Làm sao để phát triển email list trong email marketing?

15 Thg 03

Trong thời đại ngày nay, email ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chúng ta biết áp dụng tính cá nhân hóa trong email, email tự động hóa, dùng nội dung ấn tượng, tối ưu hóa thiết kế cho định dạng trên điện thoại di động. Nhưng để làm email marketing hiệu quả nhất, bạn cần phải phát triển danh sách email người nhận. Đương nhiên việc tăng số lượng người nhận email nhanh chóng không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là phải thật kiên trì. Hãy theo dõi những bí quyết sau đây để có thể thực hiện chiến dịch xây dựng email list thành công:

làm sao để phát triển email list trong email marketing
(Ảnh: tumblr)

Vì sao phải phát triển email list?

Email có khả năng tiếp cận lớn

Email có khả năng tiếp cận người dùng lớn hơn cả các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Facebook có khoảng 1.34 tỷ người dùng, Twitter có hơn 270 triệu người dùng, nhưng có tới 4 tỷ tài khoản email trên toàn thế giới, gấp nhiều lần so với hai mạng xã hội trước. 

Email vô cùng hiệu quả 

Hiện nay, quảng cáo Facebook đang dần giảm tính hiệu quả hơn trước với khả năng tiếp cận tự nhiên chỉ là 6%. Trong khi đó, tỉ lệ mở email là khoảng 30%, khiến thông điệp của bạn gửi qua email có khả năng đọc được gấp 5 lần so với Facebook.

>>> Đọc thêm: Các tips viết email marketing

Nội dung chất lượng

Bạn đã có một blog hay vài quyển eBooks? Nội dung chất lượng chính là tất cả những gì mà bạn cần. Việc viết những bài viết hữu ích trên mạng xã hội là rất quan trọng. Chất lượng của nội dung có vai trò quan trọng quyết định sẽ có nhiều người theo dõi bạn hay không. 

Bạn cũng có thể dùng phương pháp mà blog về marketing KISSmetrics dùng chính là phát các buổi webinar trực tiếp để thu hút các địa chỉ email. Webinar của họ thường đề cập đến những chủ đề nổi bật và mời các chuyên gia chia sẻ những câu chuyện thành công.

Sau đây là 3 gợi ý giúp bạn tạo ra những nội dung chất lượng:

Nội dung thể hiện sự nghiên cứu sâu rộng

Đội ngũ của các website như Buffer thường dùng 6-8 giờ đồng hồ chỉ để viết một bài đăng trên blog trong khoảng thời gian khoảng 3 ngày.

Kể một câu chuyện

Theo Groove, nội dung có chứa những câu chuyện sẽ tăng lượng người đọc lên 300%.

Các yếu tố thị giác

Não bộ tiếp nhận yếu tố thị giác như hình ảnh, video,... nhanh hơn định dạng chữ và 65% mọi người thích học qua định dạng hình ảnh, video... Hãy tận dụng những hình ảnh sáng tạo và bắt mắt để thu hút người đọc.

làm sao để phát triển email list trong email marketing 01
(Ảnh: expert institution)

Chiết khấu và ưu đãi

Nếu bạn đang bán hàng online, việc tặng chiết khấu mua hàng hoặc đưa ra các ưu đãi là một trong những yếu tố thúc đẩy người dùng tham gia vào email list của bạn.

Chiết khấu lần mua hàng đầu tiên

Người dùng đặc biệt ưa thích các thể loại chiết khấu, giảm giá và đó chính là động lực để họ mua hàng. Bạn vừa có thể thêm họ vào email list vừa có thể gia tăng doanh số cùng lúc. Một mũi tên trúng hai đích.

Miễn phí giao hàng

Đây là một trong những chiêu thức có thể tác động mạnh mẽ đến khách hàng khi họ đang cân nhắc quyết định mua hàng. 

Những lợi ích độc quyền

Nếu bạn có ý thức thương hiệu, việc cung cấp người dùng có thể tiếp cận và độc quyền cũng là động lực để thêm người dùng vào email list của bạn mà tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Hãng thời trang bán lẻ Huckberry yêu cầu mọi người tạo một tài khoản và tham gia vào email list của họ trước khi họ vào xem hàng online. Với phương pháp này, kết hợp với những hình ảnh đẹp và nội dung hấp dẫn, sẽ tạo ra một cộng đồng đặc biệt mà mọi người đều muốn tham gia vào để có những lợi ích độc quyền. Bạn không chắc phương pháp này sẽ hiệu quả? Hãy thử những cách sau:

Dễ dàng tiếp cận sản phẩm mới

Chúng ta đề thích thú với việc mình là người đầu tiên sở hữu sản phẩm nào đó, vì vậy việc giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm mới sớm hơn là một trong những động lực tốt với khách hàng.

Chiết khấu đặc biệt

Ngoài việc giúp họ tiếp cận sản phẩm mới sớm hơn, hãy thử những chiết khấu và ưu đãi đặc biệt - những chiêu thức vô cùng hiệu quả.

làm sao để phát triển email list trong email marketing 02
(Ảnh: storyblocks)

>>> Đọc thêm: Mẫu Email marketing

Cuộc thi và quà tặng

Bản chất của con người là có tính cạnh tranh. Hãy đánh vào điểm đó và tổ chức những cuộc thi và quà tặng trên website của bạn nơi mà mọi người sẽ cung cấp email để đổi lấy cơ hội chiến thắng. Trong một cuộc khảo sát, họ phân tích kết quả từ hơn 3 triệu người ghé thăm và thấy rằng landing page của website có cuộc thi sẽ đạt được hơn 700% email theo dõi.

Hơn nữa, bạn cũng cần đảm bảo giải thưởng của cuộc thi phải độc đáo và đặc biệt. Hãy suy nghĩ và cân nhắc, tránh giải thưởng tiền mặt và cố gắng đáp ứng những giải thưởng mà tiền không mua được như gặp gỡ người nổi tiếng,...

Loan Nguyen - Marketing AI

Theo campaignmonitor

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.