Nội dung hot

Performance marketing và cách lên chiến dịch Performance marketing

Admicro Hà Nguyễn - Mar 9, 2018

icon viewed 763 views

Bài viết liên quan

Performance marketing đã hoàn toàn thay đổi cách mà các công ty quảng cáo và bán sản phẩm cũng như ảnh hưởng đến việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing. Performance marketing giúp bạn có khả năng đo lường mọi thứ từ tiếp cận thương hiệu đến tỉ lệ chuyển đổi của một quảng cáo. Thời đại của marketing dự vào dữ liệu này đã giúp các marketer hiểu sâu hơn về hiệu suất của chúng để tối ưu chiến dịch và chi phí quảng cáo. Performance marketing sinh ra từ nhu cầu giảm chi phí và tăng ROI. Theo đó, các nhà quảng cáo sẽ trả tiền khi một hành động cụ thể được hoàn thành thay vì trả tiền cho lượt hiển thị hoặc click

Vậy Performance marketing là gì?

Performance marketing là chiến thuật quảng cáo online mới mẻ đầy thú vị, giúp các nhà quảng cáo thu được lợi nhuận qua việc đem về đầu mối kinh doanh (lead).

Digital đang trở thành kênh truyền thông, quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội và lợi ích mà nó mang lại, rất nhiều Marketing Team vẫn đang loay hoay trong việc cân đo đong đếm hiệu quả của chi phí Marketing trong việc thúc đẩy hành động mua hàng…

…Và để giải quyết những băn khoăn về tính hiệu quả, Performance marketing ra đời với phương pháp đo lường chuyên sâu và hiệu quả theo từng ngành.

>>> Đọc thêm: Marketing là gì?

Ưu điểm của Performance marketing

  • Có thể đo đếm được: Kết quả và hiệu quả của các chương trình quảng cáo được đo đếm đầy đủ và chi tiết.
  • Dễ dàng tận dụng cơ hội: Trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo, có thể nhận ra những cơ hội và tận dụng được những cơ hội đó qua việc kế thừa những insights và dữ liệu của những campaign trước đó.
  • Tối ưu hoá được: Từ dữ liệu cụ thể, markter có thể phân tích và đưa ra những thay đổi cho phù hợp dựa trên các yếu tố như: ngân sách, cách thực hiện, các tiếp cận, đối tượng tiềm năng… để tối ưu hiệu quả marketing (ROI).

Tương lai của Performance Marketing

Performance marketing đã phát triển theo thời gian nhờ vào công nghệ mới và thay đổi hành vi tiêu dùng. Trong thế giới hiện tại, digital marketing với tiêu chí “ tiếp cận đúng người, đúng thiết bị, đúng thời điểm” trên mọi thiết bị.

Các chuyên gia SEO, SEM  tìm kiếm động cơ tối ưu hóa những người trước đây dựa vào tối ưu hóa từ khoá và liên kết xây dựng để cải thiện thứ hạng trang web bây giờ phải tìm cách để sử dụng nội dung độc đáo và hấp dẫn. Tương tự, các marketers đã phải tìm hiểu để điều hướng các chiến dịch nâng cao phức tạp, làm thế nào để tối ưu hóa cho điện thoại di động và cách tận dụng PLAs.

Tiềm ẩn những cạm bẫy

Giống như bất kỳ chiến dịch marketing nào, có một số thách thức tiềm ẩn và những cạm bẫy có thể đi kèm với các chiến dịch Performance marketing. Các vấn đề này có thể bao gồm các vấn đề liên quan đến tuân thủ các quy định về luật lệ, gian lận đến từ nhà quảng cáo. May mắn thay, có một số công cụ như phát hiện gian lận để giúp nhà quảng cáo tránh những vấn đề này

Bắt đầu performance marketing như thế nào?

performance marketing là gì

Để đo lường thành công bất kỳ chiến dịch nào, điều quan trọng là phải thiết lập mục tiêu. Cho dù đó là để tạo ra nhận thức về thương hiệu hoặc bán sản phẩm, điều quan trọng là phải đặt mục tiêu trước khi khởi chạy. Nhiều nền tảng quảng cáo đòi hỏi bạn phải thiết lập mục tiêu trước khi tạo quảng cáo hoặc thiết lập các chiến dịch. Mục tiêu chiến dịch của bạn xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị, ai được hiển thị và các yếu tố khác có ý nghĩa quyết định đến thành công.

Các mục tiêu thường thấy trong digital marketing:

  • Tăng traffic của website
  • Tăng lượt truy cập của đối tượng mới và đối tượng hiện tại
  • Chuyển đổi
  • Bán hàng

Khi bạn đã thiết lập mục tiêu chiến dịch của mình, bạn có thể sử dụng nền tảng quảng cáo để tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu các mục tiêu cụ thể đó.

Sau khi có các mục tiêu, bạn có thể bắt đầu khởi chạy chiến dịch hướng tới kết quả hay các mục tiêu trên.

Kế hoạch sau khởi chạy

Các chiến dịch bắt đầu tạo ra dữ liệu ngay khi họ khởi chạy. Điều này phụ thuộc vào marketer để tối ưu hóa các chiến dịch riêng lẻ đạt hiệu suất, nhưng marketer cũng cần tối ưu hóa các nguồn quảng cáo hoạt động tốt nhất. Theo dõi số liệu thống kê và phân tích để xác định nguồn lưu lượng truy cập nào tốt nhất, sau đó phân bổ các quỹ quảng cáo tương ứng. Sử dụng chiến dịch Performance Marketing để tăng doanh thu và tăng lợi tức đầu tư.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo Outbrain

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Performance marketing và cách lên chiến dịch Performance marketing
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Khi marketing và công nghệ song hành (Phần 1)

Bài tiếp theo

[Infographic] Nội dung siêu ngắn - Xu hướng content thời đại mobile

nội dung tương tự