Poster là gì? 5 cách để tạo nên một Poster quảng cáo đẹp xuất sắc

Thắng Nguyễn - Jul 5, 2019

icon viewed 472 views

Bài viết liên quan

Hiện nay trong tất cả những chiến dịch về truyền thông, thì Poster đóng góp một phần rất quan trọng trong việc đưa hình ảnh thương hiệu tới khách hàng. Thêm vào đó, không phải ai cũng tạo ra được một Poster quảng cáo đẹp và đủ tinh tế truyền tải được thông điệp từ nhãn hàng. Vậy bạn đã thực sự hiểu Poster là gì chưa? Và để tạo ra một Poster quảng cáo đẹp, chúng ta cần tuân theo những tips nào để hoàn thành xuất sắc?

Poster nghĩa là gì?

Poster lần đầu tiên được sử dụng vào giữa những năm 1800 khi in thạch bản trở thành một quy trình in hiệu quả hơn với người dân lúc bấy giờ. Nhân loại đã không thấy chúng phát triển phổ biến, cho đến khi thị trường sản xuất hàng loạt phát triển mạnh mẽ đến cuối thế kỷ 19. Chính điều này đã làm poster trở nên phổ biến, đặc biệt là để quảng bá sản phẩm cho một doanh nghiệp nào đó.

Poster là gì

(Nguồn: Piktochart)

Đặc điểm của Poster khiến nó khác với các phương tiện nghệ thuật khác đó chính là nó có thể dung hòa được giữa 2 yếu tố là đồ họa và văn bản. Một trong những điều hấp dẫn của phương pháp truyền thông bằng poster cho các nghệ sĩ là đồ họa có thể bắt mắt và nghệ thuật trong khi văn bản thường mang tính thông tin ngắn gọn hoặc có thể có lời kêu gọi hành động. Có thể thấy, kể cả trong thế kỷ 21, dù hiện nay có rất nhiều phương tiện trên nền tảng số phát triển, nhưng Poster vẫn nắm giữ vai trò quan trọng với giới làm Marketing.

>>> Đọc thêm: Banner là gì?

Có những loại Poster nào có mặt trên thị trường

Poster quảng cáo

Poster quảng cáo đã cho chúng ta một số hình ảnh văn hóa pop đáng nhớ nhất trong thế kỷ 20. Coca-Cola, Camel, Barnum và Bailey đều đã thực hiện những poster chuyển giao thế kỷ, đứng trước thử thách của thời gian trong văn hóa đại chúng. Rất nhiều những tấm Poster của họ đã được phân phối thông qua các tờ báo, tạp chí và thậm chí chỉ được treo ở các thành phố.

Những loại Poster này khác biệt về phong cách so với áp phích chúng ta thấy ngày nay nhưng chủ đề phổ biến trong áp phích quảng cáo là ai đó đang cố gắng bán trải nghiệm cho bạn. Các công ty đã có thể tạo ra những hình ảnh đủ mạnh sẽ tồn tại trong đầu khách hàng trong nhiều năm, và đây là loại Poster dùng nhiều nhất hiện nay, khi mà nhiều doanh nghiệp lấy đây làm phương tiện để quảng cáo.

Poster quảng cáo

Poster là gì – Poster quảng cáo (Ảnh: Verizon)

Poster chính trị

Có thể nói Poster chính trị khả năng của nó có thể thúc đẩy mọi người quan tâm nhiều hơn đến chính trị. Thiết kế truyền tải được thông điệp chân thật nhất và kết nối được với khán giả sẽ tạo ra được sự ảnh hưởng. Thiết kế đồ họa trong những cuộc biểu tình phải khơi gợi đam mê, niềm tin và sức mạnh tức thì.

Các áp phích chính trị nổi tiếng nhất trong lịch sử có liên quan đến chiến tranh. Trong Thế chiến thứ nhất, chúng ta đã thấy những áp phích như Lord Kitchener và chú Sam được sử dụng để cải thiện việc tuyển dụng. Sức mạnh của họ thường bị đánh giá thấp. Lấy ví dụ như poster của Lord Kitchener dưới đây là một áp phích nổi tiếng hơn cả.

Poster sự kiện

Bạn có thể đã nhìn thấy những loại áp phích này trong các sự kiện quảng cáo thành phố như các buổi hòa nhạc, hội chợ hoặc sự kiện. Bất kỳ loại sự kiện công cộng hoặc tập hợp thường được quảng bá với áp phích sự kiện và một số sự kiện đã được biết đến nhiều hơn cho áp phích của họ hơn là chính sự kiện.

Poster sự kiện

Banner Poster là gì – Poster sự kiện (Ảnh: Internet)

Poster du lịch

Đây là những Poster quảng cáo hoặc khuyến khích người xem đi du lịch đến các điểm đến khác nhau. Chúng thường được sử dụng bởi các cơ quan du lịch và một số áp phích du lịch nổi tiếng nhất bao gồm áp phích WPA của người Mỹ bắt đầu vào những năm 1930.

Poster giáo dục

Poster là gì, thì loại Poster này có thể được sử dụng trong các trường đại học hoặc môi trường học thuật để làm nổi bật công việc nghiên cứu. Những loại áp phích này thường được sử dụng để quảng bá một bài nói chuyện hoặc như một phần đồng hành với bài phát biểu hoặc xuất bản. Tất nhiên, trong giáo dục, nghiên cứu thực tế luôn là điều quan trọng hơn bởi vì chúng không thường được xem xét như nghiên cứu.

