Nội dung hot

Gia tăng sức mạnh của doanh nghiệp, 12 điều mà các Marketers cần biết (Phần 1)

MarAI - Jul 29, 2017

icon viewed 800 views

Bài viết liên quan

6 tháng đầu năm 2017 nhanh chóng qua đi để lại nhiều áp lực cho những người làm marketing trong doanh nghiệp với sức cạnh tranh về mọi mặt doanh số, thị phần, tốc độ tăng trưởng,… tới từ nhiều nhóm, ngành hàng khác nhau như Y Tế, Giáo dục, Bất Động Sản, ngành Hàng Tiêu dùng nhanh… Nhận thức được sức nóng đang tăng cao trong marketing, Marketing AI xin được đề xuất 12 giải pháp giúp bạn thoát khỏi tình trạng “tẩu hỏa nhập ma”, gia tăng sức cạnh tranh, cơ hội đạt được những tiêu chí đã đề ra trong kế hoạch Marketing của mình.

Cân bằng yếu tố trải nghiệm của khách hàng

Điều quan trọng trong xu hướng Marketing B2B 2017 là tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình tăng trưởng của mình. Nhằm tạo những nhóm khách hàng trung thành và gia tăng vòng lặp sử dụng sản phẩm của họ. Bằng những quan sát, phân tích, tìm hiểu và lắng nghe người tiêu dùng, bạn sẽ biết cách tập trung vào những điều giá trị nhất cho họ.

Vào tháng 9 năm 2016, chiến dịch có tên “Someday in Jeju” của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree đã sử dụng công nghệ VR để đưa người dùng tới đảo Jeju, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu tự nhiên của hãng. Với sự thấu hiểu và chủ động nắm bắt được tâm lý của các bạn nữ hiện nay, PostVisual (Thuộc JWT) đã đưa người dùng tới những cung bậc cảm xúc khác nhau qua chuyến hành trình cùng nam diễn viên điển trai hạng A, Lee Min Hoo. Chiến dịch đem lại sự chú ý tích cực đến những bạn nữ trẻ trong độ tuổi từ 15-23 bởi tính sáng tạo cũng như hình ảnh mãn nhãn trong đoạn video này. 

[Jeju Flying Bike] VR from CaseStudy. 

Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong thập kỷ qua, Internet, di động, và các phương tiện truyền thông xã hội đã góp phần nâng cao sức mạnh tương tác của marketing. Sự ảnh hưởng truyền thống tới cộng đồng đã dần dịch chuyển qua những hình ảnh của nhà lãnh đạo, cá nhân trong doanh nghiệp. Grant Wickes, một chuyên gia về thương hiệu của giám đốc điều hành, nói rằng “Các nhà quản lý cao cấp phải tạo ra và phát triển thương hiệu cá nhân của họ.

Đôi khi người mua muốn biết tại sao nên tin tưởng và tò mò về những câu chuyện đằng sau những công ty mà họ đang làm ăn hơn là những gì mà họ muốn sử dụng.” Một số doanh nghiệp lớn đã thành công trong cách tiếp cận này khắp trong và ngoài nước, có thể kể đến: Steve Jobs của Apple, Jack Ma của Alibaba hay Phạm Nhật Vượng của Vingroup,…

Ảnh: Internet

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có những nhà lãnh đạo xuất sắc trong việc thể hiện hình ảnh cá nhân trước công chúng và điều này đang trở thành một yếu tố khuyết điểm đáng lo ngại. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence/Machine Learning)

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo và Machine Learning vào Marketing B2B sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Vào cuối năm 2016, Forrester Research dự đoán rằng “AI sẽ cung cấp cho người dùng doanh nghiệp quyền truy cập vào những luồng thông tin sắc bén, trước khi con người có thể tiếp cận chúng”. Làm thế nào? Thông qua việc sử dụng các giao diện nhận thức trong các hệ thống phức tạp, phân tích tiên tiến và công nghệ Machine Learning. Nhiều nhà cung cấp đã thêm những tính năng về công nghệ vào giải pháp Marketing của họ. AI sẽ thúc đẩy các quyết định kinh doanh nhanh hơn trong marketing, thương mại điện tử, quản lý sản phẩm và các lĩnh vực khác trong kinh doanh bằng cách giúp thu hẹp khoảng cách từ những hiểu biết về insight đến hành động.”

Dưới đây là quảng cáo của Clorets Mint, được cho là chiến dịch đầu tiên của Giám đốc sáng tạo người máy – AI Creative Sirector McCann Nhật Bản (AI: Artificial Intelligence/tạm dịch: trí thông minh nhân tạo).

