Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Pepsi muối – Đậm đà Tết Việt hay đòn đáp trả Coca-cola?

Tô Linh by Tô Linh
Th7 29, 2020
in Case Study
2
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vào những tháng cuối cùng của năm 2017, Coca Cola gây bất ngờ với cộng đồng khi tung ra phiên bản “Coca vị gừng” khác lạ. Ngay lập tức, Pepsi cũng tung tin về một sản phẩm mới “Pepsi vị muối“. Liệu Pepsi muối là một sản phẩm mới lạ dành cho campaign Tết Bính Tuất, hay chỉ là đòn đáp trả đối thủ truyền kiếp Coca-cola?

(Ảnh: Pepsico Việt Nam)

Mục Lục:

  • 1 Pepsi muối: “đậm đà” dành riêng cho Tết Việt
  • 2 Nếu thấy Tết nhật, hãy tự “rắc muối” cho bản thân mình!
  • 3 Giải mã cơn sốt đập hộp Pepsi muối
    • 3.1 Đánh trúng Insight của giới trẻ hiện đại
    • 3.2 Sự tham gia của các KOLs có ảnh hưởng
    • 3.3 Marketing lan truyền – mỗi người đều có thể trở thành đại sứ cho sản phẩm
  • 4 Kết luận

Pepsi muối: “đậm đà” dành riêng cho Tết Việt

Sản phẩm Pepsi muối làm nổi lên một nghi vấn rằng liệu đây chỉ là một cú đáp trả đơn thuần mà Pepsi dành cho Coca-Cola? Hay đây là lời khẳng định với người anh em vốn đã có mối thâm tình nhiều năm trên thị trường rằng: “Gừng cay muối mặn, xin đừng quên nhau”?

Cho đến hôm nay, khi các sản phẩm “Pepsi muối” chính thức ra mắt cộng đồng, thì người ta mới “à” ra vỡ lẽ! Hóa ra đằng sau “vị muối” của Pepsi – cứ tưởng chỉ để dành đáp trả lại Coca Cola còn là 1 campaign đầy bất ngờ và thực sự rất “đậm” mà Pepsi dành cho dịp Tết này tại Việt Nam.

Muốn tận tay khám phá, tận mắt xuýt xoa? Hãy tìm ngay những hộp Pepsi vị muối mới. Khi mở hộp ra, bên trong là một lon Pepsi Tết và một… hũ muối, kèm theo một tấm thiệp có thông điệp vô cùng thú vị:

“Có những người dành cả thanh xuân để chê Tết nhạt mà không hề biết rằng chỉ cần kết nối là Tết đã mặn mà. Bạn chính là muối, chỉ có kết nối là thật! Hãy làm Tết đậm.”

Nếu thấy Tết nhật, hãy tự “rắc muối” cho bản thân mình!

Campaign này của Pepsi hơn cả một cú đáp trả dành cho “Coca vị gừng” bởi sản phẩm Pepsi muối đã gửi tới những người trẻ một thông điệp mạnh mẽ về sự kết nối để Tết mặn mà hơn.

Tết nhạt hay không là do mỗi người. Nếu đã thật sự thấy Tết nhạt rồi thì hãy tự mình làm một hạt muối và làm cho Tết mặn mà thôi. Hãy dành thời gian cho nhau, cho gia đình và anh em bạn bè.Thay vì chúc nhau trên các mạng xã hội, thay vì sống ảo, hãy chăm chỉ gặp nhau, cùng nhau trò chuyện, kết nối nhiều hơn, trao yêu thương nhiều hơn.

Ý tưởng độc đáo nhưng nếu chỉ dừng lại ở đây người tiêu dùng khó mà hiểu được thông điệp truyền thông của chiến dịch và rất dễ bị hiểu lầm là pepsi vị muối. Vậy nên Pepsi đã tung ra một loạt những hoạt động truyền thông để giải nghĩa và lan toả thông điệp này đặc biệt là cơn sốt đập hộp Pepsi muối.

