Nội dung hot

Pepsi muối – Đậm đà Tết Việt hay đòn đáp trả Coca-cola?

Ngọc Mai - Jan 4, 2018

icon viewed 8.4k views

Bài viết liên quan

Vào những tháng cuối cùng của năm 2017, Coca Cola gây bất ngờ với cộng đồng khi tung ra phiên bản “Coca vị gừng” khác lạ. Ngay lập tức, Pepsi cũng tung tin về một sản phẩm mới “Pepsi vị muối“. Liệu Pepsi muối là một sản phẩm mới lạ dành cho campaign Tết Bính Tuất, hay chỉ là đòn đáp trả đối thủ truyền kiếp Coca-cola?

(Ảnh: Pepsico Việt Nam)

Pepsi muối: “đậm đà” dành riêng cho Tết Việt

Sản phẩm Pepsi muối làm nổi lên một nghi vấn rằng liệu đây chỉ là một cú đáp trả đơn thuần mà Pepsi dành cho Coca-Cola? Hay đây là lời khẳng định với người anh em vốn đã có mối thâm tình nhiều năm trên thị trường rằng: “Gừng cay muối mặn, xin đừng quên nhau”?

Cho đến hôm nay, khi các sản phẩm “Pepsi muối” chính thức ra mắt cộng đồng, thì người ta mới “à” ra vỡ lẽ! Hóa ra đằng sau “vị muối” của Pepsi – cứ tưởng chỉ để dành đáp trả lại Coca Cola còn là 1 campaign đầy bất ngờ và thực sự rất “đậm” mà Pepsi dành cho dịp Tết này tại Việt Nam.

Muốn tận tay khám phá, tận mắt xuýt xoa? Hãy tìm ngay những hộp Pepsi vị muối mới. Khi mở hộp ra, bên trong là một lon Pepsi Tết và một… hũ muối, kèm theo một tấm thiệp có thông điệp vô cùng thú vị:

“Có những người dành cả thanh xuân để chê Tết nhạt mà không hề biết rằng chỉ cần kết nối là Tết đã mặn mà. Bạn chính là muối, chỉ có kết nối là thật! Hãy làm Tết đậm.”

Nếu thấy Tết nhật, hãy tự “rắc muối” cho bản thân mình!

Campaign này của Pepsi hơn cả một cú đáp trả dành cho “Coca vị gừng” bởi sản phẩm Pepsi muối đã gửi tới những người trẻ một thông điệp mạnh mẽ về sự kết nối để Tết mặn mà hơn.

Tết nhạt hay không là do mỗi người. Nếu đã thật sự thấy Tết nhạt rồi thì hãy tự mình làm một hạt muối và làm cho Tết mặn mà thôi. Hãy dành thời gian cho nhau, cho gia đình và anh em bạn bè.Thay vì chúc nhau trên các mạng xã hội, thay vì sống ảo, hãy chăm chỉ gặp nhau, cùng nhau trò chuyện, kết nối nhiều hơn, trao yêu thương nhiều hơn.

Ý tưởng độc đáo nhưng nếu chỉ dừng lại ở đây người tiêu dùng khó mà hiểu được thông điệp truyền thông của chiến dịch và rất dễ bị hiểu lầm là pepsi vị muối. Vậy nên Pepsi đã tung ra một loạt những hoạt động truyền thông để giải nghĩa và lan toả thông điệp này đặc biệt là cơn sốt đập hộp Pepsi muối.

Giải mã cơn sốt đập hộp Pepsi muối

Đánh trúng Insight của giới trẻ hiện đại

Kết nối ảo nhiều hơn kết nối thật, do đó Tết trong họ ngày càng nhạt. Thông điệp “Chỉ có kết nối là thật! Hãy làm Tết đậm” vừa nhân văn, vừa ăn khớp với tinh thần “Sống trọn từng giây” của Pepsi. “Nhạt” là từ được người trẻ dùng ngày càng nhiều để trêu bạn bè. Cùng với đó là sự chơi chữ tài tình giữa mặn và nhạt. Khi nghe tin Pepsi Muối ra mắt, ai nấy đều hào hứng chia sẻ, tag lũ bạn của mình: “Uống đi cho hết nhạt này”.

Xem thêm bài phân tích về Pepsi và Coca-Cola

Sự tham gia của các KOLs có ảnh hưởng

Từ những ngày cuối năm 2018, Facebook bỗng dưng “dậy sóng” khi hàng loạt sao Việt liên tục đăng ảnh về một loại thức uống hoàn toàn mới, có tên gọi Pepsi Muối. Các ca sĩ Thu Minh, Isaac, Noo Phước Thịnh,… cho tới các Vloger Nhật Anh Trắng, VJ Thùy Minh cho tới các danh hài Trấn Thành,… đều rất háo hức muốn thử hương vị Pepsi muối gây sự ảnh hưởng cao đến người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ.

Không chỉ là những hình ảnh cùng với sản phẩm Pepsi muối, các sao khi đăng tải hình ảnh đều có những nhận định, hoài niệm về Tết xưa hay ý nghĩa của Tết gắn với tình cảm gia đình, bạn bè. cư dân mạng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với nhiều bình luận thú vị. Hầu hết mọi người đều chung tâm trạng tò mò, hào hứng được nếm thử vị muối trong Pepsi sẽ thế nào và bình luận sôi nổi.

Marketing lan truyền – mỗi người đều có thể trở thành đại sứ cho sản phẩm

Sản phẩm gây được sự tò mò cao trong tâm trí khách hàng Việt bởi xưa nay Pepsi là nước ngọt có gas chứ đâu có mặn. Chính bởi gây được sự tò mò thích thú đó, sản phẩm lần này của Pepsi không chỉ khiến các sao Việt xôn xao, thật dễ dàng khi bắt gặp trên tài khoản cá nhân như Facebook nhắc đến sản phẩm Pepsi muối. Mỗi một người đều có thể trở thành đại sứ, marketing cho sản phẩm qua những trải nghiệm khi mở hộp Pepsi muối và cùng đưa ra nhận định về “vị mặn” của Tết. Bên cạnh đó, một số người còn tranh thủ tag bạn bè vào để troll “sự nhạt”, cho rằng đây là thức uống được Pepsi sinh ra dành cho họ.

 

 

Kết luận

Trong quan điểm người Việt, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đó là lí do Coca Cola luôn là lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết. Năm nay, Pepsi đánh vào tục lệ mua muối đầu năm, tăng khả năng cạnh tranh với “kỳ phùng địch thủ” của mình. Có thể thấy, sự thấu hiểu văn hóa cùng với chiến lược marketing với insight độc đáo, gây được trí tò mò cùng với sự kết hợp tài tình marketing influencer và marketing truyền miệng, phải chăng Pepsi muối đang dẫn trước Coca Cola một bàn thắng cho Tết năm 2018.

Ngọc Mai – MarketingAI

Pepsi muối – Đậm đà Tết Việt hay đòn đáp trả Coca-cola?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Làm viral content chỉ với 3 bước đơn giản

Bài tiếp theo

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn

nội dung tương tự