Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Online Marketing

Outbound marketing là gì? Tai sao marketers hiện đại “từ bỏ” Outbound marketing

Giang Bởi Giang
Th5 24, 2020
trong Online Marketing
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Outbound marketing không phải là khái niệm mới lạ mà đã khá quen thuộc với marketer từ xưa tới nay. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu outbound marketing là gì để hiểu tại sao xu hướng doanh nghiệp chuyển mình sang Inbound Marketing lại đang phát triển mạnh mẽ đến vậy?

Mục Lục:

  • 1 Outbound Marketing là gì?
  • 2 Tại sao dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?
  • 3 Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì?
  • 4 Một số khái niệm khác về Outbound là gì
    • 4.1 Outbound Logistics
    • 4.2 Outbound Call
    • 4.3 Outbound Sales

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing hay còn được biết tới là Marketing truyền thống trong đó doanh nghiệp chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh marketing, quảng cáo nhằm gửi tới khách hàng thông tin về sản phẩm một cách đại trà. Tuỳ thuộc vào quy mô và hoạt động của doanh nghiệp mà phương thức tiếp cận có thể sử dụng qua quảng cáo truyền hình, trực tiếp gặp mặt, telesales, gửi email marketing. Qua đó hình thành tập khách hàng tiềm năng để nhân viên sale tiếp tục theo đuổi.

outbound marketing là gì

Nguồn: marketing91

Trong các thập kỷ trước, Outbound Marketing luôn chiếm một phần ngân sách lớn của nhiều doanh nghiệp và được nhìn nhận là cách thức marketing vô cùng tốn kém. Mặc dù vậy, Outbound Marketing càng ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu và điều đó thật khó chấp nhận trong xu thế marketing đang đổi thay mạnh mẽ hiện nay. Có thể liệt kê một số vấn đề mà Outbound Marketing đang gặp phải:

  • Khó theo dõi tỉ lệ ROI
  • Sự gia tăng và phát triển của công nghệ phòng chống, từ chối nhận thông tin qua điện thoại, mạng xã hội,…
  • Tốn kém, hiệu quả chưa cao

Tạp chí CRM Daily báo cáo rằng “hơn nửa số công ty áp dụng Inbound marketing thấy sự thay đổi tích cực ở ROI tăng 25%. Khảo sát chỉ ra rằng các kênh Inbound Marketing đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao gMarketing. Vì vậy, để giảm tối thiểu chi phí và tăng hiệu quả marketing, doanh nghiệp nên chuyển dần sang phương thức Inbound Marketing

>> Có thể bạn quan tâm: Inbound marketing là gì?

Tại sao dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?

Lý do nhiều doanh nghiệp lớn bắt đầu chuyển sang Inbound Marketing không chỉ đến từ nhu cầu cắt giảm chi phí mà còn phụ thuộc lớn hơn vào xu thế tiêu dùng hiện nay:

  • Hành vi tiêu dùng của khách hàng chuyển từ bị động sang chủ động. Người tiêu dùng thông minh không còn muốn tiếp nhận thông tin một chiều từ thương hiệu mà muốn chủ động tìm kiếm và kiểm soát thông tin. Đó chính là lý do outbound marketing mất dần vị thế vốn có.
  • Sự phát triển chóng mặt của Internet và truyền thông trực tuyến khiến việc tương tác 2 chiều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng thực sự đưa ra lựa chọn và tỏ ra ưa thích rõ ràng các thông tin thực sự hữu ích đối với họ.
  • Khi người tiêu dùng nhận thức được họ có nhiều sự lựa chọn hơn trước khiến việc tìm hiểu, tra cứu sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thông qua đa dạng các công cụ tìm kiếm như blog, mạng xã hội, trang tin tức… Các kênh này ít tốn kém chi phí hơn nhiều so với việc tham gia hội nghị chuyên đề hay hội chợ triển lãm truyền thống,…

Lý do chuyển sang inbound marketing từ outbound là gì? (Nguồn: G2 Learning Hub)

Bởi vậy, các marketer cần tìm lời giải đáp cho bài toán đâu là cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay? Hoàn cảnh đó chính là cơ hội mở ra con đường chuyển đổi từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing. Cụ thể, Inbound Marketing đã giải quyết được đa số nhược điểm của Outbound Marketing.

  • Thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và sự phát triển của công nghệ

Không giống như Outbound Marketing chủ động mang đến thông tin cho khách hàng, Inbound Marketing tạo ra các nội dung chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng khi họ gặp khó khăn. Người dùng được chủ động tìm kiếm thông tin mà họ cần thông qua internet. Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể phát tán, chia sẻ nội dung thông tin mà họ cho rằng hữu ích.

  • Giảm bớt chi phí Marketing khi áp dụng Inbound Marketing

Các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo chí, truyền hình luôn tiêu tốn của doanh nghiệp một khoản tiền lớn. Inbound Marketing không phụ thuộc vào đó mà doanh nghiệp lập website, fanpage, blog nhằm cung cấp thông tin để khách hàng truy cập. Sử dụng các công cụ như social media, sharing tool hay earn media sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Ước tính chi phí để có được 1 khách hàng qua Inbound marketing chỉ bằng 1/2 so với Outbound Marketing.

  • Tránh sự tác động của công cụ bảo vệ quyền riêng tư

Inbound Marketing không bị ảnh hưởng bởi các công cụ, chính sách chặn email, tin nhắn, điện thoại,… Hiện nay, gửi email thương mại, giới thiệu sản phẩm không còn được khách hàng đón nhận, thậm chí nhiều nước trên thế giới còn ban hành chính sách cấm email khi không có sự đồng ý của người nhận để đảm bảo quyền riêng tư.

Với Inbound marketing khách hàng sẽ tự tìm đến doanh nghiệp thông qua các kênh thông tin của doanh nghiệp trên các trang phương tiện truyền thông. Do vậy, marketer được “bật đèn xanh” để tiếp cận khách hàng dễ dàng với tỉ lệ thành công cao hơn.

Nhờ ba ưu thế vượt trội trên, Inbound marketing đang ngày càng được ưa chuộng hơn trên thế giới. Để bắt kịp xu hướng đó, các marketer khi đã am hiểu outbound marketing là gì thì nên chuẩn bị sẵn sàng để đưa doanh nghiệp của mình chuyển sang Inbound để mang về kết quả kinh doanh tốt hơn.

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì?

Đề mục trên đã giải thích một số điểm cơ bản giữa 2 loại hình Marketing này và các điểm khác nhau của chúng, cũng như những lợi thế Inbound Marketing ngày nay đang đem lại cho các doanh nghiệp. Để nhấn mạnh lại, ta có thể hiểu Outbound marketing được định nghĩa là loại hình tiếp thị trong đó công ty bắt đầu cuộc trò chuyện và gửi thông điệp của mình đến khán giả. Outbound marketing gồm các hình thức tiếp thị và quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên radio, quảng cáo in ấn (trên báo, trên tạp chí, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo…) và thậm chí là cả thư rác (email spam).

Trong khi đó, Inbound marketing là những cách để thu hút khách hàng, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích, Hoạt động Inbound phổ biến như marketing nội dung, viết blog, SEO và opt-In (đăng ký) trong email. Ngoài ra, quảng cáo có trả tiền (paid search) được coi là một hình thức của Inbound Marketing, bởi vì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì?

Nguồn: Munkas Agency

Một số khái niệm khác về Outbound là gì

Outbound Logistics

Nếu như inbound logistics tập trung chủ yếu vào việc mua và sắp xếp sếp vận chuyển sản phẩm, bộ phận, nguyên liệu và hàng tồn kho thành phẩm từ nhà cung cấp đến nhà kho hoặc nhà máy sản xuất thì outbound logistics lại có quá trình hoạt động riêng biệt. Outbound Logistics phụ thuộc nhiều vào vận chuyển, lưu trữ thành phẩm và phân phối đến khách hàng. Quá trình này bắt đầu từ một đơn đặt hàng của khách hàng sau đó được chuyển sang đóng gói kho và kết thúc bằng việc giao sản phẩm. Để hoạt động diễn ra hiệu quả, các doanh nghiệp phải chọn đúng kênh phân phối phù hợp, duy trì hệ thống dự trữ hàng tồn kho hợp lý và tối ưu hóa các tùy chọn giao hàng.

