Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Phác Thảo Chân Dung Khách Hàng- Bước Cốt Lõi Cho Chiến Dịch Marketing BĐS

Bởi Giang
Th10 17, 2019
trong Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra mặc dù các bạn vẫn được trainning về thông tin dự án rất kỹ, có các công cụ và quản lý kinh nghiệm thành công, áp dụng hầu hết các loại công cụ marketing từ sms, skype, zalo rồi mạng xã hội nhưng vẫn thấy khá khó khăn  để tiếp cận khách hàng. Bởi vì bạn có lẽ đang thiếu hoặc chưa hoàn thành nghiên cứu chân dung khách hàng.Dù bạn đang ở vị trí nào thì các Sale chiến, Sale Hot, Best Sell, hay Sell kỳ cựu thì “Kỹ năng Phát Thảo Chân Dung Khách Hàng Bất Động Sản” luôn là những kĩ năng vàng giúp bạn trở thành những nhà bán hàng xuất sắc.

PHÁC THẢO CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG BĐS – ĐỪNG ĐỂ NGƯỜI KHÁC LÀM HỘ BẠN!

Bài sưu tầm này viết rất hay bạn có thể tham khảo để có thể lên cho mình 1 kế hoạch marketing bất động sản hay 1 kế hoạch kinh doanh dự án hiệu quả.

Không lan man vào các thông tin “vỉa hè” của Chủ đầu tư dành cho dự án, các bạn nên học nắm bắt thông tin và chắt lọc những thế mạnh của dự án đang sở hữu, hình dung ngay trong đầu của mình những khách hàng nào đang có nhu cầu, thông tin nào dễ thuyết phục khách hàng cũ và làm cách nào để tìm kiếm khách mới.
c
CÁC YẾU TỐ ĐỂ PHÁC THẢO CHÂN DUNG 1 KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN
Đối với một Nhân viên sale BĐS thì việc hiểu khách hàng tiềm năng là ai luôn là bước quan trọng trước khi rao bán bất kì SP nào.
Thế nhưng tại sao hằng ngày bạn vẫn đều đặn gửi tin sms marketing mà tỷ lệ phản hồi cực kỳ thấp và gọi điện Telesale thì toàn nhận được sự từ chối?
Bạn có biết với một danh sách khách hàng qua nhiều người sử dụng sẽ khiến cho khách hàng bị spam tin và gọi điện nhiều lần dẫn đến việc họ ác cảm với ngành BĐS mà bạn đang làm, thậm chí từ chối luôn thông tin mà bạn muốn gửi.
Tôi nghĩ đã đến lúc bạn cần xem lại khách hàng của mình là ai dựa theo bảng phác thảo chân dung khách hàng tiềm năng Chứ không chỉ nên chăm chú bắn tin đến hàng loạt cái tên trong bàng database có được do công ty gởi cho bạn
Hôm nay tôi mạn phép gửi đến bạn các bảng phân tích đặc điểm và hành vi khách hàng từ một chuyên gia trong ngành BĐS. Với những liệt kê về đặc điểm và hành vi cụ thể từ đó giúp bạn cải thiện được tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
Bảng dưới đây là 3 bảng phân tích dựa trên các yếu tố : mức thu nhập bình quân, độ tuổi, và vị trí xã hội của khách hàng. Từng nhóm có những nét riêng phù hợp với các sản phẩm khác nhau:

1. Phân khúc nhóm khách hàng dựa trên thu nhập:
Phần trăm số đông của nhóm khách hàng tiềm năng tỷ lệ thuận với khả năng thanh khoản của bất động sản. Nếu số % khách tiềm năng càng cao thì sản phẩm BĐS ấy nhanh chóng tiêu thụ, đồng thời giúp hạn chế tối đa rủi ro của BĐS ấy.
Vd:

Số TT Nhóm khách có Mức thu nhập trung bình/tháng Chi phí/tháng Thu nhập thực tế Số % nhóm
01 Từ 3  – 10 50 % 50 % 45 %
02 Từ 11 – 20 40 % 60 % 20 %
03 Từ 21 – 30 40 % 60 % 15 %
04 Từ 31 – 50 40 % 60 % 13 %
05 Từ 51 – 100 40 % 60 % 7 %

( Đơn vị tính triệu / tháng qua bảng thống kê mẫu)
2. Phân khúc dựa vào nhóm tuổi của khách hàng:

Số TT Nhóm khách hàng Số con Nhóm tuổi Thang điểm Tỷ lệ %
01 Người độc thân 0 18- 24 1  
02 Vợ chồng trẻ 1 25 – 30 3  
03 Gia đình 2-3 30-39 4  
04 Trung niên 3-4 40-55 5  
05 Người về hưu Con cái lớn 60-70 2  

