Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Ai nên là phát ngôn viên trong khủng hoảng truyền thông?

in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc ai nên là phát ngôn viên đại diện khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng. Dưới đây là ba gợi ý bạn có thể tham khảo sử dụng cho doanh nghiệp của mình khi có khủng hoảng nổ ra.

phát ngôn viên

Ảnh: PRDaily

Giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành là người có tiếng nói, có trách nhiệm thừa nhận những thất bại. Trong khủng hoảng truyền thông, các giám đốc điều hành nên:

  • Quản lí khủng hoảng
  • Quản lí hoạt động kinh doanh

Trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến thương tích hoặc tử vong, giám đốc điều hành là người đại diện thể hiện sự đồng cảm của doanh nghiệp.

Ngoài ra, nếu giám đốc điều hành không xuất hiện sớm trong cuộc khủng hoảng, họ sẽ làm mất uy tín của chính mình và của cả doanh nghiệp. Đôi khi giám đốc điều hành trở thành người hùng của doanh nghiệp khi đứng ra xử lí phát ngôn không đúng trong cuộc khủng hoảng.

Chuyên viên PR

Chuyên viên PR là một sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí phát ngôn viên trong những giờ phút đầu tiên ngay khi khủng hoảng vừa nổ ra, nhưng không phải là tiếng nói duy nhất trong suốt cuộc khủng hoảng.

Chuyên viên PR nên là thành viên trong nhóm quản lý khủng hoảng và phải có kế hoạch dẫn dắt đội xử lý và vượt qua cơn khủng hoảng truyền thông.

Trong cuộc khủng hoảng, chuyên viên PR nên:

  • Thừa nhận cuộc khủng hoảng
  • Cung cấp những thông tin cơ bản
  • Xoa dịu giới truyền thông, công chúng, đồng thời hứa hẹn sẽ cung cấp thêm thông tin tại một cuộc họp tiếp theo.

>>> Đọc thêm: Xử lý khủng hoảng truyền thông

Lựa chọn khác cho vị trí phát ngôn viên

Gerard Braud là một chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo truyền thông và xử lí khủng hoảng. Ông là người hùng của rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới khi giúp họ vượt qua được những cơn khủng hoảng thương hiệu.
Gerard Braud cho rằng đại diện phát ngôn đồng thời có thể là nhiều người nhưng họ đều phải là người của doanh nghiệp và đã qua đào tạo với khủng hoảng. Khi khủng hoảng nổ ra, người làm PR nên là người phát ngôn trong những giờ đầu tiên của cuộc khủng hoảng. Sau đó, một chuyên gia về vấn đề nên đại diện để phát ngôn. Các cuộc họp báo cuối cùng có thể là thời gian tốt nhất để Giám đốc điều hành đảm nhận vai trò là người phát ngôn.

Việc lựa chọn người phát ngôn cũng giống như cách hoạt động của các đội thể thao. Người chơi chính là sự lựa chọn hàng đầu và luôn có những cầu thủ dự bị để sẵn sàng thay thế.

Phải nhớ rằng, tuyệt đối không được để người không có kinh nghiệm làm đại diện phát ngôn lúc khủng hoảng. Điều đó sẽ làm tình hình trở nên xấu hơn, và thậm chí có thể huỷ hoại cả doanh nghiệp của bạn.

Linh Vũ – MarketingAI
Theo PRdaily

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá post
Tags: chiến thuật PRkhủng hoảng truyền thôngmarketer học việcpr bao chiPr thành công
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

AdWords hay AdWords Express – Chọn gì cho hiệu quả?

Next Post

Uber bị hacker tấn công – Nạn nhân hay kẻ dối trá?

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
cách viết icon facebook trên điện thoại
Cho nhà quản lý

Cách viết icon facebook trên điện thoại iOS và Android đơn giản nhất

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Th1 7, 2021

Năm mới đã đi qua được vài ngày và đây là thời điểm thích hợp để cùng lắng nghe những...

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

Th1 13, 2021

AI là công nghệ không còn xa lạ với nhiều người, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời...

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới "đi tắt đón đầu" năm 2021

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới “đi tắt đón đầu” năm 2021

Th12 24, 2020

Trong năm 2020, sự bùng phát của Covid-19 đã tác động lớn tới các doanh nghiệp bất động sản. Các...

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Th12 24, 2020

Trải qua hàng chục năm, những câu nói hay của Bill Gates vẫn luôn là một nguồn cảm hứng bất...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789