Outbound Call

Inbound call là cuộc gọi đến từ nguồn bên ngoài. Đó thông thường là một khách hàng tiềm năng hoặc một khách hàng hiện tại cần hỗ trợ. Họ có thể có một câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, để khiếu nại hoặc để để giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc có thể họ chỉ muốn biết tình trạng của dự án của mình. Dù trường hợp là gì, một cuộc gọi inbound call rất quan trọng vì người gọi đang tích cực và trực tiếp liên lạc với công ty của bạn.

Ngược lại, một outbound call là khi bạn hoặc nhân viên bán hàng của bạn tiếp cận với một khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Đó có thể là để bán hàng, thanh toán, cập nhật, ưu đãi hoặc gia hạn sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng có thể nhận hoặc không nhận cuộc gọi hoặc các thông tin trong cuộc gọi đó, vì nhu cầu của anh ta chưa được xác minh, hoặc do thời gian liên lạc không thuận tiện. .

Nguồn: Lucidchart

Outbound Sales

Outbound Sales được hiểu là tất cả các cách bạn có thể sử dụng để liên hệ với khách hàng tiềm năng thông qua email, điện thoại, trò chuyện tiếp thị…, với mục đích tạo ra sự quan tâm và bán một sản phẩm / dịch vụ của công ty.. Với outbound sale được chia thành 2 hình thức: cold call (cuộc gọi ngẫu nhiên, bạn gọi cho khách hàng đó lần đầu tiên nhằm chủ động bán hàng hoặc dịch vụ) và warm call (khi khách hàng đã từng gọi hỏi thông tin từ bạn hoặc bạn đã từng giao dịch với khách hàng này). Vì bạn là người sẽ chủ động, đồng nghĩa là bạn đang cố gắng bắt chuyện với một người lạ. Để hoạt động Outbound sales diễn ra hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch và chiến lược cụ thể trước khi liên hệ với khách hàng, cũng như dự tính những tình huống phát sinh có thể xảy ra khi trao đổi công việc với họ để thuyết phục họ tin dùng .

Tạm kết

Trên đây là những thông tin kiến thức chung về Outbound marketing là gì, với các doanh nghiệp lớn, đây không còn là hình thức tiếp thị xa lạ mà còn được tận dụng triệt để nhằm mở rộng thị phần và mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Thao Nguyen – MarketingAI

Tổng hợp

3 / 5 ( 2 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Disney+ vượt mốc 50 triệu người đăng ký chỉ sau 5 tháng

Bài tiếp theo

Facebook ra mắt tính năng “Quiet Mode” giúp quản lý thời gian sử dụng của người dùng

Tin liên quan

Hai nhiệm vụ Marketer nào cũng hiểu sai về quảng cáo trực tuyến

Hai nhiệm vụ Marketer nào cũng hiểu sai về quảng cáo trực tuyến

Th10 16, 2020
AIDA là gì? Ứng dụng mô hình AIDA vào marketing online hiệu quả

AIDA là gì? Ứng dụng mô hình AIDA vào marketing online hiệu quả

Th8 25, 2020
Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?

Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?

Th8 19, 2020
5 điều ngành thời trang Việt cần thay đổi để phục hồi sau “siêu bão” Covid-19

5 điều ngành thời trang Việt cần thay đổi để phục hồi sau “siêu bão” Covid-19

Th8 21, 2020
Điểm lại những chiến dịch marketing nổi bật nhất nửa đầu năm 2020

Điểm lại những chiến dịch marketing nổi bật nhất nửa đầu năm 2020

Th8 7, 2020
96% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ưu tiên chuyển đổi số khi khách hàng đã thích nghi quá tốt với đại dịch

96% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ưu tiên chuyển đổi số khi khách hàng đã thích nghi quá tốt với đại dịch

Th8 10, 2020

Bình luận 1

  1. Nguyễn đăng quyền says:
    2 năm ago

    Muốn tìm hiểu sâu hơn

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789