Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Phân biệt các nhóm khách hàng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các Marketer và đặc biệt là các Digital Marketer cần phân loại các khách hàng để tìm hiểu những lợi ích của các loại khách hàng tiềm năng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads. Vậy Cold Leads là gì? Warm Leads là gì? Qualified Leads là gì? Và điểm khác nhau giữa các khách hàng này là gì? Làm cách nào để phân loại các khách hàng tiềm năng? Để có thể tìm hiểu chi tiết hơn về những thông tin này, Marketing AI mời các bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết bên dưới.

Phân biệt các nhóm khách hàng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads là gì

Qualified là gì? Phân biệt các nhóm khách hàng: Cold Leads, Warm Leads và Qualified Leads. (Ảnh: LeadFuze)

Mục Lục:

  • 1 Cold Leads là gì?
  • 2 Warm Leads là gì?
  • 3 Qualified Leads là gì?
  • 4 Thu hút các khách hàng tiềm năng Qualified Leads trên website của bạn

Cold Leads là gì?

Cold Leads là nhóm các khách hàng không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu/doanh nghiệp mặc dù bạn đã cố gắng dùng các biện pháp Marketing để kết nối với họ.

Ví dụ: Khi công ty phát hành thẻ tín dụng gọi bạn và cố gắng giúp bạn đăng ký một trong các thẻ tín dụng của họ. Bạn không bao giờ liên lạc với họ, không thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và thậm bực mình với họ vì họ thì bạn sẽ ở trong danh sách nhóm khách hàng Cold Leads.

Warm Leads là gì?

Warm leads là những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Sự quan tâm đó được thể hiện bằng nhiều cách như theo dõi công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng ký bản tin email của bạn, giới thiệu tới bạn bè hoặc khách hàng trước đó hoặc một số người quan tâm khác.

Warm leads chính là nhóm khách hàng tiềm năng, họ đã thể hiện sự quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. Warm leads có giá trị hơn nhiều so với khách hàng Cold Leads.

Qualified Leads là gì?

Để hiểu được Qualified leads là gì, trước tiên chúng ta cần biết được ý nghĩa của từ Qualified là gì.

Qualified theo tính từ có nghĩa là đủ tư cách, đủ khả năng, đủ điều kiện. Khi ghép với từ chuyên ngành Leads chúng ta được thuật ngữ Qualified leads.

Qualified leads là nhóm khách hàng tiềm năng nhất của doanh nghiệp. Những người này đang tiến tới giai đoạn mua của chu kỳ bán hàng.

Qualified Leads là gì?

Qualified là gì? Qualified leads là gì? (Ảnh: Wix)

Ví dụ: một người thực hiện tìm kiếm trên Google cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể là Qualified leads vì nhu cầu của họ đã thúc đẩy họ vào Internet và tìm kiếm công ty cung cấp sản phẩm/dịch vụ trong đó có công ty của bạn.

Tuy nhiên, có các giai đoạn khác nhau của các khách hàng Qualified leads và chúng ta có thể phân loại bằng cách sử dụng phương pháp BANT (viết tắt của Budget, Authority, Need, Timescale)

  • Budget – Ngân sách : khách hàng tiềm năng có đủ tiền để mua sản phẩm của bạn không?
  • Authority – Thẩm quyền : khách hàng tiềm năng có thể đưa ra quyết định mua hàng hay họ trả lời cho người khác không?
  • Need – Nhu cầu : trên thực tế họ có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ không?
  • Timescale – Thời gian cụ thể: có một khoảng thời gian cụ thể trong tâm trí mà họ dự định mua hàng không?

Trong khi một khách hàng truy cập trên website của bạn dựa nhờ vào kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm thì nó không đảm bảo việc bán hàng. Bạn càng biết nhiều về triển vọng của mình, bạn càng gần đạt được thỏa thuận và chuẩn bị tốt hơn, bạn sẽ xác định xem họ có phải là khách hàng tiềm năng hay không.

Thu hút các khách hàng tiềm năng Qualified Leads trên website của bạn

Sau khi đã nằm lòng các khái niệm như Qualified là gì hay Qualified leads là gì? Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách để thu hút nhóm khách hàng tiềm năng Qualified leads trên website của bạn một cách hiệu quả.

Thu hút các khách hàng tiềm năng Qualified Leads trên website của bạn

Well-qualified là gì? Qualified opinion là gì? Over qualified là gì? Paper qualifications là gì (Ảnh: Blog Hotmart)

Nếu bạn đã hướng khách truy cập đến website của mình, bạn có thể sử dụng các mẹo sau để tìm hiểu thêm về khách hàng Qualified Leads và giai đoạn của họ trong chu kỳ mua hàng:

  • Cung cấp một số hướng dẫn miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Hướng dẫn càng có giá trị thì càng có nhiều thông tin liên lạc và bạn càng biết nhiều về tiềm năng của họ.
  • Cung cấp đăng ký email trên blog của bạn. Điều này sẽ duy trì thương hiệu của bạn trong con mắt của khách truy cập có thể chưa sẵn sàng mua.
  • Làm cho các mạng truyền thông xã hội của bạn nổi bật. Cho phép khách truy cập theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội mang lại cho bạn thêm cơ hội để ở trước mặt họ và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Lời kết

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và thu thập khách hàng tiềm năng email thường được coi là nguồn cung cấp chăm sóc khách hàng tiềm năng và ấm áp. Hiểu được Cold Leads là gì? Warm Leads là gì? Qualified Leads là gì? và cả Qualified là gì sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của các bạn. Học cách tận dụng các cửa hàng này cuối cùng sẽ dẫn đến giảm chi phí tiếp thị và tăng ROI.

Theo: Success Agency

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Một số thủ thuật quản lý bán hàng bằng Excel dành cho Marketer

Bài tiếp theo

5 Nguyên tắc tạo trải nghiệm người dùng vượt trội trong Marketing đa kênh

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 27, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789