Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Phân tích chiến lược định vị thương hiệu của Target

Giang Bởi Giang
Th6 25, 2018
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

97% người tiêu dùng Mỹ nhận ra logo hình mắt bò của Target – công ty bán lẻ đứng thứ 2 tại Mỹ chỉ sau Walmart. Cùng phân tích chiến lược định vị thương hiệu của Target để hiểu cách thức marketing thông minh của một trong những nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ hiện nay.

Mục Lục:

  • 1 Về tập đoàn Target
    • 1.1 Điểm mạnh:
    • 1.2 Điểm yếu:
  • 2 Chiến lược định vị của Target
  • 3 Chiến lược thực hiện
    • 3.1 Thiết kế nhận diện thương hiệu khôn ngoan
    • 3.2 Trở thành siêu thị cập nhật xu hướng nhanh nhất 
    • 3.3 Thích ứng với thời cuộc nhưng không rời xa giá trị thương hiệu
    • 3.4 Xây dựng hình thương hiệu tích cực với trách nhiệm xã hội          
  • 4 Target trở thành thương hiệu giá trị đối với người tiêu dùng

Về tập đoàn Target

Target cung cấp sản phẩm thuộc mọi lĩnh vực giống như các nhà bán lẻ lớn khác như quần áo, đồ gia dụng, đồ thể thao, đồ chơi, đồ điện tử, trang sức, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, làm đẹp,…

Điểm mạnh:

  • Chất lượng cao và sản phẩm cải tiến
  • Hợp tác độc quyền với các nhà thiết kế
  • Chương trình ưu đãi Target Red Card, Target visa và Target card
  • Thiết kế cửa hàng bắt mắt
  • Giá cả giống như bán lẻ trực tuyến

Điểm yếu:

  • Không có nhiều cửa hàng như Walmart
  • Tỷ lệ tồn kho cao
  • Tỉ lệ hiển thị, xuất hiện còn thấp

Chiến lược định vị của Target

Kể từ khi thành lập vào năm 1962, Target đã biết tạo sự khác biệt giữa mình so với các đối thủ cạnh tranh.

Điều này càng trở nên rõ ràng vào giữa thập niên 80 khi Kmart bỗng chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp bán lẻ đại trà và Walmart phát triển nhanh chóng. Thông điệp tiếp thị của Kmart và Walmart  luôn khẳng định giá cả rẻ nhất của họ trên thị trường “Cheap as always” nhưng chất lượng hàng hóa cũng bị đánh giá thấp, sản phẩm của họ đúng là rẻ, và bèo. 

Target cảm nhận được một kẽ hở trên thị trường dành cho việc bán lẻ “sang mà rẻ” và hạ quyết tâm theo đuổi chiến lược khác biệt hóa với các nhà bán lẻ lớn khác.

Định vị: “Sang mà rẻ” đấu lại với “Rẻ như bèo” của Walmart

Target lên kế hoạch xây dựng dấu ấn thị trường cho thương hiệu của mình mà không làm mất sự thích hợp đối với người tiêu dùng ý thức giá. Hãng định vị mình như một thương hiệu cao cấp với phong cách hợp thời trang và hàng hóa chất lượng với giá cả thấp.

Target được đánh giá là siêu thị bán lẻ hạng sang bởi hàng loạt các sản phẩm độc quyền từ nhà thiết kế nổi tiếng. Đối tượng khách hàng mục tiêu được định vị là ưa thích mua sắm và trải nghiệm mua sắm với các tiêu chí về cảm xúc với cửa hàng, nhân viên, và sẵn sàng trả giá thêm một phần nhỏ.

Chiến lược thực hiện

Thiết kế nhận diện thương hiệu khôn ngoan

Công ty sử dụng chiến thuật để quảng bá định vị “sang mà rẻ” của mình bắt đầu với khẩu hiệu “Mong đợi nhiều hơn, chi trả ít hơn” (Expect more, pay less). Trong cửa hàng của mình, Target sử dụng kệ thấp, đèm halogen và đèn rọi, đồ đạc sạch đẹp hơn, lối đi rộng hơn để tránh “tắc đường”. Bảng hiệu có hình ảnh hiện đại nhưng in bằng vật liệu ít tốn kém.

Mascot chú chó Bullseye gây ấn tượng và trở thành biểu tượng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Target thậm chí còn đập vào mắt người tiêu dùng ở trên cao bằng cách vẽ chữ ký của mình hình mắt bò đỏ trên nóc các cửa hàng nằm gần những sân bay bận rộn.

