứ thương hiệu Oppo - Gdragon

Đứng dưới góc độ truyền thông, OPPO Việt Nam đã phần nào đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình, nghĩa là nhắc tới Sơn Tùng, người ta sẽ nghĩ ngay đến điện thoại OPPO.

Và đây cũng chính là cách mà rất nhiều nhãn hàng trên thế giới hiện đang áp dụng, đó là chọn diễn viên/ca sĩ nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu với mục đích “đánh bóng tên tuổi, và cuối cùng là tăng doanh số.

Fan hâm mộ Sơn Tùng càng nhiều, OPPO Việt Nam càng hưởng lợi. Như “cú nổ” mang tên OPPO F1s vào thời điểm cuối năm 2016 là một ví dụ. Chiếc điện thoại này bất ngờ được bán chạy thứ 2 tại TGDĐ, còn FPT Shop là top doanh số. Một phần là nhờ chiến dịch ca sĩ Sơn Tùng tay cầm smartphone miệng nói: “OPPO F1s – chuyên gia selfie”.

Và OPPO Phillipines đang học hỏi theo cách mà OPPO Việt Nam đang làm. Những hình ảnh mới đay cho thấy G-Dragon – ngôi sao có ảnh hưởng lên toàn khu vực Châu Á nhiều khả năng sẽ là đại sứ thương hiệu cho “OPPO F3/F3 Plus” bán tại quốc gia này.

OPPO với chiến lược đại sứ thương hiệu theo phân khúc

Nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy OPPO đang thu hút được rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí châu Á làm đại sự thương hiệu cho họ, trước G-Dragon là Dương Mịch và Lee Min Ho. Còn riêng ở Việt Nam không chỉ có Sơn Tùng M-TP mà còn có rất nhiều đại sứ tên tuổi khác là Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh hay Chi Pu. Tất cả những nhân vật này đều là đại sứ thương hiệu của OPPO Việt Nam, nhưng mỗi người lại có nhiệm vụ riêng cho từng phân khúc nhất định.

Sơn Tùng MTP - Đại sứ thương hiệu Oppo

Ví dụ, Sơn Tùng M-TP gần đây gắn liền với chiếc OPPO F1s nằm trong tầm giá 6 triệu đồng. Đây là phân khúc chủ đạo quan trọng nhất của OPPO, và họ đang dùng vị “tướng” tốt nhất của mình để đánh vào phân khúc này.

Còn như Hồ Ngọc Hà thì sao? Hồ Ngọc Hà quảng cáo cho chiếc OPPO F1s Plus có giá bán gần 10 triệu đồng, có thể coi là thuộc phân khúc đắt tiền. Hình ảnh cô ca sĩ này luôn gắn với sự sang trọng, đẳng cấp, nên phù hợp với lớp khách hàng có 10 triệu đồng mua điện thoại.

Ở mặt ngược lại Chi Pu – cô nàng chính là hình mẫu cho đối tượng khách hàng tuổi teen, vốn chỉ có hầu bao hạn hẹp. OPPO A39 do Chi Pu làm đại sứ thương hiệu có giá khoảng 4 triệu đồng, vậy là khách hàng teen hâm mộ Chi Phu mua được.

Có thể thấy, OPPO chia các dòng sản phẩm của mình thành nhiều phân khúc để tiếp cận được tối đa tập khách hàng. Từ đó, với từng nhóm đối tượng khác nhau, nhãn hàng sẽ phải chọn đại sứ thương hiệu phù hợp với sở thích, túi tiền, cũng như nhu cầu của tập khách hàng đấy.

Vậy quay lại trường hợp của OPPO Phillipines, G-Dragon sẽ là đại sứ thương hiệu cho chiếc F3 Plus ở phân khúc nào? Câu trả lời rất có thể là ở một phân khúc cao cấp. Hình ảnh G-Dragon cầm smartphone OPPO không chỉ hé lộ rằng anh là gương mặt quảng cáo mới của hãng điện thoại Trung Quốc này, mà còn giới thiệu tính năng mới: camera “tự sướng” kép trên smartphone OPPO F3 và F3 Plus. OPPO có vẻ kì vọng khá cao ở bộ đôi sản phẩm này nên đã mạnh tay đầu tư vào một đại sứ thương hiệu Oppo với tên tuổi và ảnh hưởng lớn như G-Dragon.

MarketingAI sưu tầm

Theo Tri Thức Trẻ

Chiến Lược Đại Sứ Thương Hiệu Khôn Khéo Của Oppo
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

6 thảm họa truyền thông lớn nhất năm 2016

Bài tiếp theo

5 Bước xây dựng một Thương Hiệu Toàn Cầu thành công

nội dung tương tự