Pinterst tăng cường tính năng giúp các doanh nghiệp chia sẻ và quảng bá sản phẩm

Phương Thảo - Mar 13, 2019

icon viewed 661 views

Bài viết liên quan

Pinterest đang tăng cường các công cụ thương mại điện tử của mình, thông qua việc bổ sung các danh mục sản phẩm mới và các đề xuất mua sắm được cá nhân hóa, nhằm tối đa hóa tiềm năng kinh doanh.

Nền tảng Pinterest thêm tùy chọn ”More from …. (thương hiệu)” giúp các thương hiệu tăng cường hiển thị các sản phẩm

Đầu tiên, ngoài tùy chọn ”More like this” bên dưới mỗi Ghim, giúp khám phá các mặt hàng tương tự trực quan, Pinterest cũng đang thêm tùy chọn ”More from ….” (thương hiệu) sẽ hiển thị phạm vi rộng hơn của Ghim sản phẩm từ cùng một doanh nghiệp.

Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, khi bạn cuộn xuống từ Ghim, sẽ có một tùy chọn mới là ”More from Levi’s”. Khi nhấn vào danh sách ”More from Levi’s”, Pinterest sẽ hiển thị các mục sản phẩm tương tự từ thương hiệu Levi’s. Bên cạnh đó, tùy chọn này sẽ cho phép các doanh nghiệp giữ người dùng trải nghiệm các sản phẩm của họ lâu hơn trên Pinterest và giúp tạo điều kiện cho lòng trung thành của thương hiệu trên nền tảng.

Các đề xuất mua sắm cá nhân hóa trên Pinterest

Pinterest cũng đang thêm vào các đề xuất mua sắm được cá nhân hóa mới:

“Bên cạnh các chủ đề như phong cách, nhà cửa, làm đẹp và bảng DIY, bạn sẽ thấy các ý tưởng liên quan đến những gì bạn đã lưu để phù hợp với phong cách của bạn. Chỉ cần nhấp vào “More ideas” (thêm ý tưởng khác). Nhấn dấu + để nhanh chóng thêm Ghim vào bảng của bạn hoặc nhấp vào Ghim để đi thẳng để thanh toán trên website của nhà bán lẻ.”

Việc bổ sung sẽ cung cấp nhiều cách hơn cho người dùng Pinterest để tìm các sản phẩm có sẵn tương tự như những gì họ quan tâm, với các tùy chọn mua trực tiếp, giúp dễ dàng có thêm ý tưởng mua sắm.

Pinterest cũng sẽ cho phép các thương hiệu tải lên danh mục đầy đủ lên nền tảng và biến sản phẩm của họ thành Ghim sản phẩm động. Điều này thúc đẩy tính năng gần đây của nền tảng về các Ghim ‘Shop the Look’ tự động – tính năng có thể xác định các sản phẩm trong Ghim và kết nối chúng với các tùy chọn mua. Tải lên danh mục sản phẩm của bạn sẽ đảm bảo sản phẩm hiển thị thêm các đề xuất tự động này sẽ giúp tăng tiềm năng kinh doanh của bạn trên nền tảng.

Ngoài ra, Pinterest cũng cung cấp quảng cáo mua sắm cho tất cả các doanh nghiệp thông qua công cụ quảng cáo tự phục vụ và mở rộng ”Tìm kiếm mua sắm” để giới thiệu nhiều sản phẩm cần mua hơn cho các truy vấn trên nền tảng.

Các bản cập nhật mở rộng tiềm năng Thương mại điện tử của Pinterest, bằng việc bổ sung thêm nhiều cách để người dùng tìm và mua các mặt hàng có liên quan,sử dụng đến lịch sử tìm kiếm, sở thích và thương hiệu cụ thể của họ. Điều đó sẽ khiến nền tảng trở nên hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp. Đã có nghiên cứu cho thấy Pinterest thúc đẩy ý định mua hàng cao hơn nhiều so với các nền tảng khác, với khoảng 90% người dùng Pinterest sử dụng nền tảng để lên kế hoạch hoặc mua hàng.

Với con số khiêm tốn 250 triệu người dùng, Pinterest có thể có tương đối ít người dùng so với các nền tảng xã hội khác, nhưng Pinterest đã nhiều lần tuyên bố rằng trên thực tế, nó không phải là một mạng xã hội. Pinterest trở thành một công cụ khám phá, một danh mục các ý tưởng, vậy nên nền tảng này đã trở thành một loại trung gian giữa tìm kiếm Google và danh sách sản phẩm của Amazon, nhưng được thúc đẩy nhiều hơn bởi sở thích cá nhân của người dùng.

Theo Social Media Today

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Google thêm mục Offer (Ưu đãi) vào Hồ sơ doanh nghiệp, thúc đẩy sử dụng tìm kiếm Google

Bài tiếp theo

Google thêm quảng cáo Google shopping tag ngay trên những bức ảnh tìm kiếm

nội dung tương tự