Nội dung hot

[PR Case study] PR trong ngành du lịch thời 4.0 cùng VNTrip, Blue Tour

Phương Thảo - Oct 20, 2018

icon viewed 1.8k views

Bài viết liên quan

Trong thời đại 4.0, các nhà Marketing du lịch đang phải đối mặt với một loạt các thách thức. Người tìm kiếm làm nhiều bước để tìm kiếm nơi ở, khách sạn, tour du lịch trước khi mua dẫn khiến họ có nhiều khả năng bị tấn công bởi các dữ liệu “bẩn”, các tin xấu do đối thủ cạnh tranh gây ra. Thậm chí, các khách hàng ngày nay đã mất niềm tin và có phần ác cảm với các thông điệp quảng cáo du lịch, nghỉ dưỡng lộ liễu tràn ngập xung quanh.

(Ảnh: STA)

Vậy nên, xuất hiện với nội dung đánh giá chất lượng từ người dùng là giải pháp cho ngành du lịch, khách sạn, resort, homestay,…tiếp cận khách hàng mới và cải thiện niềm tin khách hàng vào chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất. Đặc biệt là sự tín nhiệm từ bên thứ 3 như các báo lớn sẽ là nguồn thông tin tham khảo cho các khách hàng. Để thấy được rõ hơn sức ảnh hưởng của PR báo chí tới ngành du lịch, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua các Case study về PR do Admicro triển khai trong thời gian gần đây.

PR khẳng định thương hiệu cùng VnTrip

Tổng quan về chiến dịch PR của Vntrip

Vntrip.vn là website và ứng dụng đặt Vé máy bay và Khách sạn trực tuyến. Định vị mà Vntrip.vn hướng tới là trở thành nơi đặt Vé máy bay và Khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam, giá rẻ nhất, giao diện dễ sử dụng, và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp 24/7.

(Ảnh: Vntrip.vn)

Vntrip.vn là Starup được sáng lập bởi doanh nhân thế hệ 8X Lê Đắc Lâm. Tháng 7/2016 Vntrip.vn nhận được khoản đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư Alibaba. Chỉ 1 năm sau đó, Vntrip.vn lại tiếp tục nhận được 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

Để đánh dấu sự kiện này, VnTrip mong muốn xây dựng tuyến bài PR về branding thương hiệu, khẳng định đây là một Startup hàng đầu Việt Nam về du lịch.

  • Thời gian: Cuối năm 2017.
  • Đối tượng: Giới trẻ, văn phòng, thành phố lớn, thu nhập khá.

Vntrip.vn đã hợp tác cùng Admicro để triển khai tuyến bài PR này, hãy cùng xem Admicro đã làm như thế nào để giúp Vntrip.vn đạt được mục tiêu truyền thông đề ra.

Định hướng chiến lược truyền thông

Admicro triển khai tuyến bài đưa tin về sự kiện Vntrip.vn nhận đầu tư 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài trên các trang báo uy tín nằm trong Adnetwork của Admicro bao gồm: CafeF, Dân trí, Soha.vn. Có tổng cộng 3 bài viết nhắc tới sự kiện đáng tự hào này của Vntrip.vn trên 3 trang báo, tất cả đều được đăng Loại 1 (loại đặc biệt) – hiển thị trên Top 1 chuyên mục ngoài trang chủ 2 tiếng (dạng bài có ảnh + sapo + title) và đồng thời hiển thị Top 1 của trang chuyên mục.

Kết quả

Từ nhu cầu và chiến lược truyền thông của Vn.trip, Admicro đã phát triển nội dung để tăng cường độ tin cậy, branding cho thương hiệu, tạo lòng tin doanh nghiệp đối với người đọc. Cùng với đó, nhờ việc sử dụng sức mạnh từ CafeF, Soha và Dân trí giúp các bài PR tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới, kết quả là 3 bài viết đã thu hút 20,000 lượt đọc (tính tới thời điểm hết tháng 11/2017) – tạo độ phủ lớn cho khách hàng mà Vn.trip muốn tiếp cận.

PR mang đến kiến thức trải nghiệm cùng BlueTour

(Ảnh: bluetour.vn)

Tổng quan về chiến dịch PR của BlueTour

BlueTour là đơn vị chuyên cung cấp các Tour du lịch trong và ngoài nước cho khách hàng trong nước. Sản phẩm cốt lõi là dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, châu Úc cho các công ty du lịch tại Việt Nam. Bên cạnh đó là bán các tour ghép khách lẻ đi Hàn Quốc, Nhật Bản, thị trường Châu Âu và các tour Du lịch trong nước khởi hành hàng tuần, hàng tháng.

