Popeyes ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đặt mục tiêu “lấn sân” toàn cầu

15

Sự thành công của chiếc bánh sandwich gà năm ngoái đã đưa tên tuổi của Popeyes Louisiana Kitchen lên một cấp độ tăng trưởng mới mà ngay cả một đại dịch như COVID-19 cũng không thể “kìm chân” được. Và mới đây, hệ thống chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Popeyes cũng đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới được đánh giá là trưởng thành hơn.

Logo mới của Popeyes được cho là đơn giản và trưởng thành hơn so với logo cũ – phiên bản gần như không khác nhiều so với logo đầu tiên thành lập vào năm 1972. Bản thân logo này cũng chỉ có một màu mà thương hiệu này gọi là “màu cam độc đáo” và phông chữ mới được đánh giá là sẽ dễ nhìn hơn khi hiển thị trên nền tảng kỹ thuật số.

Logo mới được đánh giá là thân thiện với nền tảng kỹ thuật số hơn, đem lại cái nhìn hiện đại, trưởng thành hơn cho thương hiệu

Vào thời điểm ra mắt chiếc bánh sandwich kẹp gà năm ngoái, thương hiệu này đã lên kế hoạch nỗ lực phát triển và mở rộng thị trường trên toàn cầu. Và trong 18 tháng sau đó, Popeyes đã cho mở rộng cửa hàng sang Brazil, Tây Ban Nha và các thị trường khác. Và chỉ hai tuần trước, quán Popeyes đầu tiên tại Trung Quốc cũng đã mở cửa.

Rapha Abreu, Phó Chủ tịch và trưởng phòng thiết kế toàn cầu tại Restaurant Brand International (công ty mẹ của Popeyes tại Mỹ), cho biết: “Khi chúng tôi lên kế hoạch về việc mở rộng thị trường trên toàn cầu, vấn đề liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố không thể bỏ qua. Chúng tôi đã làm việc với công ty thiết kế Jones Knowles Ritchie, và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng tất cả các yếu tố liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu để đảm bảo rằng phiên bản mới vẫn phải phù hợp với nguồn gốc Louisiana, và cả với các giá trị và đặc trưng vốn có của thương hiệu từ trước tới nay.”

Việc xây dựng thương hiệu phải thể hiện được ý nghĩa văn hóa, âm nhạc và các nét đặc trưng của quê hương Popeyes, thành phố New Orleans

Theo đó, diện mạo của các cửa hàng Popeyes cũng sẽ được thay đổi, nâng cấp lên một tầm cao mới. Cửa hàng được tu sửa gần đây nhất đã được ra mắt tại Marrero, LA, ngay bên ngoài thị trấn quê hương New Orleans của công ty này. Mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng tới một số nỗ lực xây dựng, nhưng Abreu nói rằng việc mở rộng thị trường và thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sẽ được thực hiện liên tục trong nửa cuối năm nay và suốt năm 2021.

Nhà hàng Popeyes mới được mở tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc cũng mang tới một diện mạo mới mẻ và trải nghiệm cao cấp hơn so với chi nhánh tại Hoa Kỳ. Nội thất bên trong cửa hàng được trang trí với những gam màu đa dạng hơn nhằm thể hiện lối kiến trúc đầy màu sắc của New Orleans, đồng thời vẫn giữ được nét hấp dẫn đặc trưng của địa phương sở tại.

Nhà hàng đầu tiên của Popeyes tại Trung Quốc cho thấy phong cách thiết kế mang tầm cao mới

>> Xem thêm: Gà rán Popeyes cung cấp túi hỗ trợ cảm xúc

Nếu bạn thấy có một số đồ họa trong hình trông quen thuộc, thì đó là bởi vì chúng được lấy ra từ chính logo và bộ nhận diện thương hiệu của Popeyes. Bao bì và các quảng cáo liên quan đến chiếc bánh sandwich kẹp gà của Popeyes cũng đã được cập nhật thương hiệu và chuỗi cửa hàng này cũng đã đưa các yếu tố khác nhau vào trong chiến dịch Marketing kể từ đó.

Trong khi cơn sốt bánh sandwich kẹp gà của Popeyes đã đưa thương hiệu này đạt được mức tăng trưởng doanh số lên tới 37,9% trong quý 4/2019 thì chuỗi nhà hàng cũng đạt mức tăng tưởng doanh số 29,2% trong quý đầu năm nay, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Adweek

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây