Outlet là gì? 5 chiến lược Marketing quản lí outlet cho công ty đa quốc gia

12 Thg 10

Outlet là gì? Ngành thời trang luôn luôn phát triển không ngừng và chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của người tiêu dùng. Với những người thích mua sắm, trong các chuyến du lịch tới các nước phát triển như Châu Âu, Châu Mỹ, họ thường thích mua outlet để thỏa mãn nhu cầu. Outlet chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến lược Marketing của những thương hiệu sang trọng, bởi doanh thu của thương hiệu đến từ outlet là khá nhiều. Vậy outlet là gì và những chiến lược marketing cho công ty đa quốc trong việc quản lí Outlet tại địa phương như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Outlet là gì?

Outlet là cửa hàng bán hàng hóa bị hỏng hoặc lỗi thời từ một nhà sản xuất cụ thể hoặc hàng hóa được sản xuất với số lượng lớn hơn mức cần thiết đều được chuyển tới outlet. Outlet là nơi bạn có thể tìm kiếm những món hàng hiệu với giá rẻ chỉ chưa tới một nửa giá gốc, hoặc thậm chí còn ít hơn nhiều. Outlet được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của những nhà bán lẻ, họ nhận ra rằng việc kinh doanh từ những chương trình khuyến mãi sẽ thu về lợi nhuận lớn hơn nhiều so với kinh doanh bình thường, do đó, đế chế outlet bắt đầu ra đời.

Ngành công nghiệp outlet được xây dựng hoàn toàn tách biệt với hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ở trung tâm mua sắm. Thậm chí, thương hiệu có một dây chuyền sản xuất riêng cho những outlet tại địa phương. Có thể nói, outlet thu hút khách hàng du lịch từ khắp bốn phương bởi sản phẩm mang tên những thương hiệu hấp dẫn nhựng giá thành lại cực kì rẻ.

outlet là gì
Outlet là gì? - Ngành công nghiệp outlet được xây dựng hoàn toàn tách biệt với hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ở trung tâm mua sắm (Ảnh: Behance)

Những chiến lược Marketing cho công ty đa quốc gia trong việc quản lí Outlet tại địa phương

Những nhà bán lẻ đa quốc gia có nhiều kiến thức chuyên môn, tiền bạc và các công cụ tiếp thị theo hướng dữ liệu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là họ đã tìm ra những giải pháp thu hút khách địa phương. Một phần tư các thương hiệu quốc gia cho biết họ không thể theo dõi ROI ở cấp địa phương và 33,8% thậm chí không đầu tư vào tiếp thị địa phương, theo khảo sát của Balihoo.

Khi nói đến quản lý tiếp thị kỹ thuật số cho các cửa hàng địa phương của họ, nhiều nhà bán lẻ quốc gia vẫn cần hướng dẫn từ các chuyên gia. Dưới đây là sáu chiến lược mà các thương hiệu quốc gia nên xem xét.

Thực hiện các tiêu chuẩn thương hiệu

Thương hiệu đa quốc gia cần phải có tiêu chuẩn và hướng dẫn thương hiệu cho các cửa hàng địa phương để theo dõi, bao gồm tần suất đăng bài, quy cách phục vụ của nhân viên, những văn hóa đặc trưng của thương hiệu. Thương hiệu nên giải thích rõ ràng các tiêu chuẩn, những điều bắt buộc phải làm để củng cố văn hóa công ty, những điều không được phép làm để nhân viên có thể hiểu rõ. Ngoài ra, việc đào tạo nội bộ nên được ưu tiên thông qua các quy chuẩn công nghệ như intranet.

Sử dụng dữ liệu vị trí chính xác

Cách Marketing địa phương cho các thương hiệu quốc gia nên bắt đầu đầu với việc đơn giản nhất như cập nhật dữ liệu vị trí hoàn chỉnh và chính xác. Các nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng danh sách trực tuyến thường hay cập nhật thiếu số điện thoại hoặc giờ mở cửa. Vị trí ghim trong Google Maps cũng thường không đúng và các trang web của địa phương thường sai hoặc không nhất quán. Các nhà nghiên cứu đề xuất rằng các thương hiệu quốc gia nên sử dụng công cụ tự động hóa tập trung để xác minh, chuẩn hóa, mã hóa địa lý và quản lý dữ liệu được liên kết với hàng trăm hoặc hàng nghìn địa điểm của họ.

outlet là gì? - Sử dụng dữ liệu vị trí chính xác
Outlet là gì? - Thương hiệu cần đào tạo nội bộ địa phương (Ảnh: Behance)

Tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động

Làm thế nào để một thương hiệu đa quốc gia trở thành địa điểm địa phương? Với Google+, điều đó thực sự đơn giản. Với liên kết địa phương và sáng tạo nội dung mang tính bản địa, thương hiệu có thể thành công trong việc kiểm soát doanh thu của những outlet này. Thương hiệu quốc gia thấu hiểu các trang Google+ địa phương cho các cửa hàng của họ. Bởi người tiêu dùng sẽ tìm kiếm một danh mục cửa hàng hoặc nhà hàng cụ thể ở địa phương, nên việc tối đa hóa tìm kiếm trên thiết bị điện thoại di động là cực kì quan trọng.

Triển khai các bộ định vị có thể index

Sau khi tạo nền tảng dữ liệu chính xác, bước tiếp theo là triển khai các trình định vị có thể index (trên di động và máy tính để bàn) và xuất bản các trang đích địa phương có thẩm quyền cho từng vị trí để tối đa hóa lưu lượng truy cập và cung cấp trải nghiệm khách hàng. Menu, danh sách sản phẩm, ảnh và video của thương hiệu cũng cần có trong các trình định vị này. Cách tiếp cận này cũng hỗ trợ việc sử dụng công nghệ quảng cáo như quảng cáo trên thiết bị di động và nhắn tin dựa trên vị trí...

Giữ bản sắc của địa phương

Thương hiệu nên thấu hiểu văn hóa của địa phương và tìm kiếm những người địa phương có khả năng giữ gìn bản sắc thương hiệu và giữ gìn bản sắc địa phương. Nếu thương hiệu có bất kì chương trình khuyến mãi nào ở địa phương, hãy thỉnh thoảng post lên trang chủ chính của thương hiệu, tuy nhiên mật độ không nên thường xuyên quá.

outlet là gì? - Giữ bản sắc của địa phương
Outlet là gì? - Hãy tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động (Ảnh: Behance)

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về outlet là gì? Những chiến lược Marketing cho công ty đa quốc gia trong việc quản lí Outlet tại địa phương. Các nhà bán lẻ đa quốc gia cần phải bắt đầu ngay bây giờ để đào tạo nhân viên có thể áp dụng cho việc triển khai quy mô rộng hơn. Việc chú trọng trên hết vẫn là đầu tư vào đào tạo nhân viên để họ có thể mang văn hóa thương hiệu một cách tốt nhất tới người tiêu dùng.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.