Nội dung hot

Phân biệt các nhóm khách hàng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads

Ngọc Mai - Sep 15, 2018

icon viewed 125 views

Bài viết liên quan

Các Marketer và đặc biệt là các Digital Marketer cần phân loại các khách hàng để tìm hiểu những lợi ích của các loại khách hàng tiềm năng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads. Vậy điểm khác nhau giữa các khách hàng này là gì? Làm cách nào để phân loại các khách hàng tiềm năng?

Phân biệt các nhóm khách hàng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads. (Ảnh: LeadFuze)

Cold Leads là gì?

Cold Leads là nhóm các khách hàng không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu/doanh nghiệp mặc dù bạn đã cố gắng dùng các biện pháp Marketing để kết nối với họ.

Ví dụ: Khi công ty phát hành thẻ tín dụng gọi bạn và cố gắng giúp bạn đăng ký một trong các thẻ tín dụng của họ. Bạn không bao giờ liên lạc với họ, không thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và thậm bực mình với họ vì họ thì bạn sẽ ở trong danh sách nhóm khách hàng Cold Leads.

Warm Leads là gì?

Warm leads là những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Sự quan tâm đó được thể hiện bằng nhiều cách như theo dõi công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng ký bản tin email của bạn, giới thiệu tới bạn bè hoặc khách hàng trước đó hoặc một số người quan tâm khác.

Warm leads chính là nhóm khách hàng tiềm năng, họ đã thể hiện sự quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. Warm leads có giá trị hơn nhiều so với khách hàng Cold Leads.

Qualified Leads là gì?

Qualified leads là nhóm khách hàng tiềm năng nhất của doanh nghiệp. Những người này đang tiến tới giai đoạn mua của chu kỳ bán hàng.

Qualified leads là gì? (Ảnh: Wix)

Ví dụ: một người thực hiện tìm kiếm trên Google cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể là Qualified leads vì nhu cầu của họ đã thúc đẩy họ vào Internet và tìm kiếm công ty cung cấp sản phẩm/dịch vụ trong đó có công ty của bạn.

Tuy nhiên, có các giai đoạn khác nhau của các khách hàng Qualified leads và chúng ta có thể phân loại bằng cách sử dụng phương pháp BANT (viết tắt của Budget, Authority, Need, Timescale)

  • Budget – Ngân sách : khách hàng tiềm năng có đủ tiền để mua sản phẩm của bạn không?
  • Authority – Thẩm quyền : khách hàng tiềm năng có thể đưa ra quyết định mua hàng hay họ trả lời cho người khác không?
  • Need – Nhu cầu : trên thực tế họ có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ không?
  • Timescale – Thời gian cụ thể: có một khoảng thời gian cụ thể trong tâm trí mà họ dự định mua hàng không?

Trong khi một khách hàng truy cập trên website của bạn dựa nhờ vào kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm thì nó không đảm bảo việc bán hàng. Bạn càng biết nhiều về triển vọng của mình, bạn càng gần đạt được thỏa thuận và chuẩn bị tốt hơn, bạn sẽ xác định xem họ có phải là khách hàng tiềm năng hay không.

Thu hút các khách hàng tiềm năng Qualified Leads trên website của bạn

(Ảnh: Blog Hotmart)

Nếu bạn đã hướng khách truy cập đến website của mình, bạn có thể sử dụng các mẹo sau để tìm hiểu thêm về khách hàng Qualified Leads và giai đoạn của họ trong chu kỳ mua hàng:

  • Cung cấp một số hướng dẫn miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Hướng dẫn càng có giá trị thì càng có nhiều thông tin liên lạc và bạn càng biết nhiều về tiềm năng của họ.
  • Cung cấp đăng ký email trên blog của bạn. Điều này sẽ duy trì thương hiệu của bạn trong con mắt của khách truy cập có thể chưa sẵn sàng mua.
  • Làm cho các mạng truyền thông xã hội của bạn nổi bật. Cho phép khách truy cập theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội mang lại cho bạn thêm cơ hội để ở trước mặt họ và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và thu thập khách hàng tiềm năng email thường được coi là nguồn cung cấp chăm sóc khách hàng tiềm năng và ấm áp. Học cách tận dụng các cửa hàng này cuối cùng sẽ dẫn đến giảm chi phí tiếp thị và tăng ROI.

Theo: Success Agency

Phân biệt các nhóm khách hàng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Một số thủ thuật quản lý bán hàng bằng Excel dành cho Marketer

Bài tiếp theo

5 Nguyên tắc tạo trải nghiệm người dùng vượt trội trong Marketing đa kênh

nội dung tương tự