Trở thành siêu thị cập nhật xu hướng nhanh nhất 

Đội mua hàng của Target thường xuyên theo dõi các xu hướng mới nhất trên thế giới và cố gắng đưa nó vào kệ hàng của Target đầu tiên trước các đối thủ cạnh tranh.

Target sở hữu nhiều sản phẩm phong cách và độc quyền thông qua thiết lập quan hệ đối tác với các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, chẳng hạn như Mossimo Giannulli, Jean Paul Gaultier và Liz Lange trong ngành quần áo; Anya Hindmatch trong ngành túi xách; Sigerson Morrison trong ngành giày dép; Michael Graves ngành hàng gia dụng và Pixi by Petra Strand trong ngành làm đẹp.

Những thương hiệu này hoặc là một dòng hàng chủ lực trong các cửa hàng Target, hoặc là một phần trong dòng Go International, một bộ sưu tập thiết kế đặc biệt chỉ được bán trong một tháng.

chiến lược định vị thương hiệu của target
Nguồn: Target

Vào năm 2006, Target giới thiệu với người tiêu dùng Mỹ khái niệm “thời trang tiêu dùng nhanh” thịnh hành ở châu Âu. Khái niệm này giúp cho các bộ sưu tập sản phẩm được tươi mới và thu hút nhiều khách tham quan mua sắm hơn.

Thích ứng với thời cuộc nhưng không rời xa giá trị thương hiệu

Thời kỳ suy thoái kinh tế 2008 – 2009, người tiêu dùng cắt giảm đáng kể chi tiêu và mua sắm chủ yếu là cho những nhu cầu thiết yếu ở Walmart thay vì cho các món hàng tùy hứng, vốn chiếm 60% doanh số bán hàng ở Target. Do vậy, Hãng đã tinh chỉnh thông điệp tiếp thị và danh mục hàng hóa của mình. Công ty thêm vào các mặt hàng dễ hư hỏng – một thay đổi tạm thời trong thời buổi kinh tế khó khăn và cắt giảm các mặt hàng như quần áo và đồ trang trí nhà cửa.

Thông điệp tiếp thị của Target vẫn tập trung vào cung cấp cho người tiêu dùng những thương hiệu đẳng cấp và độc đáo nhưng nhấn mạnh giá trị nhiều hơn, bằng cách sử dụng các cụm từ như “fresh for less” (rẻ mà tươi) và “new way to save” (cách tiết kiệm mới).

Xây dựng hình thương hiệu tích cực với trách nhiệm xã hội          

Target khẳng định bản thân là thương hiệu theo đuổi các sản phẩm bền vững, đầu tư và gắn kết hơn với cộng đồng. Năm 2015, công ty đã tái chế hơn 14.5 nghìn vỏ chai nhựa vào sản xuất quần jeans, là 1 trong 154 công ty ký đạo luật Kinh doanh của Mỹ với cam kết bảo vệ khí hậu.

Target trở thành thương hiệu giá trị đối với người tiêu dùng

Nhờ kế hoạch tiếp thị tích hợp, Target thu hút được nhiều người mua hàng thường không mua sắm tại một nhà bán lẻ chiết khấu. Khách hàng của hãng trẻ hơn, đông đảo hơn và có trình độ hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Độ tuổi trung bình đối với khách hàng của Target là ngoài 40, 3/4 số người tiêu dùng là phụ nữ, 45% có con cái và có thu nhập hộ gia đình tầm trung.

Phân khúc khách hàng của Target thể hiện sự khác biệt rõ ràng so với Walmart.

Nguồn: Internet

Ngoài ra, 97% người tiêu dùng Mỹ nhận ra logo hình mắt bò của Target. Tổ hợp tiếp thị tích hợp thành công của Target đã hiệu quả tốt đến nỗi người tiêu dùng thường phát âm đùa tên của hãng như thể đây là tên của một cửa hàng cao cấp “Tar-ZHAY”.

Tổng hợp

 

Đánh giá post
Tags: chiến lược định vị thương hiệutarget
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

“Trash Isle” – quảng cáo đầu tiên giành giải đúp tại Cannes Lions 2018

Bài tiếp theo

Hệ thống đèn điện thông minh của Điện Quang và FPT sẽ đi vào hoạt động

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789