Nội dung hot

Phát hoảng với ngày tận thế “rùng rợn” trong quảng cáo sản phẩm bơ đậu phộng của Jif

Khánh Linh - Aug 16, 2019

icon viewed 364 views

Bài viết liên quan

Mặt hàng bơ đậu phộng có vẻ không liên quan gì đến ngày tận thế của thế giới, hay những nhân vật nửa người nửa thú. Ấy vậy mà thương hiệu sừng sỏ về sản phẩm này – Jif – đã tung ra quảng cáo mới vừa rùng rợn, lại hài hước khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Phát hoảng với ngày tận thế “rùng rợn” trong quảng cáo sản phẩm bơ đậu phộng của Jif

Thị trường bơ đậu phộng cực kỳ sôi động với hàng trăm thương hiệu cùng bán một loại sản phẩm có mùi vị “na ná” nhau. Điểm duy nhất khác biệt giữa các sản phẩm, gần như chỉ là bao bì. Ấy thế nhưng khách hàng sẽ dễ dàng bị đánh gục bởi loại bơ đậu phộng có ý nghĩa truyền thông sáng tạo và đặc biệt. Và một trong số những thương hiệu làm tốt được việc đó, chính là Jiff.

Jif đã tung ra quảng cáo đầu tiên từ agency Publicis Group. Chắc chắn quảng cáo kỳ lạ đi sâu vào tâm trí người dùng hơn những gì bạn có thể mong đợi từ một thương hiệu tạp hóa chính thống.

Trong quảng cáo “Bunker”, người xem thấy hình ảnh một người phụ nữ chạy trốn khỏi một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh và may mắn tìm được chỗ trú ẩn trong một căn hầm ở nông thôn. Khi chui được vào hầm, phản ứng đầu tiên của cô là hạnh phúc tột độ, nhưng nữ nhân vật chính nhanh chóng nhận ra đây không phải là thiên đường an toàn mà cô tìm kiếm. Bởi trong căn hầm trú ẩm đó, họ không có loại bơ đậu phộng thượng hạng của Jif.

(Video: Vimeo)

>>> Xem thêm: Khoái cảm khi thử sản phẩm Coors Light được ví như cảm giác sung sướng khi cởi áo ngực trong quảng cáo của hãng

Đoạn quảng cáo “Squirrel” bắt đầu với một khung cảnh nhẹ nhàng và ngây thơ hơn, nhưng sự kỳ quặc bắt đầu đẩy đến cao trào khi càng về cuối. Với tagline xuyên suốt chiến dịch “That Jif’ing good”, quảng cáo tái hiện hình ảnh một cô gái đang ngồi thư thái trên băng ghế trong công viên. Trong khi ăn, cô thấy một chú sóc tới gần và chìa thức ăn cho chú sóc. Ấy thế mà cả đàn sóc bắt đầu bu quanh cô, và người đàn ông kỳ lạ thân người đầu sóc cũng đến để xin được ăn món bơ đậu phộng tuyệt vời ấy.

(Video: Vimeo)

Ngoài công việc của Jif, Publicis cũng đã ra mắt tác phẩm đầu tiên của mình cho nhãn hiệu thạch Smucker, tập trung vào dòng sản phẩm “Natural” của thương hiệu.

“Chúng tôi nói chuyện với khách hàng về sự dũng cảm, nhưng khi đến thời điểm quyết định, đặc biệt là các thương hiệu lớn mang tính biểu tượng, các nhà tiếp thị mặc định với những gì họ biết. Điều đó có nghĩa là họ không sẵn sàng đổi mới sáng tạo không tưởng. Nhưng điều ấy không giống với Jif.” – Erica Roberts, giám đốc sáng tạo điều hành tại Publicis New York cho biết.

“Công ty J.M. Smucker sẵn sàng thoát ra khỏi vùng thoải mái của họ để tìm nguồn cảm hứng sáng tạo. Thật thú vị khi ra mắt hai chiến dịch xuất sắc cho hai thương hiệu cũ đã từng làm việc với chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc này sẽ là một sự nổi bật táo bạo trong ngành và tạo ra một thanh nhạc mới cho nền quảng cáo.” – Christine Hoffman, trưởng nhóm tham gia của người tiêu dùng tại Công ty Smucker của J.M cho biết.

Tất cả bốn vị trí quảng cáo đều được đạo diễn bởi Wayne McClammy, người đứng sau một số quảng cáo được yêu thích nhất trong những năm gần đây, bao gồm “Hump Day” của Geico và  “Alexa Loses Her Voice” của Amazon Super Bowl.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Brand Equity là gì? Cách để xây dựng Brand Equity vững chắc cho doanh nghiệp?

Bài tiếp theo

10 năm sinh nhật Bò Sữa by BOO - Học cách thương hiệu Việt vươn lên từ giông bão

nội dung tương tự