Nội dung hot

Pixel Facebook là gì? Sức mạnh của quảng cáo Retargeting thông qua Pixel Facebook

Khánh Linh - Oct 23, 2018

icon viewed 1.3k views

Bài viết liên quan

Pixel Facebook là công cụ mà các “cao nhân” trong giới Digital Marketing thường tâm đắc. Với tác dụng tuyệt vời trong việc nhắm khách hàng mục tiêu, Pixel Facebook là trợ thủ đắc lực cho mỗi doanh nghiệp. Là một Marketer chuyên nghiệp, bạn không nên bỏ qua tìm hiểu Pixel Facebook là gì và tận dụng những lợi ích của công cụ này trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Pixel Facebook là gì?

Pixel Facebook là công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Bằng cách cài đặt nó vào trang web, bạn có thể thực sự đánh giá hiệu suất quảng cáo của mình bởi pixel có thể theo dõi mọi tương tác của khách truy cập trên trang web sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Cụ thể hơn, Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo chèn vào trang web, làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Khi ai đó nhấp qua trang web của bạn từ quảng cáo và thực hiện hành động bất kỳ, như là hoàn tất mua hàng, Pixel Facebook của bạn sẽ kích hoạt và báo cáo hành động trong trình quản lý Quảng cáo Facebook. Điều này cho phép bạn xem liệu họ có hoàn thành hành động theo mục tiêu của quảng cáo như mua sản phẩm hay điền thông tin cá nhân vào trang… hay không.

(Ảnh: Fiverr)

Tác dụng của Pixel Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo

Pixel Facebook của bạn giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng của Facebook, Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua thứ gì đó nhất từ ​​trang web của bạn.

Pixel Facebook sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công (Ảnh: Behance)

Tiếp thị lại (Remarketing)

Bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng trong quá khứ đã chuyển đổi qua quảng cáo Facebook hoặc người dùng đã truy cập vào trang web của bạn hoặc một số trang web nhất định bằng cách nhấp qua một trong các quảng cáo trên Facebook của bạn.

Tạo đối tượng giống nhau (Lookalike Audience)

Khi pixel của bạn theo dõi tối thiểu 100 chuyển đổi, bạn có thể tạo đối tượng giống như khách truy cập trang web và khách hàng trong quá khứ trên Facebook và quảng cáo cho họ.

Những tác vụ nào mà Pixel Facebook có thể theo dõi?

Khi ai đó thực hiện hành động trên trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo, Pixel Facebook của bạn sẽ ghi lại hành động đó dưới dạng sự kiện. Và dưới đây là 9 hành động mà Pixel Facebook có thể theo dõi:

  • Xem nội dung – Theo dõi số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
  • Tìm kiếm – Theo dõi tìm kiếm trên trang web của bạn (tìm kiếm sản phẩm)
  • Thêm vào giỏ hàng – Theo dõi khi các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng
  • Thêm vào danh sách yêu thích – Theo dõi khi các mục được thêm vào danh sách yêu thích
  • Bắt đầu thanh toán – Theo dõi thời điểm mọi người nhập luồng thanh toán của bạn
  • Thêm thông tin thanh toán – Theo dõi thời điểm mọi người thêm thông tin thanh toán trong luồng thanh toán
  • Mua hàng – Theo dõi mua hàng hoặc hoàn thành luồng thanh toán (chuyển sang trang xác nhận mua hàng)
  • Lead – Theo dõi khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng (gửi biểu mẫu, đăng ký dùng thử)
  • Hoàn thành đăng ký – Theo dõi khi ai đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh, đăng ký dịch vụ)

Pixel Facebook có thể theo dõi khi các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Cách tạo Fanpage trên Facebook đơn giản cho các doanh nghiệp

Sức mạnh của Retargeting ads thông qua Pixel Facebook

Đọc phần trên của bài viết ta đã biết được Pixel Facebook có 3 lợi ích chính là Tối ưu hóa quảng cáo, tiếp thị lại và tạo đối tượng giống nhau. Tuy nhiên có một lợi ích mà các Marketers khuyên nên khai thác kỹ đó là Retargeting ads, và đây cũng là nội dung bài viết chủ yếu muốn bạn đọc hướng tới.

Có bao giờ bạn nhấp vào một sản phẩm trên website nào đó, ví dụ Amazon, rồi khi mở Facebook lại thấy quảng cáo sản phẩm đó hiện lên không?

Click và một sản phẩm trên Amazon và bất ngờ thấy quảng cáo hiển thị trên Facebook (Ảnh: Internet)

Khi khách hàng đã truy cập trang web của bạn, rồi click vào một sản phẩm nào đó, như vậy có nghĩa rằng người ấy đang quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vậy tại sao lại không NHẮM mục tiêu quảng cáo lại vào những người này Đó chính là điều mà Pixel Facebook có thể giúp bạn. Bạn có thể sử dụng trình theo dõi Facebook để tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu lại (Retargeting Campaign) trên Facebook bằng cách tạo các đối tượng tùy chỉnh với các sự kiện tiêu chuẩn.

Conversion Pixel sẽ theo dõi hành động của bất kỳ ai truy cập vào trang web của bạn trong khi họ đăng nhập vào Facebook và sẽ ghi lại:

  • Những trang nào trên trang web của bạn mà họ truy cập
  • Những trang nào họ không truy cập
  • Thời điểm họ truy cập các trang đó

Điều này giúp bạn sử dụng tốt hơn Pixel theo dõi để nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn đến các nhóm người rất cụ thể.

Ví dụ: bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh và quảng cáo cho các nhóm người:

  • Đã truy cập trang web của bạn trong 180 ngày qua, nhưng chưa quay lại trang web trong 30 ngày qua
  • Truy cập trang web của bạn trong 24 giờ qua
  • Đã truy cập một số trang nhất định trên trang web của bạn (ví dụ: Cài đặt Hệ thống sưởi)
  • Đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn (ví dụ: Cài đặt Hệ thống sưởi), nhưng không phải một trang cụ thể khác mà bạn muốn họ truy cập (ví dụ: Liên hệ với chúng tôi)

Dựa trên hành động bạn đang hy vọng thoát ra khỏi những khách truy cập này, bạn có thể xác định đối tượng tùy chỉnh của mình theo trang họ đã truy cập hoặc khi họ truy cập trang web của bạn.

Phương Nguyễn – MarketingAI

Pixel Facebook là gì? Sức mạnh của quảng cáo Retargeting thông qua Pixel Facebook
4.6 (92%) 5 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những bước đi "đơn giản nhưng chất" trong chiến lược Marketing của Microsoft

Bài tiếp theo

Cùng học hỏi từ "thiên tài truyền thông" Lady Gaga qua bộ phim đánh dấu sự trở lại

nội dung tương tự