Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Oppo và Samsung: 2 ông lớn ngành Smartphone dự sẽ biến thị trường Đông Nam Á thành “chảo lửa”

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo những báo cáo trên thị trường hiện nay thì Oppo là thương hiệu Smartphone lớn thứ 5 trên thế giới, trong khi đó Samsung là brand đang dẫn đầu. Thế nhưng, tại thị trường Đông Nam Á thì 2 kỳ phùng địch thủ này đang tạo ra thế trận khá cân bằng và những cuộc cạnh tranh khá khốc liệt trong khoảng những năm gần đây. Oppo và Samsung đang có những bước tăng trưởng nhằm thu hút thị phần để cạnh tranh từng chút một với đối thủ của mình. Hãy cùng xem, thị trường Đông Nam Á hiện nay đang là sân chơi như thế này của 2 “ông lớn” ngành bán lẻ điện thoại?

Cuộc cạnh tranh giữa Oppo và Samsung: Oppo tham vọng lật đổ ngôi vương của Samsung tại Đông Nam Á

Theo những báo cáo cho thấy Samsung vẫn là nhà sản xuất Smartphone lớn nhất tại Đông Nam Á với thị phần ước tính đạt 7,7 triệu chiếc tăng trưởng 5.5% so với quý trước. Ngoài Samsung, thì các thương hiệu đến từ Trung Quốc đang đổ bộ vào đây rất nhiều nhằm thu hút lượng doanh thu khổng lồ từ nơi đây. Thế nhưng, đặc biệt hơn cả cuộc chiến giữa Oppo và Samsung đang được chú ý hơn cả, cả 2 đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu tại nhiều quốc gia, và biến nơi đây trở thành thị trường vô cùng cạnh tranh.

Thống kê cho thấy, Oppo là nhà sản xuất smartphone số 2 tại khu vực trong quý II với doanh số bán 7,3 triệu chiếc, tăng đến 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Oppo nắm giữ 2 vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất thị trường trong quý 2/2019 là: A5s (thứ 1, với doanh số 2,6 triệu chiếc) và A3s (thứ 5, với doanh số 1,2 triệu chiếc).

Số liệu từ Canalys cho thấy Oppo đã vượt mặt Samsung tại Philippines và Indonesia. Hãng này đứng thứ 2 sau Samsung tại 3 thị trường là Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Cùng với Oppo, thương hiệu con của hãng này là Realme cũng có sự tăng trưởng ấn tượng. Dù mới gia nhập thị trường từ quý III/2018 song kết thúc quý II/2019, Realme đã lọt vào Top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Đông Nam Á – đứng thứ 5 với doanh số bán 1,6 triệu chiếc.

(Nguồn: Canalys)

>> Xem thêm: Mô hình ma trận SWOT của Samsung năm 2020

Theo báo SCMP, hôm thứ Sáu vừa qua, Chủ tịch Oppo khu vực châu Á Thái Bình Dương Jimmy Yi, đã dự buổi khai trương trung tâm flagship tại Bangkok, Thái Lan. Mô hình cửa hàng cao cấp (flagship store) đang được Oppo mở rộng tại nhiều nước trong khu vực, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

“Thái Lan là thị trường quốc tế đầu tiên của chúng tôi năm 2008, chúng tôi đã tạo nên sự thành công bằng cách hợp tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ và nhà mạng địa phương” , ông Yi viết trong một một email. Ông nói rằng việc mở rộng kinh doanh của Oppo trong khu vực này là một phần trong nỗ lực thiết lập dải sản phẩm cạnh tranh, phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng cụ thể cho từng thị trường trong khu vực. Hiện đang có hơn 40.000 nhân viên bán hàng của Oppo làm việc tại Đông Nam Á.

Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc, môi trường doanh nghiệp nội địa ảm đạm, đây là một trong nhiều nỗ lực vươn mình mạnh mẽ của Oppo ở thị trường quốc tế. Vòng đời thiết bị trở nên dài hơn, hàng tồn kho chưa được giải phóng, do vậy thị trường nội địa chắc chắn sẽ khó tạo đà tăng trưởng như kỳ vọng. Thay vào đó, Đông Nam Á là điểm đến lý tưởng cho các hãng muốn kiếm thị phần.

Oppo và Samsung đang cạnh tranh nhau từng chút một tại Đông Nam Á về mảng thị phần 

Lượng giao hàng tại khu vực này đến từ các thương hiệu lớn của Trung Quốc Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei là 19 triệu máy trong quý 2, tương ứng 62% thị phần khu vực. Số liệu được lấy từ hãng nghiên cứu Canalys, cho thấy 3/4 số máy này là thiết bị Android giá dưới 200 USD. Cũng trong giai đoạn này, Samsung là hãng dẫn đầu với 7,7 triệu đơn vị, Oppo đứng ngay sau với 7,3 triệu máy. Họ chính là đối thủ lớn nhất của Samsung lúc này ở Đông Nam Á.

Zaker Li, một nhà phân tích, nhận xét: “Để cạnh tranh tốt hơn với Samsung tại khu vực Đông Nam Á, Oppo cần đẩy mạnh các hoạt động địa phương hóa hơn, như quảng bá, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng, nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng”. Việc khai trương các flagship store được xem là để giáo dục khách hàng về sản phẩm Oppo tốt hơn, tăng tính nhận diện thương hiệu. Không chỉ Oppo, các đối thủ như Huawei, Xiaomi cũng đang nỗ lực mở rộng kênh bán hàng vật lý bên ngoài Trung Quốc.

Theo Matthew Xie, nhà phân tích đến từ Canalys, Samsung cũng đang phản công lại các đối thủ Trung Quốc ở Đông Nam Á. Sự trỗi dậy của Oppo hay Xiaomi đã khiến Samsung khiếp sợ và tức tốc đề ra chiến lược đối phó, hòng bảo toàn ngôi vị thống trị. Trong năm tới, bên cạnh Ấn Độ, thị trường Đông Nam Á cũng sẽ là ‘chảo lửa’ với các hãng smartphone. Chủ yếu là Oppo và Samsung tranh giành quyền kiểm soát thị trường. Trong khi đó, Huawei đang gặp rắc rối vì chính phủ Mỹ còn Xiaomi vẫn chưa thể bắt kịp hai người dẫn đầu.

>>> Xem thêm: Nhìn lại “hành trình sáng tạo” của OPPO kể từ khi ra mắt đến hiện tại

Tạm kết

Oppo và Samsung đang cho thấy tham vọng của mình trong việc trở thành bá chủ tại Đông Nam Á ở phân khúc Smartphone. Hơn nữa, Oppo đang có những tính toán nhằm soán ngôi vương mà thương hiệu Hàn Quốc đã giữ bấy lâu nay, những gì mà Oppo làm đang rất tốt với sức tăng trưởng qua mỗi năm. Cùng chờ đón xem, liệu đến hết năm 2019 này thì sẽ có sự thay đổi nào tại Đông Nam Á về thị phần giữa 2 cái tên kể trên không?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: opposamsung
Bài trước

Ô nhiễm nguồn nước sông Đà, Starbucks đóng cửa 1 loạt cửa hàng ở Hà Nội

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Shopee và Lazada trên thiết bị di động

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789