Nhãn hiệu Mondelez Clorets Mint Tab yêu cầu người dân Nhật bỏ phiếu bầu chọn cho quảng cáo nào có tính hiệu quả hơn, nhưng lại không cung cấp thông tin về việc một trong số đó là sản phẩm của trí thông minh nhân tạo. 

TVC do Mitsuru Kuramoto thực hiện

 và đoạn quảng cáo thứ hai do AI-CD ß thực hiện

Việc sử dụng robot được xem là một luồng gió mới trong ngành quảng cáo và cũng có thể trở thành một xu thể phát triển của thời đại. Theo bạn thì 2 TVC trên AI và Con người ai chiến ưu thế hơn?

Tập trung vào Visual Content Marketing

Theo HubSpot, những người làm marketing B2C vẫn đang đặt trọng tâm của visual content vào marketing portfolio và những người làm marketing B2B cũng đang ra sức bắt kịp nhanh chóng. Với mong muốn chính là làm cho nội dung hấp dẫn hơn, gợi cảm hơn và dễ được chia sẻ hơn là đong đếm content dưới dạng văn bản. Những hình thức phổ biến nhất của visual content sẽ được sử dụng vào năm 2017 sẽ là video (bao gồm video 360 độ); thông tin cá nhân, hình ảnh trong blog và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Cùng đón xem 1 đoạn video 360 quảng cáo cho nhãn hàng nước tinh khiết Aquafina:

Những người có ảnh hưởng đến công chúng mục tiêu

Influence marketing hay còn gọi là người có ảnh hưởng đến công chúng mục tiêu, đây là một nhân tố không mới nhưng sẽ tiếp tục được ưa chuộng hơn vào năm 2017. Warren Whitlock, một marketer có ảnh hưởng nổi tiếng, cho rằng: “Mọi người đều chịu ảnh hưởng bởi một ai đó, có thể là người nổi tiếng, các bà nội trợ thông thái, thần tượng âm nhạc,… Vậy nên Influence marketing là việc tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng trực tiếp tới nhóm khách hàng của bạn. Họ sẽ luôn trở thành những nhân tố tích cực giúp bạn tương tác với khán giả tốt hơn, đem lại danh tiếng cho doanh nghiệp và những người dẫn đầu đáng tin cậy. “

Những thành công đáng kể trong việc sử dụng Influence marketing B2C trong năm 2016-2017: 

Để nối tiếp theo xu hướng của người anh em marketing B2C, các người làm marketing B2B sẽ cần phải tiếp tục cộng tác với những người có ảnh hưởng nhưng sẽ tập trung nhiều hơn vào các kênh xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter, YouTube … Năm nay cũng sẽ đánh dấu sự gia tăng của những người có ảnh hưởng vi mô trong nhóm B2B, nơi đang có ít người theo dõi và độ tiếp cận hẹp hơn. 

Agile Marketing

Mỗi marketer thường nói rằng họ muốn làm việc thông minh hơn, dễ dàng hơn? Vậy Agile Marketing là tất cả nhừng gì bạn cần. Với tiêu chí nhanh – gọn – nhẹ, ban đầu Agile Marketing được phát triển bởi các kỹ sư phần mềm và bây giờ là một xu hướng nóng trong marketing, mục tiêu của quá trình nhanh nhẹn là giúp bạn có được những điều đúng được thực hiện đúng lúc. Đối với hầu hết các tổ chức B2B, “Agile Marketing có nghĩa là bỏ đi các rào cản truyền thống giữa các phòng ban và áp dụng một cách tiếp cận hợp lý hơn, cả trong tổ chức và với khách hàng. Mặc dù việc điều chỉnh văn hoá doanh nghiệp để thích ứng với một mô hình nhanh có thể là một thách thức nhưng lợi ích của nó lại vượt xa doanh thu.” Nếu bạn vẫn chưa thực sự biết đến Agile Marketing, hãy search và tìm hiểu về nó ngay nhé, google luôn miễn phí.

Xem tiếp Phần 2

Lê Ngọc – Marketing AI

Gia tăng sức mạnh của doanh nghiệp, 12 điều mà các Marketers cần biết (Phần 1)
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những quy định trong quảng cáo ngành Y Tế - Dược phẩm.

Bài tiếp theo

Ấn Độ dẫn đầu thế giới về tăng trưởng chi tiêu quảng cáo

nội dung tương tự