Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Physical evidence là gì? Vì sao có trong mô hình 7P marketing dịch vụ?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
970
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình dịch vụ đa dạng và bao trùm nền kinh tế như ngân hàng, nhà hàng, bệnh viện, giáo dục, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá,… Mô hình chi phối chiến lược tiếp thị dịch vụ thông thường gồm 7P, trong đó 4P (Product, Price, Place, Promotion) xuất phát từ Marketing truyền thống và mở rộng với 3P sau: Process, People và Physical Evidence. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu Physical Evidence là gì và vai trò của nó trong ngành dịch vụ.

Physical evidence là gì?

Trong lý thuyết Marketing Mix mở rộng, Physical Evidence là tập hợp trải nghiệm thực tế trong môi trường Marketing dịch vụ, tập hợp các yếu tố vật chất do con người và tự nhiên tạo nên có khả năng ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến hiệu quả của hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Physical evidence là gì?

Physical là gì? Evidence là gì?

Với định nghĩa giải thích Physical Evidence là gì này, trải nghiệm thực tế có thể được tổng hợp làm và hiểu theo nghĩa sau:

  • Các yếu tố Physical Evidence do con người tạo nên, trong đó có hai loại chính:

Do bản thân doanh nghiệp dịch vụ tạo nên, gồm tất cả các trang thiết bị và các sản phẩm vật chất khác trong kinh doanh dịch vụ. Môi trường vật chất này bao gồm các yếu tố trang trí,, sắp xếp màu sắc, hình ảnh, ánh sáng không gian và các yếu tố hậu trường khác.

Các yếu tố thuộc Physical Evidence không do doanh nghiệp dịch vụ tạo nên như kiến trúc quốc gia, hệ thống dịch vụ công cộng, công viên, nhà văn hóa, đền chùa, miếu mạo, hay các sự kiện văn hoá thể thao quốc gia và quốc tế…

  • Yếu tố vật chất do thiên nhiên tạo ra như hang động, biển, núi, song hồ, danh lam thắng cảnh tự nhiên,…

Bố trí salon tóc ảnh hưởng tới trải nghiệm thực tế của khách hàng

Physical Evidence là gì? Bố trí salon tóc ảnh hưởng tới Physical evidence của khách hàng. Nguồn: Internet

Tác động của Physical Evidence là gì?

Physical Evidence là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kỳ vọng và nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Một khi doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của nó thì mới có thể lên kế hoạch hiệu quả để phát huy lợi thế của mình. Các chiến thuật để cho kế hoạch thiết lập môi trường vật chất phải được liên kết với mục tiêu và tầm nhìn tổng thể của doanh nghiệp. Người lập kế hoạch này nên là người am hiểu mục tiêu của doanh nghiệp và có khả năng vận dụng các yếu tố thuộc physical evidence để thực hiện nó hiệu quả.

Sau khi thiết lập, môi trường vật chất nên được quy hoạch và quản lý có phương pháp. Nó sẽ xác định lại khái niệm dịch vụ cơ bản, xác định thị trường mục tiêu phù hợp với tầm nhìn của công ty. Vì thiết lập physical evidence là một phần cố định của môi trường dịch vụ nên các người lãnh đạo cần cẩn thận khi đưa ra các quyết định.

Physical Evidence đóng vai trò quan trọng từ khâu đóng gói, cung cấp thiết bị, đối ngoại đến tạo dựng điểm khác biệt. Thiết lập Physical Evidence của dịch vụ đóng vai trò quan trọng, là một yếu tố trực quan ảnh hưởng đến khách hàng. Trải nghiệm thực tế từ khách hàng cho phép doanh nghiệp xây dựng một hình ảnh thương hiệu cụ thể. Một doanh nghiệp có nhiều trải nghiệm thực tế tốt có thể tăng khả năng thể hiện bản thân của mỗi cá nhân trong đó. Còn bố cục hợp lý từ Physical Evidence sẽ thúc đẩy hiệu suất làm việc. Mỗi yếu tố thuộc môi trường dịch vụ đều đem đến cơ hội cho cả nhân viên và khách hàng đưa ra thông điệp chính xác.

Các trải nghiệm thực tế tốt còn giúp thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên và khách hàng. Việc hiểu khái niệm, bản chất và vai trò của Physical Evidence là gì sẽ giúp thương hiệu thiết kế của cơ sở vật chất có thể phân biệt một nhà hàng với các đối thủ cạnh tranh của nó. Màu sắc, trang trí, bố cục, âm nhạc, hương thơm, bảng chỉ dẫn, v.v.., có thể được sử dụng trong sự cộng hưởng với phân khúc thị trường.

>> Có thể bạn quan tâm: 7P trong Marketing dịch vụ gồm những gì

Kết

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được yếu tố Physical là gì và cũng như tầm quan trọng của physical evidence là gì cũng như tác động của nó. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích các thương hiệu nhiều hơn trong quá trình tồn tại và phát triển của mình. Chúc các bạn thành công.

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Social Marketing là gì? 8 ví dụ về Social Marketing trên thế giới

Bài tiếp theo

Chính sách giá trong marketing: Thúc đẩy hay kìm hãm doanh nghiệp phát triển?

Tin liên quan

Checklist là gì

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Th2 26, 2021
follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789