 
( Bảng thống kê tham khảo mẫu – Theo thang điểm 5 )
Tôi thường xuyên nhận được cái cuộc gọi mời chào mua căn hộ từ các telesale BĐS, và các bạn Sales đã rớt ngay từ vòng gửi xe với kiểu mời trăm người như một, đó là ập vô mặt khách hàng hàng tá thông tin về căn hộ. Trong khi họ cũng không biết người gọi nằm trong nhóm khách nào , có nhu cầu không.

a
Bạn có biết trong bản nhóm tuổi trên, nhóm nào thật sự có tiềm năng tài chính mua được sản phẩm của bạn không?
Nhóm 1: Trừ những nhân vật xuất chúng, “tài không đợi tuổi “ hoặc những người có gia thế đầy đủ điều kiện. Thì hầu hết những ai thuộc nhóm này vẫn đang trong giai đoạn còn đi học hoặc mới bắt đầu ra đời kiếm tiền, tất nhiên tài chính chỉ dừng ở mức chỉ lo được cho mình. Nên rất hiếm để nhóm khách này là nhóm tiềm năng của bạn
Nhóm 2: Là nhóm những cá nhân đã đi làm được một thời gian ngắn, đồng thời ở ngưỡng tuổi kết hôn. Họ cũng có tích lũy được một ít tài chính nhưng chưa thật sự dồi dào.
Nhóm 3: là đối tượng đã ổn định về tài chính và công việc. Họ có nhu cầu mua nhà cho gia đình riêng và chăm sóc cho con cái.
Nhóm 4: được xem là nhóm khách có khả năng tài chính tốt nhất vì công việc hoàn thiện và ổn định tài chính. Họ thường mua nhà để đầu tư hoặc mở rộng phát triển.
Nhóm 5: đây là những người đã về hưu. Chủ yếu tập trung vào nhu cầu an hưởng tuổi giá nên nhu cầu mua nhà thấp hơn so với nhóm còn lại.
3 . Phân khúc dựa trên vị trí xã hội của nhóm khách hàng:
Đây cũng là một cách phân nhóm có phần tổng quan hơn so với cách phân nhóm nói trên. Chủ yếu dựa vào vị trí xã hội của nhóm khách. Tại đây bảng nêu rõ sự khác nhau giữa 2 hình thức lựa chọn là MUA hoặc THUÊ từ đó giúp NVKD BĐS nắm bắt được xu hướng lựa chọn của khách hàng để tiếp cận phù hợp hơn

Số TT Nhóm khách hàng Số con Nhóm tuổi Thang điểm Tỷ lệ %
01 Người độc thân 0 18- 24 1  
02 Vợ chồng trẻ 1 25 – 30 3  
03 Gia đình 2-3 30-39 4  
04 Trung niên 3-4 40-55 5  
05 Người về hưu Con cái lớn 60-70 2  

Sau khi đọc những bảng thông tin trên, bạn đã rút ra những gì cho mình? Để áp dụng được những kiến thức trên, hãy nhanh chóng lôi bảng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn ra và phân loại một lần nữa theo 1 trong 4 cách phân khúc trên. Và soạn ra từng chiến lược tiếp cận khác nhau cho từng nhóm. Bạn sẽ thấy kết quả tiếp cận khách hàng cải thiện rõ rệt , cũng như doanh số tăng lên theo ý muốn.
Chúc bạn luôn thành công trong việc tìm kiếm khách hàng mới cho mình.

Đánh giá post
Tags: Bất Động SảnChiến dịch quảng cáoChiến lược marketingKênh MarketingThông điệp truyền thông
Bài trước

Tiêu Điểm Tương Lai Kĩ Thuật Số Thế Giới Năm 2016

Bài tiếp theo

[Case Study] Nha Khoa Dentalist* Thành Công Với Gói Giải Pháp Quảng Bá Chương Trình Khuyến Mại

Tin liên quan

Cách đăng ký bán hàng trên now

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now và Foody chi tiết nhất

Th8 6, 2020
bert là gì

Bert là gì và Bert ảnh hưởng thế nào tới công cụ tìm kiếm trên Google?

Th8 6, 2020
Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Th8 3, 2020
dịch vụ seo là gì

Dịch vụ SEO là gì? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng nó cho doanh nghiệp

Th7 9, 2020
WIPO là gì?

WIPO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WIPO trong năm 2020

Th2 4, 2021
wto là gì

WTO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WTO trong năm 2020

Th8 6, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789