Oral B đã sử dụng dữ liệu công nghê, AI như thế nào để đem tới sự thành công

Khánh Khiêm - Mar 1, 2019

icon viewed 496 views

Bài viết liên quan

Thương hiệu Oral B do P&G sở hữu đang thử nghiệm một số nguyên mẫu sáng tạo ngoài bàn chải đánh răng thông minh. Đây chính là cách Oral B sử dụng dữ liệu công nghệ, AI và học máy để biến thương hiệu thành một phần quan trọng trong cuộc sống sức khỏe của người tiêu dùng.

Oral B đã sử dụng dữ liệu công nghệ AI như thế nào để đem tới sự thành công

Mặc dù được sinh ra với sứ mệnh đem tới sức khỏe răng miệng, Oral B tin rằng thương hiệu có thể đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống sức khỏe toàn diện của mọi nhà. Do đó, thương hiệu hiện đang phát triển một số nguyên mẫu được tại Đại hội Thế giới Di động (Mobile World Congress).

Đầu tiên là một chiếc gương thông minh theo xu thế từ tương lai có thể cho người dùng biết nhịp tim, huyết áp và sức khỏe tổng thể, bao gồm cả việc dự liệu xem họ có nguy cơ mắc bệnh nướu răng và tiểu đường hay không.

Tiếp theo là máy theo dõi sức khỏe sinh trắc học quét miệng người dùng và kiểm tra mẫu nước bọt. Mục đích của việc này là để phát hiện các vấn đề y tế hoặc bệnh có thể phòng ngừa được. Ngoài ra, thiết bị này còn giúp theo dõi các vấn đề như chảy máu nướu răng để người bệnh có thể kịp thời đưa ra hướng giải quyết.

Oral B đem trí thông minh nhân tạo vào sáng chế sản phẩm (Ảnh: Marketing Week)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Colgate trước đối thủ “truyền kiếp” P&G và Unilever

“Chúng tôi muốn xây dựng một thương hiệu không chỉ dành cho việc chăm sóc răng miệng tốt nhất mà còn tiến thêm một bước nữa. Chúng tôi biết rằng sức khỏe răng miệng là cánh cửa cho phần còn lại của cơ thể bạn. Do đó, đây chính là tầm nhìn tương lai của chúng tôi khi mở rộng cánh cửa đón những điều tốt đẹp vào cơ thể khỏe mạnh.”

“Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm, dù chưa có hướng đi cụ thể” – ông Antoniazzi nói. “Nhưng chúng tôi muốn mọi người biết rằng Oral B đang cố gắng hết sức để cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì họ mong đợi.”

Những gì chắc chắn sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay là bàn chải đánh răng điện hỗ trợ bằng AI mới. Sử dụng nhận dạng khuôn mặt và cảm biến, bàn chải có thể phát hiện cách mọi người di chuyển và hiển thị chúng thông qua một ứng dụng, bạn có thể sử dụng ứng dụng để đánh giá quy cách đánh răng của bản thân, và sẽ được chấm điểm toàn diện nếu bạn đánh răng đúng cách.

Trí thông minh nhân tạo cũng có thể đề xuất các sản phẩm P & G khác như kem đánh răng, nước súc miệng và chỉ nha khoa có lợi cho người dùng, sau đó họ có thể tiếp tục mua trong ứng dụng.

“Đây là chiến lược đổi mới tổng thể của chúng tôi” – theo ông Antoniazzi. “Chúng tôi cố gắng nghĩ về những thứ thông minh nhất nhưng cũng dễ sử dụng nhất cho mọi người về mặt công nghệ. Tầm nhìn của chúng tôi luôn là thông minh hơn và trở nên đơn giản hơn”

Nguồn: Marketing Week

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nike dính "phốt" nghiêm trọng, hình ảnh thương hiệu xuống dốc thê thảm

Bài tiếp theo

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu, tiếp nối xu hướng Sonic Branding

nội dung tương tự