Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Phương pháp nghiên cứu từ khóa giúp thương hiệu từng bước chinh phục “mỏ vàng SEO”

Bởi Giang
Th9 11, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thomas Cook được biết đến là một công ty du lịch chuyên cung cấp các các kỳ nghỉ trọn gói với hàng trăm điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Doanh nghiệp này đã khám phá ra cơ hội vàng từ SEO và đạt được những kỳ tích bất ngờ. Hãy cùng Marketing AI phân tích hành trình khai phá tiềm năng SEO của thương hiệu này trong bài viết dưới đây!

Phương pháp nghiên cứu từ khóa của Thomas Cook

Bước đầu tiên trong hành trình SEO của các doanh nghiệp chính là nghiên cứu từ khóa. Các SEOer cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, đưa ra giả định về những truy vấn mà họ có thể tìm kiếm trên Google. Các từ khóa hoặc câu hỏi này càng đơn giản càng tốt, thường bắt đầu với cụm từ tìm kiếm cơ bản nhất mà người dùng có thể nghĩ đến.

Ví dụ như, Tenerife là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thomas Cook, vì vậy thương hiệu này đã bắt đầu với từ khóa “Tenerife”.

Khi đã xác định được từ khóa chính, Google sẽ đưa ra nhiều gợi ý xoay quanh từ khóa này, trong menu gợi ý của Google sẽ xuất hiện các tìm kiếm liên quan như:

  • Những điều nên làm khi tới Tenerife
  • Bãi biển đẹp nhất Tenerife
  • Thời tiết tại Tenerife

Phần lớn các đối thủ cạnh tranh của Thomas Cook đều bị thu hút bởi gợi ý đầu tiên. 

Tuy nhiên, gợi ý thời tiết cũng có thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp, thậm chí nhiều giá trị hơn cả gợi ý đứng đầu.

Blog hướng dẫn, đưa ra lời khuyên cho các chuyến đi cần nhiều thời gian để tìm kiếm, tổng hợp,… Trái lại, tận dụng API, một trang thời tiết có thể đặt ở mọi điểm đến của Thomas Cook. 

Nhưng trên thực tế từ khóa này sẽ chịu sự chi phối lớn của weather.com.

Từ khóa “Thời tiết Tenerife” có thể chưa đủ, do đó, doanh nghiệp nên thử những thay thế có đuôi dài hơn. Như thường lệ, Google sẽ đề xuất những gợi ý tìm kiếm liên quan, và các gợi ý này nhiều hơn chỉ một trang cho “Thời tiết ở Tenerife”. Thậm chí có đến 12 trang hiển thị thông tin thời tiết cho mỗi tháng trong năm.

Ahrefs cũng xác nhận thông qua một cuộc kiểm tra, chất lượng tìm kiếm với các từ khóa có điểm độ khó thấp khá tốt.

Khai thác từ khóa theo hướng đi riêng của Thomas Cook

Thomas Cook đã khám phá ra và khai thác những điều ở trên.

Với hàng ngàn bài viết về thời tiết chia theo các tháng trong năm và các điểm đến trong kỳ nghỉ. Thomas Cook đã lồng ghép được các CTA để nhắc nhở, thôi thúc khách hàng đặt phòng hoặc tour du lịch của họ.

Tính đến hiện tại Thomas Cook có 3.744 trang thời tiết khác nhau với tổng số gần 500.000 lượt truy cập không phải trả phí hàng tháng.

Dưới đây là thống kê traffic tới các trang thời tiết tại Tenerife:

Trang thu hút lưu lượng truy cập nhiều nhất là trang thời tiết chính. Tuy lưu lượng truy cập lớn hơn nhưng xếp hạng trang lại thấp. Trang thời tiết này chỉ chiếm 25% tổng lượng truy cập, điều này cho thấy các trang hỗ trợ thời tiết hàng tháng giữ vai trò tương đối quan trọng.

Có đến 67 trang thời tiết dành cho điểm đến Tenerife, bởi Thomas Cook không bỏ lỡ bất kỳ mẹo nào. Thương hiệu này cũng sở hữu một trang về thời tiết mỗi tháng trong năm cho các thị trấn trong Tenerife. Ví dụ như:

Los Cristianos – tháng 2

Costa Adeje – tháng 7

Điều này giúp doanh nghiệp thu hút lưu lượng truy cập cho các từ khóa đuôi dài hơn.

Bài học rút ra từ câu chuyện của Thomas Cook

Từ những nội dung trên, có thể tóm gọn hành trình SEO của Thomas Cook. Bắt đầu từ nhập từ khóa Tenerife vào Google, theo các gợi ý được đề xuất, Thomas Cook tạo ra một hệ thống các trang thời tiết, thu về lượng lớn truy cập tự nhiên. 

Và dưới đây là những công đoạn SEO marketing hữu ích:

  1. Tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm
  2. Tạo các trang theo những từ khóa tìm kiếm được
  3. Lồng ghép CTA trên các trang để bán sản phẩm

Một nghiên cứu về từ khóa của Glen Allsop đã chỉ ra, doanh nghiệp nên tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan mà đối thủ cạnh tranh đã bỏ lỡ.

Những đối thủ cạnh tranh của Thomas Cook đã bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng. Nghiên cứu từ khóa cần có sự kiên nhẫn, Thomas Cook đã làm tốt điều đó khi tạo ra hàng ngàn trang thời tiết, công việc này tương đối mất thời gian, nhưng lại đem đến hiệu quả đầy bất ngờ.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Marketing Examples

>> Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng nội dung trên trang giúp tăng traffic và thứ hạng tìm kiếm

Đánh giá post
Bài trước

57% công ty đa quốc gia lựa chọn in-house thay vì outsource: Tương lai của các marketing agency sẽ ra sao?

Bài tiếp theo

Kế hoạch nào cho các doanh nghiệp đương đầu với “sóng gió” khủng hoảng truyền thông?

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789