Báo cáo: Mạng xã hội chia sẻ ảnh Pinterest vượt mốc 300 triệu người dùng hàng tháng

Tuấn Anh - Nov 6, 2019

icon viewed 308 views

Bài viết liên quan

Trong thời đại bùng nổ công nghệ ngày nay, vô vàn các nền tảng ứng dụng mạng xã hội được ra đời khi đây là thị trường “béo bở”. Nhắc đến những ông lớn trong lĩnh vực này người ta sẽ nhớ ngay đến Facebook, Twitter, Instagram hay Snapchat thế nhưng có ai nghĩ Pinterest – một website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội cũng có ngày vươn lên sánh ngang với các thương hiệu lớn. Mới đây trong báo cáo quý 3/2019 của mình, Pinterest đã đạt được những thành tựu rất đáng nể, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Báo cáo quý 3/2019 Pinterest: Vượt mốc 300 triệu người dùng hàng tháng

Pinterest

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy Pinterest đã cán mốc 300 triệu người dùng hàng tháng từ quý 2/2019 và vào quý 3 này đã thu hút thêm 22 triệu người, nâng tổng số người dùng hàng tháng lên 322 triệu. Con số này đánh dấu mức tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái từ 251 triệu. Mặc dù Mỹ vẫn chiếm một tỷ lệ lớn trong số người dùng Pinterest thế nhưng lý do chính cho mức tăng trưởng mạnh của Pinterest đến từ việc số người dùng trên toàn cầu tăng nhanh chóng. Mức tăng 22 triệu này là rất ấn tượng nếu so sánh với các thương hiệu lớn khác như Twitter hay Snapchat. Quý vừa rồi, Twitter chỉ bổ sung thêm 6 triệu vào số người dùng hàng tháng còn Snapchat là 7 triệu, duy nhất Facebook vẫn chứng tỏ mình là người đi đâu trong thị trường với mức tăng 36 triệu.

>>> Xem thêm: Báo cáo quý 3/2019 của Facebook: Lượng người dùng tăng cao bất chấp những rắc rối từ trước

Lý giải cho mức tăng trưởng mạnh mẽ của Pinterest ở thị trường ngoài Mỹ là nhờ tiềm năng của nền tảng này trong việc mở rộng liên tục, khi nền tảng này đang tiếp cận được những thị trường mới – tại những nơi chỉ mới bắt đầu tạo đà. Pinterest cũng đã công bố mức tăng trưởng lên tới 2 con số ở mọi quốc gia trên thế giới ngoại trừ Canada, Iceland và New Zealand trong quý này

Doanh thu của Pinterest đang có những dấu hiệu khả quan

Đi kèm với việc mở rộng quy mô thị trường, Pinterest đồng thời mở rộng thêm cả những dịch vụ cung cấp quảng cáo. Đại diện Pinterest cũng cho biết, hiện nền tảng đang bán quảng cáo tại 28 quốc gia, nâng lên từ 19 quốc gia so với quý 2. Trong đó những quốc gia mới bao gồm: Síp, Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Hungary, Luxembourg, Malta, Ba Lan, Romania và Slovakia. Nhờ điều này mà Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng của Pinterest đã có dấu hiệu tăng trưởng

pinterest

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy trong quý 3/2019, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng của Pinterest đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu so sánh riêng từng khu vực thì thị trường quốc tế có mức tăng trưởng mạnh nhất với 127% còn Mỹ là 26% nhưng lại có giá trị cao nhất.

Nhờ vậy mà tổng doanh thu của Pinterest cũng có dấu hiệu tăng trưởng trở lại

pinterest

Xét về tổng doanh thu, Pinterest đã đánh đấu mức tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm trước từ 190 triệu USD lên mốc 280 triệu. Đây cũng là mốc cao nhất của Pinterest đạt được cho đến hiện tại. Dù rằng nếu so với quý trước thì đây vẫn là tốc độ tăng trưởng chậm hơn, tuy nhiên nó vẫn đạt được độ tăng trưởng ổn định nhất là khi kết hợp với mức tăng trưởng trong Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng của Pinterest.

Đại diện Pinterest cũng công bố rằng nhờ việc tập trung vào mảng Thương mại điện tử đã mang lại kết quả cải thiện đáng kể, khi ngày càng có nhiều thương hiệu đăng tải danh mục sản phẩm của họ lên nền tảng này, giúp kết nối sản phẩm với nhiều người dùng hơn để từ đó họ sẽ có thể mua qua nút Pins (Ghim). Cụ thể, Pinterest đã đăng tải các danh mục sản phẩm nhiều hơn 75% so với quý 2, từ đó giúp nền tảng này trở nên thuận tiện để mua sắm hơn. Đồng thời Pinterest cũng đã mở rộng việc Quảng cáo mua sắm ra toàn cầu và đang hợp tác với các nền tảng thương mại khác như Shopify để giúp quảng bá Pinterest đến rộng hơn với người bán và các nhà quảng cáo.

Dù vậy Pinterest cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai, điển hình là việc Google mới đây vừa tung ra tính năng “Style Ideas” thông qua Google Lens với cách thức hoạt động tương tự với công cụ Lens của Pinterest.

Pinterest lens

Sự phát triển của Pinterest chắc chắn sẽ “lấn” sang lĩnh vực của Google như tìm và khám phá sản phẩm, vì vậy chắc chắn Google sẽ không khoanh tay đứng nhìn mà sẽ liên tục tung ra những công cụ tương tự để cạnh tranh với Pinterest. Khi Pinterest càng phát triển thì nó sẽ càng phải đối mặt với nhiều ông lớn đương nhiệm để tranh giành thị phần. 

Tạm kết

Trong khi Facebook, Snapchat hay Instagram vẫn đang từng ngày cạnh tranh nhau cho thị phần mạng xã hội thì Pinterest dường như đã tìm được lối đi riêng cho mình khi nền tảng này vẫn đang chứng kiến mức tăng trưởng tốt trong quý 3/2019 vừa rồi. Chắc chắn Pinterest vẫn đang nuôi tham vọng để trở nên lớn mạnh hơn trong tương lai, tuy nhiên như đã đề cập ở phía trên thì khi nền tảng này càng phát triển sẽ càng đối mặt với nhiều sự cạnh tranh hơn. Vậy nên thử thách đặt ra cho Pinterest trong tương lai là vừa phải tìm cách mở rộng quy mô thị trường vừa phải tìm cách đổi mới mình để có thể thu hút và níu giữ người dùng ở lại.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những sản phẩm quảng cáo trực tuyến dịp cuối năm siêu hiệu quả mà Marketer phải biết

Bài tiếp theo

[Infographic]Facebook công bố nghiên cứu mới về phát triển hành vi xem truyền hình

nội dung tương tự