Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Làm sao để phát triển email list trong email marketing?

in Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong thời đại ngày nay, email ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chúng ta biết áp dụng tính cá nhân hóa trong email, email tự động hóa, dùng nội dung ấn tượng, tối ưu hóa thiết kế cho định dạng trên điện thoại di động. Nhưng để làm email marketing hiệu quả nhất, bạn cần phải phát triển danh sách email người nhận. Đương nhiên việc tăng số lượng người nhận email nhanh chóng không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là phải thật kiên trì. Hãy theo dõi những bí quyết sau đây để có thể thực hiện chiến dịch xây dựng email list thành công:

làm sao để phát triển email list trong email marketing

(Ảnh: tumblr)

Mục Lục:

  • 1 Vì sao phải phát triển email list?
    • 1.1 Email có khả năng tiếp cận lớn
    • 1.2 Email vô cùng hiệu quả 
  • 2 Nội dung chất lượng
    • 2.1 Nội dung thể hiện sự nghiên cứu sâu rộng
    • 2.2 Kể một câu chuyện
    • 2.3 Các yếu tố thị giác
  • 3 Chiết khấu và ưu đãi
    • 3.1 Chiết khấu lần mua hàng đầu tiên
    • 3.2 Miễn phí giao hàng
  • 4 Những lợi ích độc quyền
    • 4.1 Dễ dàng tiếp cận sản phẩm mới
    • 4.2 Chiết khấu đặc biệt
  • 5 Cuộc thi và quà tặng

Vì sao phải phát triển email list?

Email có khả năng tiếp cận lớn

Email có khả năng tiếp cận người dùng lớn hơn cả các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Facebook có khoảng 1.34 tỷ người dùng, Twitter có hơn 270 triệu người dùng, nhưng có tới 4 tỷ tài khoản email trên toàn thế giới, gấp nhiều lần so với hai mạng xã hội trước. 

Email vô cùng hiệu quả 

Hiện nay, quảng cáo Facebook đang dần giảm tính hiệu quả hơn trước với khả năng tiếp cận tự nhiên chỉ là 6%. Trong khi đó, tỉ lệ mở email là khoảng 30%, khiến thông điệp của bạn gửi qua email có khả năng đọc được gấp 5 lần so với Facebook.

>>> Đọc thêm: Các tips viết email marketing

Nội dung chất lượng

Bạn đã có một blog hay vài quyển eBooks? Nội dung chất lượng chính là tất cả những gì mà bạn cần. Việc viết những bài viết hữu ích trên mạng xã hội là rất quan trọng. Chất lượng của nội dung có vai trò quan trọng quyết định sẽ có nhiều người theo dõi bạn hay không. 

Bạn cũng có thể dùng phương pháp mà blog về marketing KISSmetrics dùng chính là phát các buổi webinar trực tiếp để thu hút các địa chỉ email. Webinar của họ thường đề cập đến những chủ đề nổi bật và mời các chuyên gia chia sẻ những câu chuyện thành công.

Sau đây là 3 gợi ý giúp bạn tạo ra những nội dung chất lượng:

Nội dung thể hiện sự nghiên cứu sâu rộng

Đội ngũ của các website như Buffer thường dùng 6-8 giờ đồng hồ chỉ để viết một bài đăng trên blog trong khoảng thời gian khoảng 3 ngày.

Kể một câu chuyện

Theo Groove, nội dung có chứa những câu chuyện sẽ tăng lượng người đọc lên 300%.

Các yếu tố thị giác

Não bộ tiếp nhận yếu tố thị giác như hình ảnh, video,… nhanh hơn định dạng chữ và 65% mọi người thích học qua định dạng hình ảnh, video… Hãy tận dụng những hình ảnh sáng tạo và bắt mắt để thu hút người đọc.

làm sao để phát triển email list trong email marketing 01

(Ảnh: expert institution)

Chiết khấu và ưu đãi

Nếu bạn đang bán hàng online, việc tặng chiết khấu mua hàng hoặc đưa ra các ưu đãi là một trong những yếu tố thúc đẩy người dùng tham gia vào email list của bạn.