BlueTour hợp tác triển khai các bài PR với mong muốn giới thiệu tour du lịch đi Hàn Quốc và Nhật Bản mùa hè 2018 với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

  • Thời gian: tháng 5-6/2018.
  • Đối tượng: Giới trẻ, văn phòng, thành phố lớn, thu nhập khá.

Định hướng chiến lược truyền thông

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, Admicro lên kế hoạch triển khai 2 bài viết với Angle dự kiến:

  • Nhật Bản/ Hàn Quốc mùa hè này có gì thú vị để bạn khám phá?

Nội dung: Bài viết chỉ ra những lí do khiến Nhật Bản/Hàn Quốc trở thành điểm đến tuyệt vời của bạn trong mùa hè này. Ví dụ như cảnh sắc thiên nhiên, hoạt động vui chơi, shopping; mùa hè là mùa du lịch thấp điểm thì sẽ tiết kiệm chi phí… Bài viết giới thiệu tới độc giả chương trình ưu đãi của Blue Tour qua minigame sắp diễn ra.

Bài viết thực tế được triển khai với tiêu đề: Hàn Quốc, Nhật Bản – điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ du lịch hè này, đăng đăng tải trên Afamily – Loại 3-4.

  • Cơ hội hiện thực hóa giấc mơ du lịch Nhật Bản của bạn ngay mùa hè này

Bài viết chỉ ra cách thức tham dự mini game của Blue Tour để nhận được ưu đãi là tấm voucher giúp bạn thực hiện hóa giấc mơ du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc mùa hè này.

Bài viết thực tế được triển khai với tiêu đề: Đây chính là lý do khiến Hàn Quốc trở thành điểm đến không thể bỏ qua hè này, đăng đăng tải trên Afamily và Kênh14 – Bài Loại 3 – 6 triệu.

Kết quả

Admicro đã xây dựng nội dung bài viết dựa trên theo nhu cầu và chiến lược kinh doanh/ truyền thông của Blue Tour. Phát triển nội dung để tăng cường độ tin cậy, branding cho thương hiệu, tạo lòng tin doanh nghiệp đối với người đọc nhắm đến các đối tượng mục tiêu nhờ việc triển khai các bài viết trên các trang phù hợp là Afamily và Kênh 14. Tính đến hết thời gian tháng 6/2018, các bài viết PR báo chí về tour du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc của Blue Tour đã thu hút 5,000 lượt đọc từ khách hàng mục tiêu.

Kết

Theo báo cáo mới nhất về Niềm tin toàn cầu trong ngành Quảng cáo của Nielsen, Báo chí đứng thứ 4 trong các nguồn được tin cây nhất, vượt qua cả quảng cáo tính phí, ý kiến người dùng, trang web chính hay các gợi ý cá nhân. Việc xuất hiện trên các tạp chí, báo mạng với nội dung được cung cấp từ chính người dùng đóng vai trò vừa là cách giới thiệu thuyết phục về cơ sở của bạn, vừa thu hút sự quan tâm từ khách hàng mới với chi phí tiết kiệm hơn so với những giải pháp Marketing khác.

Hãy để người khác nói về dịch vụ của bạn. Điều đó bắt buộc bạn phải tìm đến những cộng đồng lớn về du lịch trên mạng xã hội, cũng như lan tỏa được thông tin trên các trang uy tín về du lịch như Kênh 14, Dân trí, CafeF, Afamily…

Bằng cách chọn lựa nội dung và phát triển các tuyến bài chất lượng, nâng cao trải nghiệm tiếp nhận thông tin cho khách hàng (nội dung, ảnh đẹp, video động…), khách hàng – đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ sẽ dễ bị cuốn hút và tìm đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiểu được nhu cầu đó, Admicro tự hào mang đến cho khách hàng ngành du lịch những giải pháp truyền thông hiệu quả trên các trang tin tập trung cao đối tượng khách hàng tiềm năng. Thế mạnh của Admicro là sự sáng tạo nội dung dựa trên nền tảng luôn lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp, hiểu độc giả và các kênh truyền thông.

Bên cạnh đó, Admicro cũng tự hào giới thiệu đội ngũ chuyên gia truyền thông kết hợp cùng các tay viết hàng đầu thị trường. Đội ngũ vận hành, kỹ thuật và thiết kế sẵn sàng khiến khách hàng hài lòng với sự chuyên nghiệp, khả năng nắm bắt và tạo ra những xu thế mới.

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Unique là gì? Cách tạo được Unique Selling Point cho thương hiệu

Bài tiếp theo

Những thay đổi mới của Facebook dân Marketing chắc chắn phải biết

nội dung tương tự