Poster Phim

Đây là một dạng Poster cũng cực kỳ phổ biến được dùng, khi mà hàng tháng, có rất nhiều bộ phim ra mắt, chúng ta có thể thấy những tấm Áp phích này được sử dụng như là một kênh truyền thông hiệu quả. Những Poster phim xuất hiện có lẽ từ rất lâu trong khoảng thế kỷ 17,18 khi đây giống như “Trailer” thời bây giờ, đến cuối thế kỷ 20 thì nó mới được thực sự phát triển và “Fancy” như hiện nay. Đây dường như là công cụ truyền thông cực kỳ hữu ích để ghi vào đầu tâm trí khách hàng.

Poster phim

Poster phim đình đám Avenger – Endgame, bộ phim đang đứng thứ 2 doanh thu toàn cầu (Ảnh: Marvel)

>>> Đọc thêm: 25 mẫu quảng cáo banner đẹp nhất

Làm thế nào để thiết tạo ra được một Poster quảng cáo đẹp, ấn tượng

Sử dụng màu sắc để gợi tả cảm xúc, sự chú ý

Màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên bất kỳ một thứ gì lên quan đến truyền thông. Thêm vào đó, cách sử dụng màu sắc kết hợp tốt với concept của chiến dịch, sẽ đem lại nhiều điều thú vị trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng. Có thể nói, hiểu được tranh Poster là gì là một chuyện, nhưng để tạo ra được một Poster thực sự thành công, dung hòa giữa nghệ thuật và quảng cáo lại cả một quá trình biết chọn lựa màu sắc. Cho nên, đây được coi là điều đầu tiên cần chú ý khi tạo ra một Áp phích cho chiến dịch của mình.

Banner Poster là gì
Banner Poster là gì (Nguồn: UX Planet)

 Banner Poster là gì (Nguồn: UX Planet)

Chú ý cách sắp xếp bố cục

Khi thiết kế poster quảng cáo cần phải đảm bảo được sự thu hút và dễ đọc. Hãy sắp xếp những thông tin trên poster từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Nếu thông tin không có nhiều thì nên lựa chọn đồ họa đậm và đơn giản để thể hiện. Nếu có nhiều thông tin thì hãy nghĩ tới việc sử dụng tiêu đề lớn hoặc thể hiện những thông tin thành những nhóm nhỏ. Việc sắp xếp bố cục, thông tin Highlight làm rõ, rồi đến các hạng mục nhỏ sẽ là điều quan trọng để tạo ra một chương trình thực sự thành công.

Trải nghiệm Typography khác nhau

Khi thiết kế poster, font chữ là yếu tố không thể thiếu. Font bold sans serif thường được sử dụng để thể hiện sự mạnh mẽ, nghiêm túc. Trong khi đó, để lột tả nét tinh tế, sang trọng thì nên chọn font italic serif. Để thể hiện sự vui vẻ thì hãy sáng tạo với những font script viết tay.

Trải nghiệm Typography khác nhau

(Nguồn: angelbackup.com)

Tạo những hình ảnh từ những hình ảnh

Sử dụng hình ảnh có tính lồng ghép nghe có vẻ khó khăn, thế nhưng đây là điều có vẻ sẽ khiến Poster của bạn trở nên cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên đã có nhiều mẫu poster quảng cáo thực hiện được điều này. Ví dụ như Melbourne Food & Wine poster tạo ra chai rượu từ những cái dĩa, sử dụng những vật nhỏ bao quanh để tạo ra khoảng trắng rộng sẽ giúp cho người xem cảm thấy dễ chịu hơn.

Sử dụng hình khối thêm phần bắt mắt

Sử dụng hình khối trong thiết kế poster quảng cáo cũng là một xu hướng rất thịnh hành. Bởi lẽ, hình khối có tính ứng dụng rất cao, vừa phù hợp làm nền vừa có thể sử dụng làm họa tiết. Chúng giúp tạo ra những mạch để định hướng mắt cho người xem khi nhìn poster. Hãy tạo nên những mảng khối ấn tượng để tạo điểm nhấn cho bố cục. Cho nên, việc sử dụng những hình khối của phần này, sẽ là điều tạo cho Poster của bạn cực kỳ “Sang” và hiện đại. Hiểu được poster là gì, rồi nêm thêm những “bố cục” lạ mắt thì chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thích thú với tấm Áp phích của bạn.

Kết luận

Tìm hiểu về những thông tin Poster là gì thì không hề khó khăn, nhưng để tạo ra được một tấm Poster đẹp, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng thì không hề dễ dàng một chút nào. Chính vì thế, có thể nói rằng những điều trên đây MarketingAI nêu ra là những kiến thức bổ ích hy vọng có thể giúp bạn trong việc tạo ra được một sản phẩm hoàn chỉnh bổ trợ cho Campaign của mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Hãy trao cho dân marketing" xu hướng video marketing có tiềm năng thống trị 2019 (phần 2)

Bài tiếp theo

Những gương mặt trong "xóm liều" khi đứng ra quảng cáo cho Binomo

nội dung tương tự