Giải mã cơn sốt đập hộp Pepsi muối

Đánh trúng Insight của giới trẻ hiện đại

Kết nối ảo nhiều hơn kết nối thật, do đó Tết trong họ ngày càng nhạt. Thông điệp “Chỉ có kết nối là thật! Hãy làm Tết đậm” vừa nhân văn, vừa ăn khớp với tinh thần “Sống trọn từng giây” của Pepsi. “Nhạt” là từ được người trẻ dùng ngày càng nhiều để trêu bạn bè. Cùng với đó là sự chơi chữ tài tình giữa mặn và nhạt. Khi nghe tin Pepsi Muối ra mắt, ai nấy đều hào hứng chia sẻ, tag lũ bạn của mình: “Uống đi cho hết nhạt này”.

Xem thêm bài phân tích về Pepsi và Coca-Cola

  • Phân tích chiến lược marketing mix của Coca Cola
  • [Case Study] Pepsi với câu chuyện về anh hùng dân gian Nhật Bản Momotaro

Sự tham gia của các KOLs có ảnh hưởng

Từ những ngày cuối năm 2018, Facebook bỗng dưng “dậy sóng” khi hàng loạt sao Việt liên tục đăng ảnh về một loại thức uống hoàn toàn mới, có tên gọi Pepsi Muối. Các ca sĩ Thu Minh, Isaac, Noo Phước Thịnh,… cho tới các Vloger Nhật Anh Trắng, VJ Thùy Minh cho tới các danh hài Trấn Thành,… đều rất háo hức muốn thử hương vị Pepsi muối gây sự ảnh hưởng cao đến người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ.

Không chỉ là những hình ảnh cùng với sản phẩm Pepsi muối, các sao khi đăng tải hình ảnh đều có những nhận định, hoài niệm về Tết xưa hay ý nghĩa của Tết gắn với tình cảm gia đình, bạn bè. cư dân mạng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với nhiều bình luận thú vị. Hầu hết mọi người đều chung tâm trạng tò mò, hào hứng được nếm thử vị muối trong Pepsi sẽ thế nào và bình luận sôi nổi.

Marketing lan truyền – mỗi người đều có thể trở thành đại sứ cho sản phẩm

Sản phẩm gây được sự tò mò cao trong tâm trí khách hàng Việt bởi xưa nay Pepsi là nước ngọt có gas chứ đâu có mặn. Chính bởi gây được sự tò mò thích thú đó, sản phẩm lần này của Pepsi không chỉ khiến các sao Việt xôn xao, thật dễ dàng khi bắt gặp trên tài khoản cá nhân như Facebook nhắc đến sản phẩm Pepsi muối. Mỗi một người đều có thể trở thành đại sứ, marketing cho sản phẩm qua những trải nghiệm khi mở hộp Pepsi muối và cùng đưa ra nhận định về “vị mặn” của Tết. Bên cạnh đó, một số người còn tranh thủ tag bạn bè vào để troll “sự nhạt”, cho rằng đây là thức uống được Pepsi sinh ra dành cho họ.

 

 

Kết luận

Trong quan điểm người Việt, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đó là lí do Coca Cola luôn là lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết. Năm nay, Pepsi đánh vào tục lệ mua muối đầu năm, tăng khả năng cạnh tranh với “kỳ phùng địch thủ” của mình. Có thể thấy, sự thấu hiểu văn hóa cùng với chiến lược marketing với insight độc đáo, gây được trí tò mò cùng với sự kết hợp tài tình marketing influencer và marketing truyền miệng, phải chăng Pepsi muối đang dẫn trước Coca Cola một bàn thắng cho Tết năm 2018.

Ngọc Mai – MarketingAI

4.6 / 5 ( 18 bình chọn )
Tags: fmcgmarketing mùa lễ hộimarketing tếtpepsiquảng cáo mùa lễ hộitếtThương hiệu Coca-Cola
Share73TweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] Làm viral content chỉ với 3 bước đơn giản

Next Post

Giải pháp tăng doanh số bán hàng dài hạn

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19
Brand

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Trần anh toàn
Trần anh toàn
2 years ago

Thông điệp Muối hay và ý nghĩa nói lên nỗi lòng của những người con xa xứ nhớ
về mùa xuân xum vầy bên gia đình

0
Reply
Đức Mẫn
Đức Mẫn
2 years ago

Mua ở aw z ..ai pk chỉ tui vs….

0
Reply

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    2
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789