Nội dung hot

Pinterest là gì? Cách Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest

Khánh Linh - Sep 26, 2018

icon viewed 3.8k views

Bài viết liên quan

Tuy chưa được phổ biến và có một lượng truy cập lớn như Facebook hay Google, Pinterest vẫn tự tin trên thị trường bởi lượng người sử dụng ứng dụng này khá trung thành, và những con số đang từng bước tăng lên chứng tỏ vị thế của Pinterest. Vậy Pinterest là gì và Pinterest có tác dụng gì? đối với Marketing doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng ra sao?

Pinterest là gì

Pinterest là gì? – Pinterest nghĩa là gì? – Cách sử dụng pinterest – Pinterest tiếng việt – (Ảnh: Pinterest)

Tìm hiểu về Pinterest là gì?

Pinterest là nền tảng mới trong các ứng dụng mạng xã hội phổ biển ngày nay, nhưng thay vì sử dụng nội dung bằng văn bản chứa hình, Pinterest chỉ sử dụng hình ảnh và video. Nó cho phép người dùng “ghim” hình ảnh và video vào một bảng thông báo ảo mà họ tạo ra. Chúng có thể là ảnh do người dùng chụp và tải lên, hình ảnh được tìm thấy trên các trang web khác, video họ tìm thấy trực tuyến hoặc họ tự tạo.

khái niệm Pinterest là gì

Mạng xã hội Pinterest là gì? – Pinterest tiếng việt – pinterest là cái gì?

Sau đó, người dùng chia sẻ Pin đó với bạn bè của họ, những người c thể sau đó thích hoặc repin nó vào bảng của họ. Mục đích chính là chia sẻ sở thích của bạn với bạn bè thông qua hình ảnh và video.

Pinterest  có tác dụng gì? Mục đích của Pinterest là gì? Pinterest tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ người dùng dễ dàng lưu giữ lại một hình ảnh thú vị trong quá trình lướt web xem tin tức chỉ với một thao tác đơn giản ghim hình ảnh này lên trang chủ của Pinterest. Mục tiêu nhắm đến của Pinterest là chị em phụ nữ bởi họ có rất nhiều khoảnh khắc thú vị cần lưu giữ ngay lập tức, hơn nữa việc tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest cũng hết sức nhanh chóng và dễ dàng.

>>> Đọc thêm: Mạng xã hội là gì?

Cách Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest là gì?

Thấu hiểu khách hàng

Để có một kế hoạch Pinterest hiệu quả, điều quan trọng là phải thấu hiểu đối tượng của bạn. Khi bạn biết đối tượng nào sẽ theo dõi Pinterest của bạn, hoặc bạn muốn đối tượng nào pin bài của mình, bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn phù hợp để kết nối với họ.

Etsy là thương hiệu cực nổi tiếng trên Pinterest bởi những pin hữu ích qua những hình ảnh tuyệt vời mà họ đem đến cho người xem. Etsy biết rằng khách hàng của họ thích làm đồ handmade, họ biết đối tượng của họ là những cặp mới đính hôn hoặc đôi vợ chồng muốn tân trang lại gia đình. Do đó, những pin, board mà thương hiệu đem đến cũng ngập tràn hình ảnh hạnh phúc, vui vẻ về những mẹo, hướng dẫn sắp xếp nhà cửa, tân trang chỗ ở cho gia đình trẻ.

Pinterest là gì? Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest

Pinterest là gì? Etsy là thương hiệu cực nổi tiếng trên Pinterest (Ảnh: Etsy)

Làm thế nào để thấu hiểu khách hàng của bạn? Hãy thực hiện khảo sát thường xuyên. Thực hiện nghiên cứu cơ bản bằng cách gửi câu hỏi cho khách hàng của bạn. Một tùy chọn khác là nghiên cứu hồ sơ của người theo dõi của bạn hoặc xem xét các công cụ phân tích. Sau đó tạo đặc tính thương hiệu dựa trên những khảo sát đó.

Khi bạn hiểu người theo dõi bạn, bạn có thể cung cấp cho họ những thông tin hữu ích dành cho họ. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Tạo nhiều board (bảng)

Một cách để tăng cường sự hiện diện thương hiệu là thay đổi các loại bảng bạn tạo ra. Bằng cách đó, bạn nói chuyện với nhiều khán giả và tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu.