Chiết khấu lần mua hàng đầu tiên

Người dùng đặc biệt ưa thích các thể loại chiết khấu, giảm giá và đó chính là động lực để họ mua hàng. Bạn vừa có thể thêm họ vào email list vừa có thể gia tăng doanh số cùng lúc. Một mũi tên trúng hai đích.

Miễn phí giao hàng

Đây là một trong những chiêu thức có thể tác động mạnh mẽ đến khách hàng khi họ đang cân nhắc quyết định mua hàng. 

Những lợi ích độc quyền

Nếu bạn có ý thức thương hiệu, việc cung cấp người dùng có thể tiếp cận và độc quyền cũng là động lực để thêm người dùng vào email list của bạn mà tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Hãng thời trang bán lẻ Huckberry yêu cầu mọi người tạo một tài khoản và tham gia vào email list của họ trước khi họ vào xem hàng online. Với phương pháp này, kết hợp với những hình ảnh đẹp và nội dung hấp dẫn, sẽ tạo ra một cộng đồng đặc biệt mà mọi người đều muốn tham gia vào để có những lợi ích độc quyền. Bạn không chắc phương pháp này sẽ hiệu quả? Hãy thử những cách sau:

Dễ dàng tiếp cận sản phẩm mới

Chúng ta đề thích thú với việc mình là người đầu tiên sở hữu sản phẩm nào đó, vì vậy việc giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm mới sớm hơn là một trong những động lực tốt với khách hàng.

Chiết khấu đặc biệt

Ngoài việc giúp họ tiếp cận sản phẩm mới sớm hơn, hãy thử những chiết khấu và ưu đãi đặc biệt – những chiêu thức vô cùng hiệu quả.

làm sao để phát triển email list trong email marketing 02

(Ảnh: storyblocks)

>>> Đọc thêm: Mẫu Email marketing

Cuộc thi và quà tặng

Bản chất của con người là có tính cạnh tranh. Hãy đánh vào điểm đó và tổ chức những cuộc thi và quà tặng trên website của bạn nơi mà mọi người sẽ cung cấp email để đổi lấy cơ hội chiến thắng. Trong một cuộc khảo sát, họ phân tích kết quả từ hơn 3 triệu người ghé thăm và thấy rằng landing page của website có cuộc thi sẽ đạt được hơn 700% email theo dõi.

Hơn nữa, bạn cũng cần đảm bảo giải thưởng của cuộc thi phải độc đáo và đặc biệt. Hãy suy nghĩ và cân nhắc, tránh giải thưởng tiền mặt và cố gắng đáp ứng những giải thưởng mà tiền không mua được như gặp gỡ người nổi tiếng,…

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo campaignmonitor

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá post
Tags: emailemail listemail marketinglanding pagemarketer học việcstorytelling
Share6TweetShareSendShare
Previous Post

Thị trường bán lẻ Việt 2018: sôi động hơn bao giờ hết

Next Post

[Infographic] Checklist cơ bản về cá nhân hóa email marketing

Tin liên quan

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất
Email Marketing

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020
Email Marketing

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020
Digital marketing

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing
Email Marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020
[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea
Case Study

[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

Th10 7, 2020
Email Marketing là gì? 4 điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký Email Marketing
Email Marketing

Email Marketing là gì? 4 điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký Email Marketing

Th10 2, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Th12 29, 2020

2020 - một năm KHÔNG THỂ QUÊN đối với tất cả chúng ta, đang sắp sửa trôi qua. Vào thời...

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020

Nếu thị trường quảng cáo thế giới cũng có giải thưởng tương tự như Mâm Xôi Vàng (Hoa Kỳ) hay...

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020

Trải qua một năm 2020 đầy khó khăn, giờ là lúc mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở khắp...

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Th12 29, 2020

Liệu Bumper Ads (video quảng cáo 6 giây) liệu có thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới người xem?...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789