Thứ Năm, Tháng Hai 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Phúc Long bị tố “giả tạo”, người dùng tẩy chay vì bị “lừa dối và xem thường khách hàng”

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
208
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao truyền tai nhau thực hư thông tin về trà sữa đình đám Phúc Long có hành vi “lừa dối và xem thường người dùng”. Hành động này khiến không ít người dùng tỏ ra phẫn nộ thậm chí sẵn sàng quay lưng lại với Phúc Long khi các nhãn hàng đang đẩy mạnh phong trào “less plastic” (giảm nhựa) thì Phúc Long lại có hành động “giả tạo” thật không khác gì “treo đầu dê bán thịt chó” cả. Hành động này của hãng đang bị “ném đá” không ngớt bởi người dùng, ảnh hưởng rất nhiều đến tên tuổi của thương hiệu. Cùng MarketingAI hiểu rõ hơn thực hư cau chuyện này qua bài viết dưới đây.

Phúc Long “làm màu” với hành vi sống xanh

Từ 1 bài đăng “bóc phốt” Phúc Long. (Nguồn:Cafebiz)

Mới đây, một người dùng facebook đã đăng một bài viết phản ánh việc một cửa hàng cà phê Phúc Long thực hiện việc bảo vệ môi trường một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm. Bài đăng này xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng thứ Năm tuần qua và cho đến thời điểm hiện tại, bài post vẫn được lan truyền mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có khách hàng của chuỗi cà phê Phúc Long, với hơn 11.000 lượt like, 4.900 lượt bình luận và 3.700 lượt chia sẻ sau hơn 3 ngày đăng tải.

Nhiều ý kiến bình luận đều cho rằng đây là hành động lừa dối khách hàng, làm màu với tuyên ngôn sống xanh (green life) nhưng cách thực hiện lại nửa vời, “làm cho có”. Cũng có những ý kiến cho biết đây là việc làm cục bộ tại một cửa hàng (địa điểm Phúc Long Nguyễn Thị Minh Khai – TPHCM), tuy nhiên điều này cũng cho thấy việc quản lý chuỗi đang có vấn đề và thiếu thống nhất.

Thời gian gần đây, phong trào “less plastic” (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, đặc biệt với giới trẻ Việt Nam. Nắm bắt được ý nghĩa của việc giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường nên nhiều thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng cũng bắt đầu đóng góp một phần công sức bằng những hành động thiết thực như không dùng ống hút nhựa, thay đổi chất liệu ly để thân thiện với môi trường, giảm giá cho khách khi dùng quai vải hoặc bình đựng nước thay vì lấy bịch nilon và ly nhựa… Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường. Hồi tháng 3 đầu năm nay, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.

Nguồn: Cafebiz

Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường tỏ ra quan ngại về động thái này của hãng. 24h sau thông báo nói trên, Phúc Long đã phải gỡ bài đăng trên fanpage, khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng hình thức giao hàng mang đi như cũ và không thực hiện việc đựng đá riêng như thông báo trước đó nữa.

Cơn phẫn nộ chưa qua thì chuyện “làm màu” bảo vệ môi trường này lại đến. Với liên tiếp những hành động sai trái trên đã khiến không ít khách hàng thất vọng, sẵn sàng “trừ 100 điểm thanh lịch” cho 1 thương hiệu tên tuổi như Phúc Long. Cũng giống như Highlands trước đây, Phúc Long đang bị coi là “Treo đầu dê bán thịt chó”, khi nhiều khách hàng phản ánh chiến dịch giảm thiểu rác nhựa của thương hiệu là sai sự thật, đi ngược lại với những giá trị tốt đẹp mà hãng muốn truyền tải. Đây là điều khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng và dần mất thiện cảm với một thương hiệu trà sữa lớn như Phúc Long.

Phúc Long không phải là thương hiệu cá biệt khiến khách hàng phàn nàn về việc kém thân thiện với môi trường. (Nguồn: Địa điểm ăn uống)

>>> Xem thêm: Highlands và Tiki và những lần bị lên án “Treo đầu dê bán thịt chó” trong các chiến dịch của mình.

Đã làm thì làm cho tới đừng “nói 1 đằng làm 1 nẻo” rồi mất lòng nhau ra

Cách đây không lâu, thương hiệu Highlands Coffee cũng khiến nhiều khách hàng phàn nàn và bất bình về việc quá lạm dụng các vật dụng bằng nhựa như cốc nhựa, ống hút nhựa… trên hệ thống 300 cửa hàng của mình, kể cả đối với khách hàng dùng tại chỗ. Điều khiến dư luận “thất vọng toàn tập” là  Highlands Coffee vẫn phục vụ đồ nhựa cho khách như một lẽ “tất nhiên”, nhiều người lắc đầu ngán ngẩm “Vì sao nhất định không thay đổi”?. Phía Highlands Coffee sau đó cũng đã giải thích về những nỗ lực của chuỗi về việc từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa, tuy nhiên vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng khi chỉ mới khuyến khích người dùng mang theo đồ đựng, mà không hề cắt giảm việc sử dụng cốc nhựa đối với khách hàng uống tại chỗ.

“Chẳng kèn chẳng trống”, Starbucks luôn đưa ra những hành động giúp người tiêu dùng bảo vệ môi trường hàng chục năm nay(Nguồn: stories.starbucks.com)

Cuộc chiến bảo vệ môi trường, giảm thiểu đồ nhựa ngày càng được người tiêu dùng Việt ủng hộ và quan tâm hơn bao giờ hết. Vì thái độ sống và vì cả cuộc sống của chúng ta sau này, “không làm thì thôi chứ đã làm hãy làm cho tới”. Hành động làm mang tính chất đối phó như trên không những mất điểm với khách hàng mà còn ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu mà hãng cất công gây dựng bấy lâu. Phong trào “Less Plastic” xuất phát từ mong muốn bảo vệ môi trường, thế nhưng đừng làm dụng nó để làm những chiến dịch “giả tạo”, chuộc lợi cho thương hiệu của mình. Chúng ta đang bước vào thời kỳ 4.0, mọi hành động cảu các thương hiệu đều có thể phát giác ngay lúc nào, hơn nữa người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn, vì vậy hãy là một thương hiệu có “tâm” để cái “tầm” mình được khẳng định!

Tạm kết

Phúc Long hay Highlands đều là những thương hiệu lớn có thị phần cao trong ngành F&B Việt Nam. Mỗi động thái, cách ứng xử của hãng đều nhận được sự quan tâm và theo dõi của rất nhiều người dùng. Hơn bao giờ hết, vấn nạn về môi trường đang được người dùng Việt quan tâm và ủng hộ hết mình vì 1 môi trường sống xanh. Những câu chuyện kể trên của thương hiệu này cho thấy rằng, chiến dịch Marketing của hãng rất hay, ý nghĩa truyền tải cực kỳ nhân văn. Thế nhưng từ plan đến execution là cả một khoảng cách xa, nếu đã làm thì phải làm cho tới, đừng “treo đầu dê bán thịt chó” để rồi nhận lại thái độ bất bình và quay lưng từ khách hàng không như mong muốn.

Phương Thảo – MarketingAI

4 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: highlandsphúc long
Bài trước

BizFly Solution – Những gói giải pháp tự động hoá Marketing quyền năng cho doanh nghiệp (Phần 1)

Bài tiếp theo

Mobiphone bắt tay hợp tác với TikTok: Thế mới thấy mạng xã hội này có ảnh hưởng lớn như thế nào

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789