Book Riot, một cộng đồng sách có sự hiện diện mạnh mẽ trên Pinterest. Họ tạo nhiều bảng trên nhiều chủ đề khác nhau để cung cấp cho độc giả của họ một lựa chọn lớn về mặt nội dung. Điều này khiến khán giả có thể trải nghiệm nhiều khía cạnh khác nhau cũng như giúp Book Riot tiếp cận nhiều độc giả hơn.

Pinterest là gì? Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest 02

Book Riot cung cấp cho khán giả một sự lựa chọn lớn về mặt nội dung (Ảnh: Book Riot)

Mở một cuộc thi

Nếu như bạn hiểu được Pinterest là gì? thì chắc hẳn sẽ biết đây là công cụ tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị, vì pin càng được nhiều người chia sẻ, độ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ càng tăng. Tạo một cuộc thi trên Pinterest giúp bạn tăng cường chia sẻ và thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Để tham gia cuộc thi “I Love Adagio Teas” của Adagio Teas trên Pinterest, người hâm mộ cần tạo một bảng với 10 loại trà Adagio và chia sẻ nó với công ty. Adagio đã tặng một phiếu quà tặng trị giá $10 cho những người đã tạo bằng. Thêm vào đó, mọi người tham gia đều có cơ hội trúng giải thưởng lớn. Cuộc thi đã đem lại cho Adagio nhiều độc giả, và dần dần họ đã trở thành độc giả trung thành của thương hiệu này.

Pinterest là gì? Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest 03

Cách tăng follower trên pinterest – “I Love Adagio Teas” của thương hiệu Adagio rất thành công (Ảnh: Adagio)

Thiết kế hình ảnh chất lượng

Doanh nghiệp của bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web thông qua Pinterest. Tạo các hình ảnh đẹp với hình ảnh chất lượng để những người theo dõi của bạn thấy cuốn hút, khiến họ không thể chối từ.

Ví dụ: BuzzFeed có nhiều loại pin và board khác nhau. Đồ họa hình ảnh của họ hấp dẫn và chất lượng cao, ngoài ra họ giải quyết các chủ đề nóng mà mọi người muốn đọc thêm.

Yếu tố hài hước

Sử dụng tính hài hước là cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trên Pinterest. Hãy động não và sau đó tạo ra một bảng vui nhộn cụ thể, hoặc những nội dung hài hước thương hiệu của bạn. Khi bạn sử dụng tính hài hước trong tiếp thị Pinterest của mình, bạn sẽ thu hút sự chú ý và cải thiện số nhấp chuột cùng mức độ tương tác của khách hàng hơn rất nhiều.

Hãy chia sẻ những bức ảnh của người theo dõi bạn

Chia sẻ những bức ảnh thực tế sẽ rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Điều này giúp những người theo dõi của bạn cảm thấy họ là một phần của doanh nghiệp và họ có nhiều khả năng nhận xét, ghim và yêu thích hơn. Hãy chia sẻ những bức ảnh thực tế từ công ty của bạn và khuyến khích người dùng làm như vậy. Để bắt đầu, hãy tạo một bảng “Behind the scene” và một bảng những ảnh của người dùng chia sẻ. Như vậy bạn sẽ dễ dàng thành công trong việc ghi dấu ấn với khách hàng.

Kết luận

Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về khái niệm Pinterest là gì? Cũng như những chiến lược để marketing cho doanh nghiệp thông qua Pinterest. Đây có thể là một công cụ có giá trị cho doanh nghiệp của bạn chia sẻ thông tin và ghi dấu ấn với người tiêu dùng. Các phương tiện truyền thông trực quan, kết hợp với thông tin hữu ích, cung cấp cho người hâm mộ và người theo dõi xem bạn là ai và bạn biết gì. Điều này sẽ giúp bạn phát triển sự tin tưởng, xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng và phát triển doanh nghiệp lên một tầm cao mới.

>>>Từ khóa tìm kiếm: pinterest app, pinterest đăng ký, cách tăng follower trên pinterest, Tại sao không tải được ảnh trên pinterest, cách save hình trên pinterest, mua đồ trên pinterest, pinterest app, cách tải  pinterest, pinterest việt nam.

LIÊN HỆ

Bình luận

Ngọ Thị Hồng Hạnh vào lúc 13:43 10/07/2019
cần tìm hiểu thêm về pinterest

Bài trước đó

Reach là gì? 4 cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả

Bài tiếp theo

5 bước tạo website bán hàng miễn phí bằng Wordpress và Woocommerce

nội dung tương tự